เลือกตั้ง 61

เลือกตั้ง 61

วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เวลา 16:51 น. เสาร์ยกเข้าราศีธนู-ภพ 9 ของดวงเมืองไทย เสาร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 10 ซึ่งหมายถึงการเมืองการปกครอง

ถือเป็นการสิ้นสุดช่วงเวลาวุ่นวายย่ำแย่ทางการเมืองเกือบ 8 ปี นับแต่ 10 กันยายน 2552 ที่เสาร์จรกันย์ตุลย์พิจิก

แต่ยุคใหม่ของการเมืองไทยเริ่มต้น 28 มกราคม 2561 อันเป็นวันที่เสาร์จรครบรอบจักรราศีและกลับมาทับเสาร์เดิมที่ 10:48 องศาธนู นี่คือการเริ่มต้นวงรอบดาวเสาร์ (Saturn Return) รอบใหม่ 1 รอบคือ 1 ยุคการเมืองไทย แต่ละยุคกินเวลา 30 ปี ของเดิมคือวงรอบที่ 8 หรือ “ยุคธุรกิจคุมการเมือง” ได้จบลงแล้ว ยุคที่ 9 กำลังจะมาถึง

ใน “วัฏฏะในดวงเมืองไทย” เมื่อ 6 มีนาคม 2558 ผู้เขียนทำนายว่า “...สิงหาคม 2559 จะเกิดจุดเปลี่ยนก่อนเข้าวงรอบที่ 9...” (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/633904) นั่นคือการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 7 สิงหาคม 2559 รธน.ใหม่เปลี่ยนกฎกติกาหลายอย่าง ทำให้โครงสร้างการเมืองเปลี่ยนไป ที่ชัดเจนคือดึงอำนาจของนักการเมืองกลับมารวมศูนย์ที่ระบบราชการ จุดเปลี่ยนอยู่ที่นี่

ตั้งแต่ตุลาคม 2556 จนเปลี่ยนวงรอบ คือช่วง 12.5 % สุดท้ายที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง เป็นช่วงเวลาแห่งการทำลายเก่าเพื่อสร้างใหม่ เราได้เห็นกระบวนการเหล่านี้แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนเดียวก็จะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ มันคือการเลือกตั้ง หลายคนสงสัยว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ คงไม่มีศาสตร์ใดหรือแม้แต่ AI ใดตอบได้ แต่ภูมิปัญญา 7,000 ปีที่เป็นมรดกร่วมกันของมนุษยชาติตอบได้ เราจะใช้โหราศาสตร์คำนวณวันที่ใกล้เคียงที่สุดกัน

เลือกตั้ง 61

กรอบการวิเคราะห์คำนวณควรเริ่มจากภาพใหญ่ ประเด็นคือดวงเมืองแสดงถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหรือไม่ ?  ถ้าไม่แสดงไว้ ก็ไม่จำเป็นต้องเจาะลึก เพราะดวงเมืองคือปัจจัยสำคัญที่สุดและรู้วันเวลากำเนิดแน่นอนที่สุดแล้ว

ลัคน์เมษ เสาร์ที่ออกจากพิจิก-ภพมรณะ บอกถึงการเคลียร์ของเก่าหมดสิ้น เสาร์ทับเสาร์เดิมคือการเริ่มต้นใหม่ เสาร์จรเรือนพฤหัส พฤหัสจรตุลย์เล็งราศีลัคน์ พฤหัสคือการเติบโตขยายตัว ชี้ถึงการเดินหน้าไปสู่สิ่งใหม่ ราหูจรกรกฎ-เล็งทศมลัคน์ ราหูคือการเปลี่ยนแปลง ทศมลัคน์คือการเมือง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

มฤตยูอยู่ต้นเมษ มฤตยูคือปฏิรูป / ปฏิวัติ มันเป็นดาวใหญ่ที่มีอิทธิพลมาก แต่เนื่องจากจรยังไม่ถึงองศาลัคน์ การเปลี่ยนใหญ่จึงยังไม่เกิด แต่จะค่อย ๆ เปลี่ยนทีละน้อย ต้นสิงหาคม 2561 มฤตยูวิกลคติพักรที่ 8:47 องศา ทำมุม 120 สนิทกับพฤหัสเดิมในภพ 9 ภพนี้หมายถึงสถานที่ออกกฎหมาย (สภา) เกิดสัญญาณเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ยังมีพลูโตธนูที่ทำมุม 120 กับลัคน์ พลูโตคือการเปลี่ยนสภาพ (Transformation) ยืนยันถึงการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง (ผ่านสภา) อีกทางหนึ่ง

แต่จุดสำคัญที่สุดคือคราส วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 เกิดจันทรคราส (เต็มดวง) ที่ 10:38 องศามังกร คราสทับทศมลัคน์ เล็งจันทร์เดิม และ 90 อาทิตย์เดิม ประชาชน (จันทร์) เรียกร้องผู้นำรัฐบาล (อาทิตย์) เพื่อเปลี่ยนแปลงทางการเมือง (ทศมลัคน์) วันที่ 11 สิงหาคม เกิดสุริยคราสที่ 24:35 องศากรกฎ จุดคราส 90 ลัคน์สนิท ชี้ถึงแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

สิงหาคม 2561 เป็นเดือนที่รัฐบาลทำงานครบ 4 ปี นี่คือตัวเลขสำคัญทางจิตวิทยา มันบังเอิญเกินไปไหมที่เกิดคราสสำคัญกับดวงเมืองช่วงนี้พอดี คราสมีอิทธิพลอย่างน้อย 1 ปี ดวงเมืองแสดงถึงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงภายในสิงหาคม 2562

บุคคลสำคัญที่ชี้ขาดการเลือกตั้งคือผู้นำรัฐบาล ดวงพล.อ.ประยุทธ์เป็นกุญแจอีกดอก ลัคน์อยู่มังกร พฤหัสจรตุลย์ในภพ 10 บอกถึงตำแหน่งอำนาจทางการเมือง แต่พฤหัสทับเสาร์เดิม ย่อมเสื่อมกำลังลงไป ราหูจรกรกฎเล็งราศีลัคน์ ราหูเดิมอยู่ภพ 12 (ศัตรูลับ การสูญเสีย) ระวังความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนพันธมิตร ความท้าทายจากศัตรูลับ / แดนไกล แรงกดดันที่คาดไม่ถึง

เสาร์คือดาวเจ้าเรือนลัคน์ เสาร์จรธนูในภพ 12 (วินาศ) ซึ่งหมายถึงการปกปิด ที่ลับ ฯลฯ เสาร์ยังส่งกระแสเป็นเกณฑ์ 3 (ตามหลักอินเดีย) ไปถึงภพ 2 เท่ากับเสาร์บีบหน้าหลังลัคน์ ใครก็ตามที่เจอรูปดาวเช่นนี้ ควรเก็บตัว หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า และโอนอ่อนผ่อนตาม เพื่อลดแรงกดดันทั้งปวง เสาร์ยังส่งกระแสเป็นเกณฑ์ 10 กับจันทร์เดิมในกันย์ ส่งผลเสียอีกทางหนึ่ง

ที่น่าทึ่งคือดวงท่านถูกคราสด้วย จันทรคราสกรกฎาคม 61 ทำมุม 90 เสาร์เดิม (อุจจ์) ในภพ 10 หมายถึงความท้าทายและโอกาสแสดงความเป็นผู้นำทางการเมือง สุริยคราสสิงหาคมเล็ง 180 ลัคน์สนิท บอกถึงแรงกดดันมหาศาลทั้งจากพันธมิตรและคู่แข่ง ทั้ง 2 ดวงถูกคราสเบียนจุดสำคัญพร้อมกัน เพิ่มน้ำหนักและโอกาสเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

ช่วงสิงหาคม 61 – สิงหาคม 62 เป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง การเลือกตั้งจะอยู่ในช่วงนี้ แต่ 1 ปียาวเกินไป ทายก็เหมือนไม่ทาย เพื่อบีบกรอบเวลาให้แคบลงและเพิ่มความมั่นใจ เราใช้ดวงนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 มาร่วมวิเคราะห์ด้วย

ดวงนายกฯคนที่ 29 ถือกำเนิดเมื่อสนช.เลือกและประกาศชื่อพล.อ.ประยุทธ์ มันคือวันที่ 21 สิงหาคม 2557 เวลา 11:02 น. ลัคน์ตุลย์ที่ 15:05 องศา พฤหัส (อุจจ์) ร่วมศุกร์ในกรกฎ-ภพ 10 บอกถึงอำนาจหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ อังคารกุมเสาร์ (อุจจ์) ร่วมลัคน์ ชี้ว่าจิตแข็ง เด็ดเดี่ยว และมุ่งปฏิรูป แต่จันทร์ดาวเจ้าเรือนภพ 10 เข้ารูป T-square กับมฤตยูราหูพลูโต แสดงถึงปัญหาอุปสรรคในงานและถูกตรึงจากแรงกดดันมหาศาลรอบด้าน

ไม่น่าเชื่อที่คราสเบียนดวงนี้เช่นกัน จันทรคราสเล็งพฤหัสเดิมที่กุมทศมลัคน์สนิท พฤหัสคือดาวเจ้าเรือนอริ บอกถึงปัญหาอุปสรรคใหญ่หลวงทางการเมือง สุริยคราส 90 อังคารเสาร์เดิม ชี้ถึงความขัดแย้งและสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความเสี่ยง มีเพียงการตัดสินใจอย่างถูกต้องและทำอย่างฉับพลัน จึงป้องกันมิให้เหตุการณ์บานปลาย คราสเบียนหมดทั้ง 3 ดวง ยืนยันถึงเหตุการณ์สำคัญทางการเมือง

ด้วยเทคนิคพิเศษ นายกฯคนที่ 29 จะหมดหน้าที่ปลายมกราคม 62 (+/- 1 เดือน) สิงหาคม ตุลาคม 61 จะเกิดสัญญาณเลือกตั้ง วันเลือกตั้งอยู่ระหว่างกลางธันวาคม 61 – กลางมกราคม 62

โหราศาสตร์คำนวณไว้เช่นนี้ ปีหน้ารู้คำตอบกัน