เขาว่า..พรุ่งนี้ ‘ยิ่งลักษณ์’โผล่

เขาว่า..พรุ่งนี้ ‘ยิ่งลักษณ์’โผล่

ฟันธงวันนี้ไร้วี่แวว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฟังคำพิพากษาคดีที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง ละเลยให้เกิดทุจริตโครงการจำนำข้าวอย่างแน่นอน

หายสาบสูญไปอย่างนี้อยู่ๆจะโผล่มารับฟังคำพิพากษามันยิ่งเป็นไปไม่ได้ วันนี้สังคมกำลังให้ความสนใจกระบวนการพาหนีหนีคดีมากกว่า เห็นตำรวจทุกส่วนที่เกี่ยวข้องก็ให้ความสำคัญอยู่สะกดรอยตามกันเป็นทิวแถว จะสะกดรอยตามอย่างไร ไม่สำคัญเท่ากับว่าใคร?รู้เห็นเป็นใจชี้ช่องให้ออกไป ก่อนวันตัดสินคดีเพียงแค่1-2 วันมากกว่า 

การหลบหนีของยิ่งลักษณ์ หากจะกระทำเพียงลำพังมันไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายนัก  จะทำได้มันต้องมีผู้บงการชี้ช่องทางเดินให้เท่านั้น แต่ที่น่าคิดไปกว่านี้ทำไม การหลบหนีครั้งนี้ถึงได้ออกไปอย่างฉลุยแบบไม่มีใครจับมือดมใครได้อย่างนั้นหรือ 

ยิ่งเห็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทำนอง ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก เป็นการพิจารณาคดีตามกระบวนการยุติธรรมปกติ  ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน ทุกอย่างจะชัดเจนขึ้นหลังวันนี้ไปแล้ว ตรงนี้ต่างหากที่อาจต้องขีดเส้นใต้ไว้ ยิ่งกว่านี้นายกฯประยุทธ์ ย้ำด้วยว่าหลัง 27 ก.ย.จะบอกว่าอยู่ไหนประชาชนคงต้องอดใจรอก็แล้วกันว่าอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์อยู่ไหน

ที่แน่ๆแว่วๆมาว่า28ก.ย.นี้ จะเป็นวันที่ยิ่งลักษณ์จะโผล่ให้คนรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน บนเฟซบุ๊คส่วนตัวพร้อมอธิบายข้อความบางอย่าง ฉะนั้นหากใครอยากรู้ ยิ่งลักษณ์อยู่ไหนทำอะไร หนีไปทำไม และทำไมต้องหนี ข้อความเหล่านี้อาจจะปรากฏ อยู่บนเฟซบุ๊คส่วนตัว หากจะให้ประเมินเบื้องต้นวันนี้เชื่อยิ่งลักษณ์ปักหลักลอนดอนประเทศอังกฤษ ไม่ได้อยู่ดูไบอย่างที่มีทางการบุกไปตรวจสอบอยู่ทุกวันนี้ 

เม้าท์กันกระจายว่าหลังจากยิ่งลักษณ์หลบหนีไปได้1-2วัน มีการเฟสไทม์มาหาผู้ใกล้ชิดอยู่หลายคน พร้อมๆกับขอโทษขอโพย ที่ต้องหลบหนีออกไปแบบไม่ได้บอกกล่าว โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีความใกล้ชิด ที่ไปรอเก้อหน้าศาลเมื่อ25ส.ค.ที่ผ่านมา  แต่ไม่ระบุสถานที่พักพิง 

ส่วนอาการตามไล่ล่ากระบวนการพายิ่งลักษณ์หนี อาจทำได้เพียงแต่กระบวนการสอบสวนคนนั้นคนนี้ แต่คำถามใหญ่แล้วจะจัดการกับผู้เกี่ยวข้องอย่างไร แล้วผู้บงการจัดฉากจะทำอย่างไร