พรรคข้าราชการจัดให้!!

พรรคข้าราชการจัดให้!!

ก็บตกจากสุพรรณบุรี เมื่อ “ลุงตู่” ได้พูดจาภาษาดอกไม้กับนักเลือกตั้ง 4 ตระกูลดังเมืองสุพรรณ ปรากฏว่า มีปฏิกิริยาทั้งบวกและลบ

โดยเฉพาะเพจคนเสื้อแดง ออกอาการ “โกรธจัด” ที่เห็นลูกพรรค “ป๋าเติ้ง” ไปจูบปากกับ คสช.

ว่ากันตามจริง อีเวนท์ ครม.สัญจร “ลุ่มท่าจีน-เจ้าพระยา-ป่าสัก” รอบนี้ แม่งานใหญ่คือกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ถ้ายังจำกันได้ “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์” อยู่ในการดูแลของพรรคชาติไทยพัฒนา มายาวนาน นับแต่รัฐบาลอภิสิทธิ์ จนมาถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จนมีคนค่อนขอดว่า“รัฐมนตรีเกษตรตัวจริง” คือ บรรหาร ศิลปอาชา

หากส่องลึกเข้าไปอีก ก็จะพบว่า “กรมชลประทาน” นั้น “ป๋าเติ้ง” ได้เข้าไปมอบความรักความอบอุ่นให้แก่ข้าราชการ ตั้งแต่ระดับอธิบดียันหัวหน้าโครงการชลประทาน

ธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลอภิสิทธิ์ และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ก็เป็นอธิบดีกรมชลประทานมาก่อน

ลูกหม้อกรมชลประทาน เลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ที่ได้เป็นปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในวันนี้ ก็มีความสนิทสนมกับ “ป๋าเติ้ง” มาแต่ครั้งเป็นอธิบดีกรมชลประทาน ยุคน้ำท่วมใหญ่ปี 2554

พรรคชาติไทยพัฒนา มีความแนบแน่นกับข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ มากแค่ไหน ใครก็รู้?

คิวลูกพรรคป๋าเติ้ง จึงได้พบกับ “ลุงตู่” และชาวคณะ ที่โรงเรียนเกษตรกรชาวนา ข้าวนาแปลงใหญ่ที่สถาบันวิทยาศาสตร์ข้าวแห่งชาติ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ฝ่ายเจ้าบ้านนำทีมโดย วราวุธ ศิลปอาชา และประภัตร โพธสุธน ซึ่งคนสุพรรณบอกว่า การยกทีมพบนายกฯ ประยุทธ์ เป็นไปตามคำสั่งสอนของ “ป๋าเติ้ง” ที่ว่า “มีมิตรพันคนถือว่าน้อย มีศัตรูเพียงคนเดียวถือว่ามาก ดังนั้นเราไม่พร้อมจะมีศัตรู”

ฉะนั้น 4 ตระกูล “ศิลปอาชา-โพธสุธน-เที่ยงธรรม-ประเสริฐสุวรรณ” จึงไม่พร้อมที่รบรากับ “ผู้ถืออำนาจสูงสุด” และรอคอยวันเลือกตั้งอย่างเดียว

ส่วนคำพูดของ “ประภัตร” ที่ว่า “วันนี้ไม่มีทางปรองดอง ฝากบอกถึงนายกฯว่า เลือกตั้งทำไม เลือกตั้งวันนี้ก็แตกอีก แตกมากกว่าเก่า” เป็นการพูดย้ำอีกครั้ง หลังจากเคยพูดมาแล้วเมื่อ 17 เม.ย.2560ณ บ้านเรือนไทย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

เอาเป็นว่าอีเวนท์ลุงตู่เหยียบสุพรรณหนนี้ มีแม่งานเป็นข้าเต่าเก่าเลี้ยงป๋าเติ้งนั่นเอง