ดวงทรัมป์ ดวงคิม

ดวงทรัมป์ ดวงคิม

“สงครามคือวิถีแห่งเหลี่ยมเล่ห์เพทุบาย ดังนั้น เข้มแข็งให้แสดงว่าอ่อนแอ อ่อนแอให้แสดงว่าเข้มแข็ง" นี่คือใจความปฐมบทตำราพิชัยสงคราม "ซุนวู"

การศึกระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์กับคิมจองอึน เกิดขึ้นแล้ว มันไม่ใช่สงครามน้ำลาย แต่เป็นการสร้างเงื่อนไขเพื่อพิชิตชัยฝ่ายตรงข้าม ดังคำที่ว่า ชนะก่อนรบ

เกาหลีเหนือไม่ใช่เป้าใหญ่ของทรัมป์ จีนต่างหากที่เป็น เกาหลีเหนือก็แค่หมากตัวหนึ่งที่ทรัมป์ใช้กดดันจีน เสียดายที่เขาประเมินคิมจองอึนผิดพลาด คิมกล้าเกินกว่าใครจะคาดคิด สไตล์ข่มขู่ของทรัมป์ไร้ผล เพราะคิมก็เป็นคนแบบเดียวกัน ทั้งคู่อ่านเกมส์กันออก ยิ่งทรัมป์ขู่มากเท่าไร คิมยิ่งตอบโต้มากขึ้นเท่านั้น

แต่ที่เหนือความคาดหมายคือพัฒนาการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ มันเป็นปัจจัยที่พลิกสถานการณ์และดุลอำนาจทั้งหมด ถ้าอเมริกาถล่มเกาหลีเหนือ ก็ต้องจ่ายค่าตอบแทนมหาศาล ขณะเดียวกันจีน รัสเซีย คงไม่ยอมสูญเสียรัฐกันชนเช่นนี้ ถ้าเกาหลีเหนือถูกถล่ม เกาหลีใต้และญี่ปุ่นก็รอดยาก ถ้าเรื่องราวไปถึงจุดนั้น สงครามโลกคงเลี่ยงไม่พ้น

เที่ยง 3 กันยายน เกาหลีเหนือทดสอบ H-Bomb สำเร็จ เช้าวันที่ 15 ยิงจรวดไปไกลถึง 3,700 กม. ซึ่งไกลพอที่จะไปถึงเกาะกวม คิมจองอึนแสดงให้อเมริกาและโลกรู้ว่าเขาทำได้จริง ไม่ใช่แค่ขู่ ในมุมกลับ การที่เขาเปิดไพ่ใบสำคัญติดๆ กันเช่นนี้ แสดงว่ายังไม่พร้อมรบ แต่ ไม่พร้อมไม่ได้หมายความว่าไม่สู้หรือไม่มีอะไรจะสู้ มันอาจเป็นการสู้ตายก็ได้ นั่นแปลว่าราคาที่ผู้ชนะต้องจ่ายจะสูงมาก มันคุ้มกันหรือเปล่า?

นับจากสุริยคราส (เต็มดวง) 21 สิงหาคม สถานการณ์พัฒนาไปไกลมาก ถึงนาทีนี้ คงไม่มีศาสตร์ใดทำนายอนาคตได้ดีเท่าโหราศาสตร์ เราจะวิเคราะห์จากดวงทรัมป์และคิม กัน

อันที่จริง ดวงทั้งคู่มีส่วนเหมือนกันไม่น้อย ทรัมป์ลัคน์สิงห์ คิมลัคน์ธนู ล้วนเป็นราศีธาตุไฟ เรื่องยอมแพ้กันง่าย ๆ คงไม่มี ทศมลัคน์ทรัมป์อยู่ที่ 1:16 องศาพฤษภ ทศมลัคน์คิมอยู่ที่ 1:54 องศาตุลย์ ศุกร์คือดาวเจ้าเรือนทศมลัคน์เหมือนกัน ศุกร์ทรัมป์เป็น Evening Star ที่เพ็ญ 33 องศา ศุกร์คิมเป็น Morning Star ที่เพ็ญ 39 องศา ทั้งคู่เกาะวรโคตมนวางค์ ชี้ถึงเกียรติยศชื่อเสียงและการยกย่องจากสาธารณะ แต่ทศมลัคน์คิมเกาะวรโคตมนวางค์ด้วย เท่ากับดีเด่น 2 ชั้น คิมจองอึนจึงขึ้นสู่ความยิ่งใหญ่เพียงผู้เดียวตั้งแต่หนุ่ม

จุดสังเกตคือราหูพฤษภทั้งคู่ ทรัมป์ 27:40 องศา คิม 21:47 องศา ราหูจรครบรอบจักรราศีใช้เวลา 19 ปี ทรัมป์เกิด 14 มิถุนายน 1946 คิมเกิด 8 มกราคม 1984 ห่างกัน 2 รอบราหูพอดี ราหูคือเครื่องชี้กรรมในอดีตชาติ ราหูทรัมป์อยู่ภพ 10 (การกระทำ) ราหูคิมอยู่ภพ 6 (ศัตรู / ปัญหาอุปสรรค) ทรัมป์สร้างปัญหาให้กับคิม คิมถือทรัมป์เป็นศัตรู เรียกว่าผูกกรรมกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน

ทั้งสองเกิดในข่ายสุริยคราสเหมือนกัน ทรัมป์เกิดหลังคราส 30 พฤษภาคม 1946 ที่ 15:43 องศาพฤษภเพียง 15 วัน ส่วนคิมเกิด 1 เดือนหลังคราส 4 ธันวาคม 1983 ที่ 18:09 องศาพิจิก สุริยคราสทั้ง 2 เล็งกันสนิท มุมเล็ง 180 หมายถึงความท้าทายและศัตรูคู่อริ ยืนยันถึงการจองเวรกันมาตั้งแต่อดีตชาติ

ทั้งคู่ยังเกิดในข่ายจันทรคราสด้วย ทรัมป์เกิดก่อนคราส (เต็มดวง) ที่ 29:58 องศาพิจิกเพียง 4 ชั่วโมง คิมเกิดภายใน 1 เดือนหลังคราส 20 ธันวาคม 1983 ที่ 3:59 องศาเมถุน จุดคราสเล็งอาทิตย์-ดาวเจ้าเรือนลัคน์ของทรัมป์สนิท และกุมพฤหัส-ดาวเจ้าเรือนลัคน์ของคิมสนิทเช่นกัน นี่คือเครื่องหมายของบุคคลพิเศษ ชี้ถึงชะตาชีวิตที่เหนือธรรมดาและผูกพันกับเหตุการณ์สำคัญของโลก

ไม่เพียงราหู มฤตยูก็เล็งกัน ทรัมป์ 24:47 องศาพฤษภ คิม 17:53 องศาพิจิก มฤตยูคือการทำตามใจตัวเองอย่างสุดโต่ง พฤษภบอกถึงการวางฟอร์ม พิจิกบอกถึงการสู้ตาย พิจิกคือภพ 12 ของคิม ภพ 12 (วินาศ) หมายถึงที่ลับ การปกปิด การถูกกักขังควบคุม ฯลฯ ทรัมป์ข่มขู่เพื่อสร้างภาพให้ตัวเอง แต่คิมโต้กลับเพื่อปลดปล่อยตัวเองจากพันธนาการไปสู่อิสรภาพ

คู่ราหูมฤตยูที่กุมเล็ง ชี้ถึงความคิดที่ไม่ปกติ เพี้ยน บ้าๆ บอๆ หลุดโลก ฯลฯ ทรัมป์และคิมเหมือนกันมากตรงนี้ เรียกว่าเพี้ยนเจอเพี้ยน แต่ทรัมป์หนักกว่า เพราะมฤตยูดับร่วมคราสในภพ 10 คิมกร่าง ซ่า บ้าบิ่น อวดความเข้มแข็งก็เพื่อป้องกันตัวเอง ส่วนทรัมป์กลับทำเพื่อตอบสนองอีโก้และปกปิดบิดเบือนความผิดพลาดทางการเมืองภายในประเทศ

ราหูคือการเปลี่ยนแปลง มฤตยูคือเหนือคาดหมาย ดาวคู่นี้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดเสมอ ราหูกุมมฤตยูอาทิตย์ในภพ 10 ส่งทรัมป์ขึ้นเป็นประธานาธิบดี แต่มันก็ทำให้เขาพังทลายได้ง่าย ๆ เช่นกัน นี่คือ ดวงหักโค่นยิ่งมีตำแหน่งอำนาจและเกี่ยวข้องกับสาธารณะมากเท่าไร ยิ่งมีโอกาสตกต่ำมากขึ้นเท่านั้น ส่วนราหูเล็งมฤตยูในภพ 6 และ 12 ของคิม บอกถึงการบ่อนทำลายจากศัตรูลับและปัญหาสุขภาพที่ยากรักษา

ดวงใครดีกว่ากัน ? ดีกันไปคนละแบบ แต่ถ้าถามว่าดวงใครแข็งกว่ากัน ? คำตอบคือคิม ดวงทรัมป์เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง ขึ้นสูงลงต่ำ นั่นเพราะอังคารอาทิตย์ในภพ 1 และ 10 แต่ดวงคิมมั่นคงแน่นหนาและค่อย ๆ เติบโต เพราะ Stellium ของอาทิตย์พุธพฤหัสเนปจูนที่ร่วมลัคน์ ถ้าสู้กันระยะยาว ทรัมป์มีโอกาสแพ้ภัยตัวเองไปเสียก่อน

ลัคน์อังคารเดิมของทรัมป์ถูกสุริยคราส 21 สิงหาคม 2017 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2018 ถูกสุริยคราสเล็งซ้ำ มฤตยูเมษ 90 ศุกร์เสาร์เดิมในภพ 12 ศุกร์คือดาวการงาน เสาร์คือดาวหุ้นส่วน ราหูจรภพ 12 ด้วย ระวังงานลับที่ร่วมกับหุ้นส่วน (รัสเซีย) จะถูกเปิดเผย หรืองานลับ (ถล่มคิม) จะล้มเหลว

เสาร์ธนูทำให้คิมดวงตก เสาร์คือดาวการเงิน คิมเผชิญปัญหาเศรษฐกิจภายใน ที่น่าห่วงคือมฤตยูเมษเล็งอังคาร (อาวุธ) พลูโต (นิวเคลียร์) เดิม ถ้ากดดันเขามาก ๆ สงครามนิวเคลียร์อาจเกิดขึ้นจริงๆ

เข็มนาฬิกานับถอยหลัง ความเสี่ยงเพิ่มขึ้นทุกนาที