คิมจองอึน

คิมจองอึน

ถึงนาทีนี้ ผู้กุมชะตาโลกไม่ใช่โดนัลด์ ทรัมป์ วลาดิมีร์ ปูติน หรือสีจิ้นผิง แต่เป็นบุรุษหนุ่มจากประเทศเล็ก ๆ ที่แทบไม่มีใครรู้จักหรือสนใจ

เขาคือคิมจองอึนแห่งเกาหลีเหนือ

คิมจองอึนเป็นลูกชายคนที่ 2 ของคิมจองอึลและโคยองฮุย  เมื่อคิมจองอึลเสียชีวิต 17 ธันวาคม 2011  เขาขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดต่อจากพ่อ  ก่อนขึ้นตำแหน่ง เขาแทบไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะ  เรื่องราวก็ถูกปกปิด  คิมเรียนที่สวิสเซอร์แลนด์ปี 1993 – 2000  เขาชอบเครื่องยนต์ เกมส์คอมพิวเตอร์ และบาสเก็ตบอล NBA  จากนั้นเรียนม.คิมอิลซุงในเปียงยางปี 2002 – 2007  

คิมมีพรสวรรค์ด้านกีฬา ชอบดื่ม และไม่อาจยอมรับความพ่ายแพ้  เขาเหมือนพ่อทั้งรูปร่างหน้าตาและนิสัยใจคอ  นั่นคือเหตุผลที่เขากลายเป็นทายาททางการเมืองของพ่อ  หลังจากพี่ชายต่างมารดา-คิมจองนัมพลาดท่าถูกจับได้ที่ญี่ปุ่นในปี 2001

ปี 2009  คิมจองอึลแต่งตั้งคิมจองอึนเป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง  กันยายน 2010 เขาขึ้นเป็นนายพล เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการทหารของพรรคแรงงานและเป็นคณะกรรมการพรรค  วันที่ 28 ธันวาคม 2011  คิมจองอึนขึ้นเป็นผู้นำสูงสุด  อีก 2 วันต่อมา ได้เป็นผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพ  นับจากนั้น เขาเข้ากุมอำนาจทั้งหมดและดำรงตำแหน่งสูงสุดในทุกกลไกสำคัญของประเทศ

ในฐานะผู้กุมชะตาโลกและด้วยเส้นทางชีวิตที่โลดโผนผิดธรรมดา  ดวงชะตาคิมจองอึนคือกรณีศึกษาที่น่าสนใจยิ่ง  แต่การวิเคราะห์ดวงเขามีปัญหาไม่น้อย  แค่วันเกิดก็ยุ่งแล้ว  เกาหลีเหนือบอก 8 มกราคม 1982  เกาหลีใต้ว่า 1983  อเมริกาว่าปี 1984  สวิสฯบอก 5 กรกฎาคม 1984  วันไหนกันแน่

กุมภาพันธ์ 2013  คิมเชิญนักบาส-เดนนิส รอดแมนมาที่เกาหลีเหนือ  เดนนิสเล่าว่า คิมเกิด 8 มกราคม 1983  แต่โคยองซุก (น้องสาวแม่) ที่ลี้ภัยในอเมริกายืนยันว่า  คิมเกิด 1984  เพราะเขาเกิดปีเดียวกับลูกชายเธอและเธอเปลี่ยนผ้าอ้อมให้กับทั้งคู่  โคยองซุกเล่าว่า พี่สาวเป็นคนทะเยอทะยาน  เธอต้องการให้คิมจองอึนหรือลูกชายคนโต-คิมจองชุลสืบทอดตำแหน่ง  BBC รายงานว่า เธอเรียกคิมจองอึนว่า Morning Star King  นี่คือกุญแจดอกสำคัญ      

Morning Star (ดาวประกายพรึก) หมายถึงดาวศุกร์ที่ปรากฏบนท้องฟ้าก่อนอาทิตย์ขึ้น  ศุกร์เป็นดาววงใน  มีระยะเชิงมุมจากอาทิตย์ไม่เกิน 48 องศา  จึงเห็นได้เฉพาะช่วงเช้ามืดหรือหัวค่ำ  ศุกร์ที่ปรากฏหลังอาทิตย์ตกคือ Evening Star (ดาวประจำเมือง)  เมื่อตรวจปฏิทินดาว  มีเพียงวันที่ 8 มกราคม 1984 เท่านั้นที่ศุกร์ปรากฏช่วงเช้า  ศุกร์วันนั้นยังเพ็ญ 38 องศา  ย่อมสว่างไสวมาก  โคยองฮุยถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีและเรียกลูกตัวเองเช่นนั้น

ในวันดังกล่าว มีรูปดาวสำคัญคือมฤตยูพิจิกเล็งราหูพฤษภ  มฤตยูคือแปลกนอกกรอบ  ราหูคือหมกมุ่นเอาแต่ใจ  มันบอกถึงความคิดที่แปลกประหลาด  เพี้ยนห่าม  หลุดโลก  และไม่แคร์ใคร  ซึ่งตรงกับนิสัยของคิม  ยิ่งยืนยันวันเกิดของเขา  (อันที่จริง ดวงทรัมป์ก็มีมฤตยูกุมราหูในพฤษภ  ทรัมป์จึงเพี้ยนพอ ๆ กับคิม  อาจหนักกว่าด้วยซ้ำเพราะมันกุมอาทิตย์เล็งจันทร์)

คำถามต่อไปคือเวลาเกิด  ข้อมูลนี้ไม่มีทางรู้ได้เลย  นักโหราศาสตร์จึงต้อง “เดา” จากนิสัยใจคอและเรื่องราวในชีวิต  ผู้เขียนค้นในอินเตอร์เน็ต  พบว่ามี 2 ช่วงเวลาที่ใช้กัน  เที่ยงคืนกับรุ่งเช้า  จุดพิจารณาคืออังคารพลูโตที่กุมกันในราศีตุลย์

อังคารตุลย์แม้เป็นปรเกษตร์  แต่ก็เกาะนวางค์พิจิก  กลับเข้มแข็งให้คุณ  อังคารคือเครื่องยนต์ อาวุธ กีฬา การแข่งขัน การต่อสู้ และการทหาร  พลูโตคืออำนาจ ความสุดโต่ง เผด็จการ และนิวเคลียร์  ทั้งคู่บอกถึงผู้นำเผด็จการ การใช้อำนาจอย่างสุดโต่ง อาวุธนิวเคลียร์ ฯลฯ  ธันวาคม 2013  คิมปลดลุงของเขา-จางซองเทียกจากทุกตำแหน่ง  กุมภาพันธ์ 2017  คิมจองนัมถูกลอบสังหาร  วันที่ 4 กรกฎาคม 2017  คิมยิงขีปนาวุธท้าทายอเมริกาอย่างไม่กลัวเกรง  อังคารพลูโตต้องเด่นมากในดวง

ดาวจะเด่นมาก  ต้องกุมลัคน์หรือทศมลัคน์  ถ้ากุมลัคน์  ก็เกิดช่วงเที่ยงคืน  ถ้ากุมทศมลัคน์  ก็เกิดช่วงเช้า  เป็นไปได้ทั้งคู่  เมื่อเทียบกับเรื่องราวต่าง ๆ แล้ว  ช่วงเช้าสอดคล้องเหมาะสมกว่า  มีท่านหนึ่งเสนอ 7:00 น.  ผู้เขียนเห็นด้วย  แต่ขอขยับไป 5 นาที  เพื่อให้ลงตัวยิ่งขึ้น  ลัคน์อยู่ธนู  โยคหน้า 60 กับลัคน์ดวงเมืองเกาหลีเหนือพอดี

ธนูเป็นราศีแห่งโลกกว้าง  คิมเรียนที่สวิสฯ  ขับเบนซ์  ชอบบาส NBA  มี Stellium ของอาทิตย์พุธพฤหัสเนปจูนร่วมราศี  ชี้ถึงชะตาชีวิตที่เหนือธรรมดา  พุธกุมพฤหัส  ช่างคิดมองไกล  พุธ (พักร) 60 อังคารพลูโตและกุมลัคน์  เล่ห์เหลี่ยมลวดลายสูง  แต่พุธกุมเนปจูน  อ่อนไหวตึงเครียดง่ายและสูบบุหรี่จัด  พฤหัสเนปจูนคือการขยายตัวอย่างมาก  เมื่อกุมลัคน์ (Body)  ทำให้คิมอ้วนมากถึง 130 กก. (ปี 2015)  รูปร่างและสุขภาพยืนยันถึงลัคน์ธนูด้วย

เสาร์อุจจ์ที่ร่วมราศีกับอังคารพลูโต  บอกถึงพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ การควบคุมอย่างเบ็ดเสร็จ และทิฐิมานะแรงกล้าไม่ยอมใคร  จันทร์กุมภ์ศุกร์พิจิกเกาะวรโคตมนวางค์  เข้มแข็งให้คุณมาก  จันทร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 8  ชี้ถึงการรับสืบทอดตำแหน่งจากพ่อ  ศุกร์บอกถึงความสุขสมหวังในชีวิตโลกียะ  ศุกร์สลับเรือนกับอังคารและเล็งราหู  ชอบดื่มและปาร์ตี้ถึงเช้า  แต่จันทร์ศุกร์มฤตยูราหูเข้ารูป T-Square ในภพ 3, 6, 12  ส่งผลเสียระยะยาว  โดยเฉพาะสุขภาพ (ไตและไทรอยด์)

วันที่ 28 ธันวาคม 2011  เสาร์อุจจ์ทับและพฤหัสเมษเล็งทศมลัคน์  อาทิตย์พลูโตทับลัคน์  มฤตยูมีน 90 ลัคน์  เนปจูนกุมภ์ 120 เสาร์และทศมลัคน์  คิมจองอึนขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดวันนั้น

สุริยคราส (เต็มดวง) 22 สิงหาคม 2017  แม้ทับเสาร์เดิมในดวงเมืองเกาหลีเหนือและทรัมป์  แต่ไม่ได้ถูกจุดสำคัญในดวงคิม  โอกาสที่เขาจะพ่ายแพ้ย่อยยับคงไม่มี  แต่สำหรับทรัมป์  ถ้าจะทำศึกจริง ๆ คงต้องจ่ายค่าตอบแทนไม่น้อย

ในสถานการณ์ Lose – Lose เช่นนี้  ควรตั้งสติและคิดให้ดีก่อนทำ