เกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือ

เพราะเป็นพื้นที่ตรงกลางระหว่าง 3 ชาติมหาอำนาจ คือจีน รัสเซียและญี่ปุ่น เกาหลีจึงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของโลก

และเป็นดินแดนแห่งความขัดแย้งช่วงชิงเสมอ

หลังจากรวมชาติสำเร็จปีค.ศ. 918 เกาหลีปกครองตัวเองภายใต้อิทธิพลของจีน เมื่อจีนอ่อนแอและแพ้สงครามกับญี่ปุ่นปี 1895 ญี่ปุ่นก็เข้าแทนที่และยึดครองเกาหลีอย่างเบ็ดเสร็จในปี 1910 เดือนสิงหาคม 1945 สงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุด เกาหลีเป็นอิสระ แต่ก็ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน เหนือของโซเวียต ใต้ของอเมริกา สงครามเย็นทำให้การรวมชาติล้มเหลว เกาหลีใต้สถาปนาประเทศ 15 สิงหาคม 1948 ตามด้วยเกาหลีเหนือ 9 กันยายน

แต่ความขัดแย้งกลับเพิ่มขึ้น จนกลายเป็นสงครามเกาหลีเมื่อ 25 มิถุนายน 1950 อเมริกาหนุนเกาหลีใต้ จีนช่วยเกาหลีเหนือ ผ่าน 3 ปีแห่งความสูญเสียจนสถานการณ์เข้าสู่สมดุล ทั้ง 2 ลงนามสัญญาหยุดยิง 27 กรกฎาคม 1953 เกาหลีใต้เป็นพันธมิตรกับอเมริกา เกาหลีเหนือแม้อิงกับจีน แต่ก็พัฒนาศักยภาพทางทหารอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายสำคัญคือการสร้างระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งก็ประสบสำเร็จเมื่อ 9 ตุลาคม 2006

คิมจองอึนขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ 28 ธันวาคม 2011 เขาเร่งพัฒนาขีปนาวุธพิสัยไกลที่บรรจุหัวรบนิวเคลียร์ เพราะเชื่อว่ามันคือหลักประกันความอยู่รอด เขาทดลองไปแล้ว 84 ครั้ง ครั้งสุดท้ายคือ 28 กรกฎาคม 2017 ขีปนาวุธ Hwasong14 ขึ้นสูงถึง 3,700 กม.และไปไกลถึง 1,000 กม. ประสบความสำเร็จและสร้างความหวั่นไหวไปทั่ว คิมจองอึนประกาศว่า ไม่มีพื้นที่ใดในอเมริการอดพ้นจากขีปนาวุธนี้

นั่นทำให้สถานการณ์เดินหน้าไปสู่จุดแตกหัก อเมริกาบอกว่าความอดทนสิ้นสุดลงแล้ว ปฏิบัติการโจมตีเกิดขึ้นได้ทุกนาที วันที่ 5 สิงหาคม คณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็นลงมติเป็นเอกฉันท์คว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนืออีกครั้ง หวังตัดรายได้การส่งออกถ่านหินและแร่เหล็กอีก 1 ใน 3 คิดเป็นมูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์ แต่นี่อาจทำให้เกาหลีเหนือท้าทายมากขึ้น ฟางเส้นสุดท้ายใกล้จะมาถึงแล้ว

ทำไมโหราศาสตร์จับตาเกาหลีเหนือช่วงนี้ ? เพราะมีปรากฏการณ์ดวงดาวสำคัญมากเกิดขึ้น นั่นคือสุริยคราส (เต็มดวง) 21 สิงหาคม เวลา 18:31 น. (GMT) ที่ 4:47 องศาสิงห์ คราสนี้ส่งผลต่อ 3 ตัวละครหลักในสถานการณ์ปัจจุบัน อันได้แก่เกาหลีเหนือ จีน และอเมริกา

ดวงกำเนิดเกาหลีเหนือคือวันที่ 9 กันยายน 1948 สุริยคราสทับเสาร์เดิมสนิท คราสใหญ่ทับบาปเคราะห์ใหญ่ ระวังเภทภัยอันตรายร้ายแรง  คำถามคือเภทภัยอะไร ? จะรู้คำตอบได้ ต้องดูว่าเสาร์อยู่ภพใดเสียก่อน หมายความว่าต้องดูจากดวงชะตาทั้งหมด ไม่ใช่แค่ดาวดวงเดียว เราจึงต้องรู้เวลาเกิดเพื่อผูกดวง

เวลาเกิดที่แท้จริงไม่มีใครรู้ อันที่จริง แม้แต่วันเกิดก็ยังมีความต่าง บางคนใช้ 10 สิงหาคม 1945 ที่กระทรวงสงครามสหรัฐตัดสินใจแบ่งเกาหลีตามแนวเส้นขนานที่ 38 องศาเหนือ แต่ส่วนใหญ่ใช้ 10 กันยายน 1948 เวลา 20:50 น. จาก Book of World Horoscopes ของ Dr. Nicholas Campion ลัคนาราศีเมษ ซึ่งไม่ถูกต้อง เพราะข้อมูลสาธารณะต่าง ๆ ชี้ว่า คิมอิลซุงสถาปนาเกาหลีเหนือวันที่ 9 ทั้งยังมีภาพยนต์ที่บันทึกงานเฉลิมฉลองในวันดังกล่าวอีกด้วย

นักโหราศาสตร์ที่ 9 กันยายน ส่วนใหญ่ใช้เวลา 12:39 น. ลัคน์พิจิก จันทร์กุมลัคน์สนิท ประชาชนเป็นใหญ่ อาทิตย์กุมทศมลัคน์สนิท มีเกียรติยศสูงส่ง ซึ่งไม่ตรงเลย เมื่อสอบทานกับสงครามเกาหลี ก็ไม่เห็นปัจจัยใดที่ชัดเจน ผู้เขียนปรับเวลาเร็วขึ้นเป็น 10:20 น. ลัคน์อยู่ตุลย์ เล็งลัคน์เมษของดร.นิโคลัสพอดี

ลัคน์ตุลย์นี้มีอังคารราหูกุมเล็งลัคน์สนิท อังคารคือการทหาร ราหูคือหมกหมุ่น เกาหลีเหนือมุ่งพัฒนาศักยภาพกองทัพ ราหูอยู่ภพ 7 มีศัตรูคู่อริเสมอ อังคารราหูเล็งกันสนิท บอกถึงความวู่วาม ท้าทาย เภทภัยจากระเบิดและเพลิงไฟ จุดสำคัญคือพลูโตกุมทศมลัคน์ พลูโตคือเผด็จการ ชี้ถึงการปกครองแบบเผด็จการ ซึ่งตรงมาก ในวันเกิดสงคราม อังคารราหูจรเล็งกันสนิทและ 90 กับมฤตยูดับ (T-square) ในภพ 6, 9, 12 ให้ภาพที่ชัดเจนกว่าทุกดวง ผู้เขียนเลือกใช้ดวงนี้

วันที่ 28 กรกฎาคมที่ยิง Hwasong14 วันนั้นอังคารดับในภพ 10 ทำมุม 90 กับลัคน์และอังคารเดิมพอดี วันที่ 8 สิงหาคม (เวลาท้องถิ่น) เกิดจันทรคราส ที่ 21:19 องศามังกร ทับจุดศูนย์กลางภพ 4 และเล็งพลูโตเดิมสนิท การอวดอำนาจมากเกินไป กลายเป็นสร้างปัญหาให้กับตัวเอง สุริยคราส 22 สิงหาคม (เวลาท้องถิ่น) ทับเสาร์เดิมในภพ 11 (เพื่อนบ้าน) เสาร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 4 (ดินแดน) เสาร์หมายถึงเพลิงไฟ ระวังการโจมตีด้วยระเบิดร้ายแรงในดินแดนที่ติดกับเพื่อนบ้าน

ดวงเมืองจีนมีลัคน์มังกร วันที่ 28 กรกฎาคม อังคารดับเล็งจันทร์เดิม ความสัมพันธ์กับหุ้นส่วน (อเมริกา) มีปัญหา จันทรคราส 8 สิงหาคมทับอังคารเดิมสนิทในภพ 7 ปัญหามีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น อังคารคือดาวเจ้าเรือนภพ 4 เกิดแผ่นดินไหวในคืนนั้นที่เสฉวนเวลา 21:19 น. สุริยคราส 22 สิงหาคมทำมุม 90 กับทศมลัคน์พอดี แรงกดดันมหาศาลทำให้จีนต้องตัดสินใจทำเรื่องใหญ่

แต่ตัวละครสำคัญที่สุดคืออเมริกา ดวงเมืองอเมริกามี 26 แบบ ไม่มีใครรู้อันไหนถูกต้อง ถ้าเลือกใช้ 4 กรกฎาคม 1776 ช่วงบ่าย สุริยคราสเล็งจันทร์เดิมสนิท ต้องเกิดเรื่องใหญ่แน่ ที่สำคัญ นี่คือคราสเต็มดวงครั้งที่ 4 (แรงสุด) ในรอบ 166 ปีที่ผ่าอเมริกาเป็น 2 ส่วน สุริยคราสนี้ผูกพันกับชะตากรรมของอเมริกา

“...ที่สำคัญที่สุด จุดคราสทับลัคนาและอังคารเดิมของทรัมป์สนิท เรื่องร้ายแรงต่าง ๆ สัมพันธ์และส่งผลถึงเขา หรือบางที ตัวเขาเองที่เป็นต้นเหตุ...  อ่าน America’s Destiny เมื่อ 27/1/2017 ที่ http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/640162

ไม่เพียงสุริยคราส แต่เสาร์วิกลคติเสริด 25 สิงหาคม ยังทับจันทร์และเล็งอาทิตย์ราหูมฤตยูเดิมด้วย ทรัมป์จะทำสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง ยิ่งตอนนี้เพลี่ยงพล้ำทางการเมืองในบ้าน เขาอาจตัดสินใจทำสงครามนอกบ้าน เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจและสร้างภาพลักษณ์ใหม่ขึ้นแทน

กลางสิงหาคม กลางกันยายนนี้ ห้ามกระพริบตา