หลังตุลาฯ รู้กันปรับครม.

หลังตุลาฯ รู้กันปรับครม.

หลังจากศูนย์สำรวจความคิดเห็น สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชน

ล่าสุดเกี่ยวกับการ“ปรับคณะรัฐมนตรี” ผลปรากฏกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดโผให้ปรับคณะรัฐมนตรีสูงสุด18.40% เกิดอะไรขึ้นประชาชนถึงเสนอแบบนี้ ผลออกมาอย่างนี้แน่นอน ย่อมไม่เป็นที่สบอารมณ์นัก 

เป็นเหตุทำให้ ธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาตีโพยตีพายใหญ่ สวมบทเจ้ากระทรวงพญานาค ไม่พอใจผลโพลที่ออก บอกรู้สึกแปลกใจกับโพลที่ออกมา บอกด้วยว่า 2-3ปีที่ผ่านมาข้าราชการทุกคนลงพื้นที่อย่างหนัก ทำงานหนัก หามรุ่งหามค่ำ วันหยุดสุดสัปดาห์ก็ไม่ได้หยุด ทำงานสนองนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร

  ธีรภัทร ประยูรสิทธิ บอกไม่แปลกใจอะไรว่าข้าราชการทำงานหนัก แต่โพลที่ออกมามันเสนอปรับคณะรัฐมนตรีนะไม่ใช่ปรับข้าราชการออก เข้าใจตรงกันนะ ฉะนั้นยิ่งอธิบายว่าข้าราชการทำงานหนักก็ยิ่งถูกต้องอีกนั่นแหละ 

แม้จะมองว่าจำนวนประชาชนที่สำรวจอาจจะน้อยไป หรือไม่ตรงใจอย่างที่กระทรวงเกษตรฯต้องการ แต่มันอาจจะเป็นสัญญาณอะไรหรือไม่ จริงๆโพลที่ออกมารอบนี้มีหลายกระทรวงที่เสนอให้ปรับคณะรัฐมนตรีไม่เฉพาะแต่กระทรวงเกษตรฯเท่านั้น 

  เชื่อเถอะ..อีกไม่เกิน 2-3 เดือน ยังไงก็มีปรับคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว แม้จะมีโพลนิด้าหรือไม่ก็ตาม กระทรวงเกษตรฯก็อยู่ในเป้าหมายอยู่แล้วไม่ใช่หรือ โพลที่ออกมาไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่โตอะไรนักหนา การจะปรับคณะรัฐมนตรีกระทรวงไหน เชื่อว่าผู้นำประเทศเขาต้องดูที่ผลงานเป็นหลัก 

หากรัฐมนตรีคนไหนทำงานดีขยันขันแข็ง ไม่เป็นรัฐมนตรีโลกลืม ก็มีสิทธิที่จะอยู่บริหารประเทศต่อไป   

หลังเสร็จสิ้นภารกิจสำคัญ การขยับเก้าอี้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงเกิดขึ้นแน่นอน เชื่อเถอะรอบนี้อาจต้องปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีนับ10 ตัวก็เป็นได้ กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงพลังงาน กระทรวงพาณิชย์ และอีก 4-5กระทรวงใหญ่มันคือเป้าหมายสำคัญทั้งนั้น ส่วนใครจะส้มหล่นสักเพียงไหนอดใจรอ 

 ที่แน่ๆกระทรวงเกษตรฯ มีการสลับสับเปลี่ยนแน่นอน ส่วนจะเป็นใคร อดใจรอ แว่วๆมาว่ามีชื่อ “ธ.” รอเสียบอยู่แล้ว ณ เวลานี้