ทำแล้วรวย

ทำแล้วรวย

“ไร้วาสนาอย่าขอพร ความร่ำรวยหากขอกันได้ โลกนี้ก็จะไม่มีคนจน” ประโยคนี้ถูกเพียงครึ่งเดียว (Half Truth)

 ใคร ๆ ก็อยากรวย หากขอกันได้ง่าย ๆ โลกนี้คงไม่มีใครจน ความจริงอีกครึ่งคือเมื่อขอกันไม่ได้ คุณยังพึ่งพาตัวเองได้ ถ้าไร้วาสนา สามารถสร้างวาสนาของตนขึ้นมาใหม่ ความร่ำรวยไม่ได้อยู่ที่การสวดอ้อนวอน แต่อยู่ที่การกระทำของตัวเอง

ในโลกทุนนิยมทุกวันนี้ ความรวยคือมาตรวัดความสำเร็จของผู้คน ถ้าไม่ละเมิดหลักศีลธรรมคุณธรรมและกฎหมาย มันก็ไม่ใช่เรื่องผิด ค่านิยมของแต่ละยุคสมัยย่อมแตกต่างกัน วันเวลาแห่งการยกย่อง “คนดี” ได้ผ่านไปแล้ว เงินกลายเป็นมาตรฐานเดียวที่วัดคุณค่าความเป็นคน

ด้วยเหตุนี้ คำถามที่นักโหราศาสตร์พบเสมอคือ ทำ (อาชีพ) อะไรถึงจะรวย ? คำถามนี้ถ้าเอาง่าย ก็ได้คำตอบแบบหนึ่ง ถ้าจะตอบแบบลึกซึ้ง ก็จะได้คำตอบอีกแบบ คนทั่วไปมักคิดว่า ทำตามกระแสนิยมคือเส้นทางสู่ความรวย เช่น เขาเล่นหุ้นรวย เราเล่นบ้าง เขาทำอสังหาริมทรัพย์ เราทำบ้าง เขาขายของทางอินเตอร์เน็ตแล้วรวย เราก็ตามกระแสกับเขาด้วย ฯลฯ

แท้จริงแล้ว เส้นทางสู่ความสำเร็จและร่ำรวยของแต่ละคนแตกต่างกัน และไม่มีวันจะเหมือนกันไปได้ ไม่เพียงปัจจัยภายในของคนไม่เหมือนกัน ที่สำคัญ สถานการณ์เงื่อนไขและสิ่งแวดล้อมก็เปลี่ยนแปลงตลอด เขาซื้อหุ้นที่ดัชนี 400 เราซื้อที่ 1,400 จะหวังรวยอย่างเขาย่อมเป็นไปไม่ได้ สูตรสำเร็จที่เที่ยงแท้ไม่มีจริง ทุกสิ่งขึ้นกับสถานการณ์และจังหวะโอกาส

โหราศาสตร์ทำให้คุณร่ำรวยได้ ไม่ใช่ด้วยการไหว้พระไหว้เจ้าแล้วสวดอ้อนวอน ไม่ใช่เปลี่ยนเบอร์มือถือหรือฮวงจุ้ย สิ่งเหล่านี้อาจช่วยในแง่จิตใจ แต่ไม่ทำให้เกิดปัญญา เมื่อไม่เกิดปัญญา คุณก็ไม่สามารถพึ่งพาตัวเองในระยะยาว

ทำอะไรถึงรวย ? คำถามนี้ไม่มีใครถามกันในอดีต เพราะในสังคมเกษตรกรรมยุคโบราณ โครงสร้างสังคมและชนชั้นวรรณะถูกกำหนดแน่นอนตายตัว อาชีพมีอยู่ไม่กี่อย่างและเปลี่ยนแปลงได้ยาก เกิดบ้านไหนก็ทำอาชีพนั้นตามบรรพบุรุษ

ต่างจากปัจจุบันที่เป็นยุคอุตสาหกรรมและข้อมูลข่าวสาร โครงสร้างสังคมเปิดกว้างและยืดหยุ่น อาชีพมีมากมาย การเลื่อนชั้นทางสังคมทำได้ง่าย การเลือกอาชีพที่ถูกต้องกลายเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จและร่ำรวย

อันที่จริง โหราศาสตร์ไปไกลกว่าคำตอบเรื่องอาชีพ การสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยด้วยโหราศาสตร์ ตั้งอยู่บนลำดับขั้นของความเป็นเหตุเป็นผลและความเป็นไปได้ที่แท้จริง ไม่ใช่สร้างความหวังเลื่อนลอย เราเรียกว่า Hierarchy of Wealth ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอน (ดังภาพ)

ขั้นที่ 1 รู้จักตัวเองและค้นพบศักยภาพ นี่คือขั้นพื้นฐานและขั้นสำคัญที่สุด คนเรามักไม่รู้จักตัวเอง นี่ไม่ใช่คำกล่าวเกินจริง ยิ่งอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารและการสร้างภาพในโซเชียลมีเดีย คนยิ่งเบลอและสับสน ไม่สามารถแยกแยะสภาวะจิต อารมณ์ความรู้สึก และนิสัยใจคอของตน ไม่รู้จักจุดอ่อนจุดแข็ง ความถนัด และพรสวรรค์ รวมถึงมองข้ามศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง

คนรุ่นใหม่ที่โตมากับเทคโนโลยีมักเป็นเช่นนี้ รู้ทุกอย่างทุกเรื่อง ยกเว้นตัวเอง ส่วนผู้ที่รู้จักตัวเองดี มักเป็นผู้มีประสบการณ์สูงและผ่านงานผ่านคนมามาก นั่นหมายถึงอายุที่มากตามไปด้วย จะดีกว่าไหมถ้ารู้จักตัวเองกระจ่างตั้งแต่วัยเด็ก เพื่อจะได้มีเวลาพัฒนาศักยภาพตัวเองถึงจุดสูงสุด ดังเช่นไทเกอร์วู๊ดส์ที่เล่นกอล์ฟตั้งแต่ 2 ขวบ อายุ 8 ขวบก็เป็นแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ หรือเค่อเจี่ยที่เริ่มเล่นโกะตอน 5 ขวบ 9 ขวบเป็นแชมป์ประเทศจีน อายุ 18 ขึ้นเป็นแชมป์โลก

โหราศาสตร์จิตวิทยาช่วยได้ในจุดนี้ ธาตุบอกถึงนิสัยใจคอและลักษณะงานที่ควรทำ น้ำคือความอ่อนโยนเอาใจใส่ เหมาะกับงานบริการ ดินคือความอดทนไม่เบื่อง่าย เหมาะกับงานหนักซ้ำ ๆ เช่น เกษตร โรงงาน ฯลฯ ดวงดาวชี้ถึงศักยภาพและพรสวรรค์ เช่น บิล เกตส์มีมฤตยูกุมลัคน์ เขามีพรสวรรค์ด้านไอที

บุคคลเมื่อค้นพบตัวเอง ย่อมสามารถทำงานที่รักและถนัด ทั้งเต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ เมื่อเป็นเช่นนี้ เขาย่อมไม่มีโอกาสตกต่ำ นี่คือเป้าหมายแรก ทำงานอย่างมีความสุขและปิดประตูจน

ขั้นที่ 2 พบอาชีพและธุรกิจที่ถูกต้อง จะรวยหรือไม่ขึ้นกับขั้นตอนนี้ คนอาจทำได้หลายอาชีพ แต่อาชีพไหนละที่ทำให้รวย คงต้องทดลองดู ถ้าพ่อแม่รวย ก็ทดลองได้หลายครั้ง แต่สิ่งที่เสียไปคือเวลา ความมั่นใจในตัวเอง และความไว้วางใจจากผู้อื่น ถ้าพ่อแม่ไม่รวย ยิ่งต้องเลือกให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุด

ชีวิตคนปกติมีประตู 7 – 8 บาน มีไม่กี่คนที่เลือกถูกตั้งแต่บานแรก เราสามารถใช้โหราศาสตร์ชะตาบุคคลคัดกรองเหลือแค่ 1 – 2 บาน นี่ไม่เพียงลดเงินทุนและเวลา แต่ยังเพิ่มโอกาสสำเร็จอีกด้วย

ดวงคนย่อมแตกต่าง บ้างเด่นภพ 2 ตัวเองหาเงินเก่ง บ้างเด่นภพ 5 ใช้เงินต่อเงิน บางคนเด่นภพ 7 ความสำเร็จขึ้นกับคู่ครองหุ้นส่วน บางคนเด่นภพ 9 โชคลาภมาจากต่างประเทศ ฯลฯ การเลือกใช้กลยุทธ์ให้ถูกต้อง (ตามดวง) จึงสำคัญมาก ผู้ที่ทำได้ย่อมก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย

จะรวยแค่ไหน ขึ้นกับขั้นที่ 3 เข้าออกถูกจังหวะโอกาสหรือไม่ ? ทุกตลาดทุกธุรกิจมีวัฏจักรของมัน ถ้าถูกจังหวะ ย่อมได้ผลตอบแทนมหาศาล นี่คือระดับขั้นของมหาเศรษฐี ไม่ใช่ทุกคนที่ทำได้ มันขึ้นกับดวงชะตา อย่างไรก็ตาม โหราศาสตร์ชะตาบ้านเมืองสามารถวิเคราะห์ทำนายและเพิ่มโอกาสให้กับผู้สนใจได้

สตีเว่น สปิลเบิร์กคือบุคคลที่รวยด้วยตัวเอง ลัคน์เมถุน 90 เนปจูน เนปจูนคือภาพยนต์ เมถุนคือการเล่าเรื่อง เขารักงานภาพยนต์ แม้ไม่ได้ร่ำเรียน แต่ก็เรียนรู้และเก่งกาจจากการทำงานและพรสวรรค์ (ศุกร์เกษตร์และเพ็ญในภพ 5) สปิลเบิร์กคือผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จสูงมาก เขามีทรัพย์สินสุทธิ 3,700 ล้านดอลลาร์ในปี 2016

ใจที่รักในงานและการพัฒนาศักยภาพตัวเองเต็มที่ คือกุญแจสู่ความสำเร็จและร่ำรวย