จับตา! โผขรก.ปี 60

จับตา! โผขรก.ปี 60

ใกล้เข้าสู่เทศกาลแห่งการเกษียณอายุราชการ วันที่ 30 ก.ย.มากเท่าไหร่

 ความเคลื่อนไหวในแต่ละหน่วยงานในการปรับย้ายตำแหน่งต่างๆ ก็เริ่มที่จะมีความชัดเจนมากขึ้น โดยขณะนี้แต่ละกระทรวง ต่างเร่งจัดทำโผโยกย้ายปรับเปลี่ยนตำแหน่งแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้

000 วันก่อนหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่าหน่วยงานที่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งมีทั้งหมดมี 14 หน่วยงาน ซึ่งขณะนี้เสร็จไปแล้วจำนวน 10 หน่วยงาน โดยรายชื่อที่ยังไม่เรียบร้อยอาทิในส่วนของกระทรวงแรงงาน

000 ขณะที่ในส่วนของ เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)แทน  พล.อ.ทวีป เนตรนิยม ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้เช่นกัน โดยเจ้าตัวระบุว่า ได้เสนอรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะกำกับดูแลสมช.รับทราบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบุคคลที่ถูกเสนอชื่อมีเพียงคนเดียวคือ สมเกียรติ ศรีประเสริฐ

000 นอกจากนี้ยังมีหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือระดับ 11 สำคัญอาทิในส่วนของปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) แทน จิรชัย มูลทองโร่ย ที่ปรากฏชื่อของ จรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นปลัดคนใหม่ หลังมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะไปนั่งเก้าอี้ปลัดกระทรวงแรงงาน แต่โดนต่อต้าน ปลัดกระทรวงมหาดไทยแทน กฤษฎา บุญราชที่มีการเสนอชื่อ ฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นปลัดคนใหม่

000 ปลัดกระทรวงสาธารณสุขแทน นพ.โสภณ เมฆธน ซึ่งปรากฏชื่อ นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นปลัดคนใหม่ , ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แทน วิบูลย์รักษ์ ร่วมรักษ์ซึ่งปรากฏชื่อ นันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายในประเทศ เป็นปลัดคนใหม่ ,ปลัดกระทรวงแรงงานแทน มล.ปุณฑริก สมิติ ปรากฏชื่อของ วรานนท์ ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางานเป็นปลัดคนใหม่ เป็นต้น

000 จากนี้คงต้องจับตารายชื่อที่จะออกมา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขีดเส้นให้ทุกหน่วยงานดำเนินการ ให้แล้วเสร็จภายในเดือนส.ค.นี้ ว่าจะเป็นไปตามรายชื่อที่ปรากฏออกมาหรือไม่!!!

.............

- ดารากร -