โลกเดือด

โลกเดือด

นี่คือช่วงเวลาอันตรายแห่งปี เพราะอังคารดาวแห่งการปะทะ ต่อสู้ ทำลายล้าง ฯลฯ โคจรเข้ามุมร้ายกับบาปเคราะห์ใหญ่อย่างต่อเนื่อง

 อังคารพฤษภทำมุม 45 กับมฤตยูเมษ 7 พฤษภาคม ทำมุม 90 กับเนปจูนกุมภ์วันที่ 10 ทำมุม 150 กับพลูโตธนูวันที่ 19 อังคารยกเข้าเมถุนวันที่ 27 และเล็งเสาร์สนิทวันที่ 29 ภายในเดือน อังคารทำมุมร้ายถึง 4 ครั้ง จึงเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในหลายพื้นที่ของโลก

เหตุระเบิดที่รพ.พระมงกุฎเกล้าเมื่อ 22 พฤษภาคม เวลา 10 : 00 . สร้างความหวั่นวิตกแก่คนไทยไม่น้อย เพราะมันเกิดขึ้นในโรงพยาบาลกลางเมืองหลวง ทั้งยังเป็นเขตทหาร มีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต อังคาร 150 กับพลูโต พลูโต 90 กับราหูเดิมในภพ 12 ราหูจร 90 กับอาทิตย์จร พุธจรทับอาทิตย์เดิม เป็นสัญญาณท้าทายผู้นำรัฐบาลจากศัตรูลับของบ้านเมือง

ในวันเดียวกัน เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในงานคอนเสิร์ตที่เมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ เวลา 22:35 น. มีผู้เสียชีวิต 23 ราย บาดเจ็บ 116 และสาหัส 23 คน ผู้ลงมือคือหนุ่มอังกฤษเชื้อสายมุสลิมอายุ 22 ปีที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มไอเอส มันคือการก่อการร้ายที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดนับแต่วินาศกรรมลอนดอนกรกฎาคม 2005

พลูโตคือก่อการร้าย อังคาร 150 พลูโตชี้ถึงเภทภัยจากการก่อการร้ายหรือขบวนการใต้ดิน คำถามคือในเมื่อรูปดาวเดียวกัน ทำไมที่อังกฤษสูญเสียมากกว่าไทย ? คำตอบอยู่ที่พื้นดวงกำเนิด

ดวงเมืองอังกฤษที่นิยมใช้กันมี (1) วันราชาภิเษกของกษัตริย์วิลเลี่ยม 25 ธันวาคม 1066 เวลาเที่ยงวัน (2) ดวง United Kingdom ที่รวม Great Britain เข้ากับ Ireland เมื่อ 1 มกราคม 1801 เวลาเที่ยงคืน เราเลือกใช้ดวงที่ 1 ซึ่งให้ข้อมูลชัดเจนกว่า

ลัคนาราศีเมษ จุดเด่นที่สุดคืออังคารพุธศุกร์ในมังกร ทั้ง 3 เกิดเป็น Stellium ที่มีพลังสูงมาก มังกรคือภพ 10 หมายถึงเกียรติยศ ชื่อเสียง ความยิ่งใหญ่ ฯลฯ อังคารดาวเจ้าเรือนลัคน์ยังเป็นอุจจ์ ถือเป็น “ปัญจะมหาบุรุษโยค” อาทิตย์ธนูก็เข้มแข็งมาก เพราะเกาะวรโคตมนวางค์ ซ้ำยังกุมทศมลัคน์สนิท อาทิตย์ได้มุม 120 จากพฤหัสสิงห์อีก พฤหัสตรีโกณลัคน์ด้วย สมแล้วที่อังกฤษเป็นชาติมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่

พุธคือการเชื่อมโยงติดต่อและค้าขาย ศุกร์คือการเงิน อังคารคือดาวเจ้าเรือนภพ 8 ซึ่งหมายถึงการเงินของคู่ค้า ทั้ง 3 อยู่รวมกันในภพ 10 (การงาน) เมื่อรวมกับพฤหัสในภพ 5 (การลงทุน) ชี้ชัดถึงสถานะศูนย์กลางการเงิน การลงทุน และการค้าของโลก

จุดอ่อนอยู่ที่จันทร์ในภพ 12 (วินาศ) จันทร์คือประชาชน ภพ 12 คือปกปิด ซุกซ่อน เบื้องหลัง ฯลฯ ความรุ่งเรืองยิ่งใหญ่ของชาติไม่ได้หมายถึงความอยู่ดีกินดีของประชาชน จันทร์ถูกมุม 90 จากมฤตยูและได้แสงจากเสาร์ราหูในภพ 6 (อริ) จันทร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 4 ซึ่งหมายถึงดินแดน บอกถึงการปฏิวัติและการสูญเสียดินแดนที่อยู่ห่างไกล ซึ่งก็คืออเมริกานั่นเอง

มีสัญญาณเตือนใหญ่ก่อนเกิดเหตุ สุริยคราส 26 กุมภาพันธ์ ที่ 14 : 6 องศากุมภ์ ทับจุดศูนย์กลางภพ 12 ระวังเภทภัยจากศัตรูลับของบ้านเมือง วันที่ 26 เมษายน เกิดอมาวสี ที่ 12:21 องศาเมษ ทับลัคน์สนิท ในวันเกิดเหตุ เสาร์ 90 เสาร์เดิม อังคาร 90 พลูโตเดิม พุธ-ดาวเจ้าเรือนอริทับลัคน์ คืนนั้นจันทร์มีน 90 พลูโต เมื่อลัคน์จรเล็งอังคาร เกิดระเบิดตรงเวลานั้นพอดี

หลังเหตุการณ์ที่อังกฤษได้ไม่นาน โลกก็ตื่นตระหนกกับเหตุร้ายที่มือปืนยิงใส่กลุ่มชาวคริสต์คอปติกทางภาคใต้ของอียิปต์เมื่อวันที่ 26 มีผู้เสียชีวิต 26 รายและบาดเจ็บ 25 คน คาดกันว่าเป็นฝีมือพวกไอเอส แถวบ้านเราก็มีเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่จาการ์ตาในอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 24 มีผู้เสียชีวิต 5 ราย สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือไอเอสอีกเช่นกัน

แต่เรื่องใหญ่สุดเกิดที่ฟิลิปปินส์ วันที่ 23 กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง “มาอูเต” นับร้อย บุกยึดเมืองมาราวีบนเกาะมินดาเนา นี่ไม่ใช่ก่อการร้าย แต่ถึงขั้นกบฏยึดเมืองกันเลย ประธานาธิบดีดูเตอร์เตต้องประกาศกฎอัยการศึกและส่งกองทหารเข้ายึดพื้นที่กลับคืน กลุ่มมาอูเตใกล้ชิดกับไอเอส มันจึงตอกย้ำว่ากลุ่มไอเอสได้ตั้งหลักปักฐานในอาเซียนแล้ว เรื่องนี้กลายเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของภูมิภาค

ภัยไอเอสในอาเซียนไม่ใช่เรื่องใหม่ ผู้เขียนเคยทำนายไว้ในงานสัมมนา Perfect Storm 2016 (ดู https://www.youtube.com/watch?v=qlhyKejl3oA นาทีที่ 51) และ “คราส 2559” ที่ http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/637035

มันเกิดจากอิทธิพลสุริยคราส (สรรพคราส) 9 มีนาคม 2016 ที่ 24:51 องศากุมภ์ เส้นทางคราสเริ่มต้นที่สุมาตรา ครอบคลุมอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงค์โปร์ และภาคใต้ของไทย ในวันคราส พลูโตมีอิทธิพลสูงมาก เพราะทำมุม 60 กับจุดคราสและมุม 45 กับอังคาร พลูโตคือก่อการร้ายและขบวนการใต้ดิน สุริยคราสเต็มดวงมีกำลังนานกว่า 2 ปี นี่คือช่วงเวลาที่ไอเอสแผ่ขยายอิทธิพลในอาเซียน

ดวงเมืองฟิลิปปินส์ยิ่งน่าสนใจ เราใช้ข้อมูลจาก Book of World Horoscopes ของ Dr. Nicholas Campion วันเวลากำเนิดคือ 4 กรกฎาคม 1946 เวลา 9:15 น. ที่มะนิลา อันเป็นวันเซ็น Treaty of Manila ที่อเมริกามอบอิสรภาพให้กับฟิลิปปินส์

ลัคนาราศีสิงห์ จุดแข็งคืออังคารกุมลัคน์ อังคารเป็นดาวราชาโยคการกะและเกาะวรโคตมนวางค์ จึงเข้มแข็งให้คุณมาก แต่จันทร์ที่ร่วมราศีจะลดทอนการให้คุณ มฤตยูราหูที่กุมกันสนิทในพฤษภ บอกถึงความวุ่นวายและไร้เสถียรภาพทางการเมือง ที่น่าสังเกตคือ Stellium ของพุธศุกร์เสาร์พลูโตในกรกฎ จุดนี้ไม่ค่อยดี

สุริยคราส 9 มีนาคม 2016 ทำมุม 90 กับมฤตยูราหูเดิมพอดี ยืนยันผลร้ายของคราส ในวันเกิดเหตุ อังคารจรทับมฤตยูราหูเดิม พลูโตจรทำมุม 150 ซ้ำ พลูโตจรยังทำมุม 150 กับศุกร์เดิม-ดาวการเมืองและมุม 90 กับพฤหัสเดิม-ดาวเจ้าเรือนมรณะ วันที่ 26 เกิดอมาวสี ที่ 10:41 องศาพฤษภ ทับทศมลัคน์พอดี ภัยก่อการร้ายสร้างความสูญเสียและกลายเป็นเรื่องใหญ่ทางการเมือง

โลกเดือดร้อนวุ่นวายจากผู้ก่อการร้าย เภทภัยก็ใกล้ตัวเข้ามาทุกที ไทยไม่ควรประมาทดูเบาต่อเรื่องราวครับ