4 คำถามร้อน เติม'เชื้อ'รัฐบาล

4 คำถามร้อน เติม'เชื้อ'รัฐบาล

กลายเป็นความเคลื่อนไหวที่ร้อนแรงขึ้นมาทันที สำหรับการเมืองเวลานี้กับ 4 คำถาม

 ที่ส่งผ่านมาจากปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอทุกจังหวัด กรณีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนผ่าน ศูนย์ดำรงธรรม” เกี่ยวคำถามที่จะให้ประชาชนตอบ มันอาจจะมีที่ไปที่มาพอสมควร ถ้าอ่านเฉยๆ ไม่คิดอะไรอาจเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับนักการเมืองคิดได้หลายแง่มุม เพราะวันนี้ยังถูก กักบริเวณ” ฉะนั้น 4 คำถามที่ประดิษฐ์ออกมาย่อมเป็นที่ แสลงใจนักการเมือง 

ในมุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เหตุผลทำนอง ด้วยความห่วงใยในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ถามไปว่าวันหน้าจะทำอย่างไรเท่านั้นเอง ไม่ได้จะเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น เป็นไปตามที่พ่อแม่พี่น้องต้องการ”  

    ท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวานดูออกจะ "เกรี้ยวกราด" อย่างเห็นได้ชัดตอบโต้ทุกเม็ดอย่างมีอารมณ์ ยิ่งโมโหยิ่งโกรธเท่าไหร่ ตรงกันข้ามในทางการเมืองก็จะยิ่งยั่วยุอารมณ์ขึ้นมาได้ทุกขณะ และนี่คือเป้าใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในทางอารมณ์กับผู้นำประเทศ

ส่วน 4 คำถามที่หยิบขึ้นมา อันนี้น่าคิดใคร? คือผู้ที่ลิขิตหัวข้อเหล่านี้เหล่านี้ขึ้นมา ได้ไตร่ตรองก่อนหรือไม่ว่าอาจจะเป็นคำถามที่เติม จุดอ่อน” ให้กับรัฐบาลหรือเติม เชื้อ” เข้าไปอีก 

ที่สำคัญ 4 คำถามที่ว่ามานั้นบอกได้เลย เป็นคำถามที่อาจจะตอบยากสักหน่อยถ้าตอบแบบ ความจริง แต่ถ้าสักแต่ละตอบก็ ง่ายนิดเดียว สุดท้ายก็จะมีคำถามตามมามันเกิดจาก ประชาชนแท้จริงหรือไม่” จะเชื่อได้อย่างไรว่าประชาชนเขาตอบคำถามนั้นจริงๆ เพราะวันนี้เริ่มมีความเห็นต่างมากโดยเฉพาะนักการเมืองที่ยังตั้งคำถาม ความไม่เชื่อใจต่อกระทรวงมหาดไทย ตรงนี้ก็เป็นเรื่องที่น่าคิด  

จริงๆ ประชาชนยุคสมัยใหม่ ที่สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้ทั่วสารทิศ คงมีความเข้าใจ รักชาติ รักประเทศทุกคน น่าจะใช้วิจารณญาณตัดสินใจที่จะเลือกนักการเมืองคนไหนเข้ามาได้ 

ฉะนั้นปล่อยให้เจ้าของบ้านเมืองที่เป็น ประชาชน” ตัดสินน่าจะดีกว่า ส่วน ศูนย์ดำรงธรรม น่าจะเก็บไว้รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนหรือข้าราชการชั้นผู้น้อย ส่วนการเลือกตั้งหากมีจริงตามโรดแมพปล่อยให้เป็นหน้าที่ ประชาชน” เถอะ