ดิสเครดิตรัฐบาล โหดเหี้ยม-ชั่วช้า บึ้มรพ.พระมงกุฎฯ

ดิสเครดิตรัฐบาล โหดเหี้ยม-ชั่วช้า บึ้มรพ.พระมงกุฎฯ

การก่อเหตุระเบิดบริเวณห้องจ่ายยา นายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ

ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 ปี ชั้น 1 บริเวณห้องรับรองข้าราชการบำนาญ ห้องตรวจโรคนายทหารชั้นยศนายพล และที่ช่องจ่ายยา ช่องการเงิน ช่วงเช้าวานนี้(22 พ.ค.) จนทำให้มีผู้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 25 ราย เรียกว่า สร้างความหดหู่ใจให้กับประชาชนอย่างมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมันเป็นพื้นที่โรงพยาบาล

 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงเป็นภารกิจของทหาร โดยเฉพาะฝ่ายความมั่นคงที่จะต้องเร่งดำเนินการ หามือลอบวางระเบิดมาดำเนินคดีให้ได้ อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล เพราะนี่เป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ไร้ศีลธรรม ผิดกฎหมายในระดับสากล แม้ในภาวะสงครามก็ไม่มีใครโจมตีโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการยกเว้นตลอดมา แต่ตอนนี้กลับมีการโจมตีโรงพยาบาล ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันเหมือนเป็นการทำร้ายผู้บริสุทธิ์และผู้เจ็บป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

จะด้วยหวังผลอะไรก็ตาม มันไม่สมควรเกิดขึ้นในโรงพยาบาล จะชอบหรือไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้ ก็ไม่สมควรอย่างยิ่ง ยังมีประชาชนผู้เจ็บป่วย และเจ้าหน้าที่พยาบาลอีกจำนวนไม่น้อยที่เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เลย สมควรที่จะต้องมารับเคราะห์กับการไม่ชอบด้วยหรือ จะเป็นการสร้างสถานการณ์หรือดิสเครดิตรัฐบาลอย่างไร ไม่สมควรอย่างยิ่งกับพื้นที่ตรงนี้ 

เกมสร้างความปั่นป่วนหรือเยาะเย้ยรัฐบาลคสช.ช่วงหลังๆ ดูเหมือนจะเกิดขึ้นถี่ขึ้น อย่างเมื่อสัปดาห์ก่อนก็มีระเบิดเกิดขึ้นบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ ย่านสนามหลวง กรุงเทพฯมาแล้ว ถัดมาวานนี้ (22 พ.ค.) เรียกว่าเพิ่งจะครบรอบ 3 ปีของรัฐบาลคสช.(คณะรักษาความสงบแห่งชาติ) เกิดปรากฏการณ์ขย่มขวัญวางระเบิดในโรงพยาบาลเสียอย่างนั้น

เลวร้ายไปกว่านี้กลับเลือกพื้นที่โรงพยาบาลที่เป็นกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม นั่นหมายถึงมือวางระเบิดกำลังคิดอะไรอยู่หรือไม่อย่างไรที่เลือกสถานที่แบบนี้ 

ยิ่งเห็น ปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง บอกว่า คนก่อเหตุเป็นคนที่มีประสบการณ์มีศักยภาพ และมีเครือข่ายไม่ใช่มือสมัครเล่น  มีรูปการณ์หวังผลทางการเมืองสูง 

 จะเป็นกลุ่มไหนกลุ่มนอกกลุ่มในหรือไม่อย่างไร ต้องเร่งตรวจสอบอย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล เห็นมีนายทหารระดับนายพลบอกว่า ได้เค้าโครงของระเบิดแล้วว่าเป็นกลุ่มไหนพวกไหน รู้ด้วยว่าเป็นกระบวนการที่ทำกันตรงไหน กรุณาหามือวางระเบิดมาด่วน อย่างปล่อยให้ประชาชนหวาดระแวง จนต้องหนีการเข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกเลย