เกมเขย่าขวัญ..!! เจ้าพ่อคิงเพาเวอร์ แลกตัวเลข9หลัก

เกมเขย่าขวัญ..!! เจ้าพ่อคิงเพาเวอร์ แลกตัวเลข9หลัก

ยุทธการ “เขย่าขวัญ” มักเกิดขึ้นเรื่อยๆ กับคิงเพาเวอร์ของ “เสี่ยวิชัย ศรีวัฒนประภา”

จริงๆ เรื่องนี้เรียกว่าเขย่าขวัญมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลที่มาจากการเมืองหรือรัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร อย่างยุคคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือคมช.ยุคนั้น คิงเพาเวอร์ เกือบจะเสียสูญไปพักใหญ่ เพราะถูกพวก รุมสกรัม” อย่างหนัก ทั้งกลุ่มที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง กระโจนใส่อย่างเมาหมัด บอกทำผิดสัญญาการได้มาของดิวตี้ฟรีบ้าง ผูกขาดบ้าง

ยุคนั้นคนที่มีอำนาจจริงๆ แทบไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่กลับมีเหลือบกลุ่มหนึ่งเข้าไป กร่าง” เรียกประชุม ด่ากราด แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสัญญาคิงเพาเวอร์แม้แต่น้อย แต่เพราะเป็นคนจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เท่านั้น

การเคลื่อนไหวตอนนั้นไม่มีอะไรมากมาย เพียงแค่ต้องการแสดง อิทธิฤทธิ์” เป็น ขาใหญ่” อยากเข้าไปดูแลจัดการผลประโยชน์ในสนามบินสุวรรณภูมิแค่นั้น สุดท้ายก็ถอยกลับ

กระบวนการ ขับไล่คิงเพาเวอร์” พ้นสุวรรณภูมิ ท่ามกลางสัญญาสัมปทานที่กำลังจะหมดในปี 2563 ข้อหา ผูกขาด” น่าจะมองเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่มีอยู่ตลอด อันที่จริงการเปิดประมูลเมื่อ 10 กว่าปีก่อนก็มีคู่แข่งหลายรายแต่ก็ร่วงหมด อาจเป็นเรื่องที่ลืมๆ กันไปแล้วก็เป็นได้  

อันที่จริงรอบใหม่เอกชนรายไหนกลุ่มไหนสนใจ น่าจะอดใจรอสักนิด รับรองเปิดประมูลรอบนี้ มี เฮ” เพราะมันจะแข่งขันกันรุนแรง รัฐบาลคงจะได้เงินมหาศาล จากการประมูลร้านค้าปลอดอากร หรือแม้แต่การบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ ภายในอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิ ฉะนั้นคู่แข่งคิงเพาเวอร์ และกองเชียร์น่าจะจับตาทีโออาร์ที่จะออกมาดีกว่าจะเอื้อใครหรือไม่ ตรงนี้น่าสนใจยิ่ง

   ได้ยินมาตลอดจึงไม่แปลกใจอะไรกับเกมเขย่าขวัญ คิงเพาเวอร์ ก็เพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัวนั่นเอง ...ว่ากันว่ามีข้อเสนอจากใครบางคนส่งต่อไปถึง เสี่ยวิชัย” อย่างต่อเนื่อง เอ่ยปากขอเป็นตัวเลข “9หลัก” เชียว แต่ด้วยความเชี่ยวกราดอย่าง เสี่ยวิชัย” คงไม่ควักอะไรให้ง่ายๆ ส่วนจะเป็นใครคงไม่ต้องเอ่ยชื่อ??

  เชื่อเถอะ..กว่าจะลงเอยเปิดประมูลร้านค้าปลอดอากร รอบใหม่คิงเพาเวอร์ น่วม แน่นอน คงมีกลุ่มที่ไม่สมประโยชน์กับข้อเจรจาที่ผ่านมา คงออกมาถล่มอย่างต่อเนื่อง 

ว่ากันว่ามีกลุ่มนัดหมายกินข้าวกินปลากันอยู่ร่ำไป พร้อมๆ กับมือเขียนโพยแจกจ่าย คงจะคิดว่า อย่างน้อยมีติดปลายนวมสักหน่อยช่วงปลายสัญญาหรือไม่?