ร้องนายกฯ เชือดข้าราชการ เซ่นประมูลงาน

ร้องนายกฯ เชือดข้าราชการ เซ่นประมูลงาน

โยกย้ายนอกฤดูกาลถือเป็นเรื่องปกติสำหรับข้าราชการ ตัวอย่างเห็นชัดเจนสดๆ ร้อนๆ

 อย่าง จักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เรียกว่าถูกเด้งแบบฟ้าผ่าเลยทีเดียว แม้ อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะออกมานั่งยันนอนยันไม่เกี่ยวกับ โครงการบ้านธนารักษ์ ซอยพหลโยธิน 11 ใครจะเชื่อ? เพราะเมื่อไม่นานมีข่าวใหญ่คึกโครม เกี่ยวกับโครงการนี้

แม้แต่ผู้ว่าสตง.ยังกระโจนออกมาถล่มการทำงานของกรมธนารักษ์แบบไม่ยั้ง แถมเสนอให้ทบทวนโครงการใหม่ ดูเหมือนว่าเงื่อนไขการประมูลมันหละหลวมเสียเหลือเกิน แถมเปลี่ยนม้ากลางศึก

ปล่อยให้ผู้ชนะอันดับ 1 โอนสิทธิการลงนามสัญญา ให้กับเอกชนอีกราย ร้ายไปกว่านั้นผู้ที่เข้ามารับช่วงไม่รู้ว่าทำก่อสร้างที่ไหน เพราะจดทะเบียนนิติบุคคลบอกว่า ประกอบกิจการให้บริการศูนย์การเรียนรู้ครบวงจร ด้านการศึกษา ด้านวิชาการและส่งเสริมฝึกทักษะการพัฒนาของเด็ก อย่างนี้มันผิดเต็มประตู ปล่อยกันไปได้อย่างไร 

 แต่ที่น่าสนใจ คนที่มีนั่งเก้าอี้อธิบดีแทน เขาเป็นใคร เติบโตมาอย่างไร หากเทียบเคียงกับระดับอธิบดีตอนนี้ น่าจะเป็นหนุ่มไฟแรงเชียวละ..เขาคือเด็กใคร

เชื่อเถอะ...หลังจากนี้คงมีการเชือดไก่ให้ลิงดูอีกไม่น้อย สำหรับข้าราชการระดับอธิบดี ระดับปลัดกระทรวง โดยเฉพาะกลุ่มที่อาศัยช่องว่างรอจังหวะรอการเมืองใหม่ แบบปล่อยเกียร์ว่าง” มีหวังอาจต้องเรียงคิวมานั่งตบยุงที่ทำเนียบรัฐบาลก็เป็นได้ แว่วๆว่ามีอยู่หลายคนเชียวตอนนี้

ก็เพราะวันนี้ใครที่ถูกกลั่นแกล้งจากงานประมูลของรัฐ เขาเริ่มไม่คัดค้านอะไร แต่มีการส่งเรื่องร้องเรียนไปอยู่ในมือนายกรัฐมนตรีเพียบ 

แม้แต่ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่มีคำสั่งมาตรา 44.ปลดพ้นตำแหน่งก็มาจากเรื่องร้องเรียน  ส่วนจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ รู้แต่ว่ามีเรื่องร้องเรียนไปหานายกรัฐมนตรีเช่นกัน ฉะนั้นต่อไปใครที่มีเรื่องร้องเรียนโปรดเก็บข้าวของรอไว้ได้เลย

เช่นเดียวกับกระทรวงพลังงาน คาดว่าอีกไม่นานคงจะมีข่าวดีโผล่ขึ้นมาเช่นกัน