'พิเชษฐ' : ปชป. ผิดจากนี้..ลาออก!!

'พิเชษฐ' : ปชป. ผิดจากนี้..ลาออก!!

เกิดอะไรขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์ระยะหลัง เห็นคนเก่าคนแก่อย่าง พิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล

 อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอาวุโสของพรรค ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวบ่อยเสียเหลือเกิน 

วันก่อนก็ออกมาบ่นพรึมพรำทำนองสิ้นปีนี้ พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ บอกด้วยว่า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องระวังคือ คนใกล้ตัว และ หอกข้างแคร่ เตรียมจ้องล้ม อภิสิทธิ์ อยู่เยอะทั้งในและนอกพรรค เพราะต้องการครอบครองพรรคประชาธิปัตย์ บอกด้วยว่า คนในพรรคที่คิดเป็นหัวหน้าพรรคก็มี คนนอกพรรคก็มี 

  ล่าสุดดูเหมือน พิเชษฐ ออกมาโพสต์ข้อความแสดงเจตนารมณ์ ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวอีกทำนองเรียกร้องให้ ชวน หลีกภัย ออกมาดูแลแก้ไขสถานการณ์ และยังสนับสนุน อภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

 แต่ที่น่าสนใจ ทำไม พิเชษฐ ถึงต้องทิ้งท้ายทำนอง "ผิดจากนี้ เราขอลาออกจากสมาชิกพรรค รับไม่ได้หากอุดมการณ์ 71 ปีของพรรคต้องถูกบิดเบือนไป

  พยายามถามไถ่ไปที่พรรคประชาธิปัตย์อยู่เหมือนกันเกิดอะไรขึ้น ทำไมผู้หลักผู้ใหญ่คนเก่าคนแก่อย่าง พิเชษฐ ถึงออกมาบ่นอยู่ร่ำไป สิ่งที่ได้รับดูเหมือนเกิดอาการหวาดผวาอยู่พอสมควรแบบว่า พรรคประชาธิปัตย์กำลังจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สายพันธุ์ใหม่แบบลูกผสมนั้นเอง 

   ทั้งหมดอาจจะอยู่ในช่วงก่อหวอดที่จะกลืนพรรคประชาธิปัตย์ไปในไม่ช้า ให้ไปอยู่ในอ้อมกอดของคนซึ่งเคยใกล้ตัวอภิสิทธิ์ 

ว่ากันว่า ตอนนี้สายพันธุ์เก่าของประชาธิปัตย์กำลังพยายามผลักดันนาย ก.ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคคนใหม่ คงคิดว่าน่าจะคุมได้ พูดจารู้เรื่อง ส่วนจะได้หรือขึ้นอยู่กับพลังในการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคปลายปีนี้

ด้วยความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ก็อย่างนี้แหละ จะเรียบง่ายสั่งซ้ายหันขวาหันแบบพรรคอื่นก็ไม่ง่ายนัก อาจเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีเจ้าของ ทุกคนคือสมาชิก ไม่มีใครสั่งใครได้ ทุกอย่างอยู่ที่มติพรรค  

สิ่งที่กำลังจะเปลี่ยนผ่านบางอย่าง อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ พิเชษฐ ได้กลิ่นอายอะไรบางอย่างหรือไม่ ถึงกับลุกขึ้นมาโพสต์ข้อความอาจเป็นเพราะต้องการส่งสัญญาณให้ใครต่อใคร ในพรรครับรู้ใช่หรือไม่ ทำนองถ้าไม่ได้รับการแก้ไขอีกไม่นานก็ถูกเทคโอเวอร์กลายสายพันธุ์ไปเป็นอะไรสักอย่าง