ควักเงินฉลอง 'มิชลินสตาร์' ขายทิ้ง'เรดดิง'

ควักเงินฉลอง 'มิชลินสตาร์' ขายทิ้ง'เรดดิง'

เรียกว่า“อิ่มหนำสำราญ”ไปเรียบร้อยแล้ว หนึ่งในผู้บริหารใหญ่ของสโมสรเรดดิงอย่าง คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์

 วาระฉลองชัยด้วย มิชลินสตาร์” ส่วนระดับ 2 ดาว 3 ดาว อย่างไรงานนี้คงต้องกระซิบถาม พิมล ศรีวิกรม์ เจ้ามือใหญ่ซะแล้ว ที่แน่ๆ น่าจะเป็นร้านอาหารสไตล์ยุโรปหรูหราฝีมือเชฟขั้นเทพ

เดิมทีคิดว่า เลี้ยงฉลองชัยให้นักเตะเรดดิงเสียอีก ที่แท้กลับฉลองชัยให้กับ คุณหญิงศศิมา นั่นเอง ไม่ได้เลี้ยงฉลองในฐานะผู้บริหารใหญ่ หรือหุ้นส่วนสโมสรเรดดิงแต่อย่างใด แต่กลับฉลองชัย"เอิกเกริก"เพราะตัดใจขายทิ้งหุ้นในสโมสรเรดดิงได้เสียที หลังจากเข้าติดกับดักอยู่ในวงจรสโมสรเรดดิงของคุณหญิงศศิมา อาจจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ มิอาจจะฟันธงได้ 2 ปีกว่าๆ 

ที่แน่ๆ คนในครอบครัวไม่ปลื้มสักเท่าไหร่ แม้เงินลงทุนที่เข้าไปซื้อหุ้นเรดดิงจะเป็นเงินในกระเป๋าของคุณหญิงศศิมา ก็ตาม ไม่ปลื้มอย่างหนักเพราะคนชักชวนต่างหาก อาจไม่ได้เกิดจากความตั้งใจหรืออยากได้เป็นการส่วนตัว ตรงนี้แหละที่คนในครอบครัวไม่ปลื้มเอาเสียเลย

    แรกๆ ก็มีการทักท้วงอยู่พอสมควร กับการก้าวสู่แวดวงลูกหนัง เพราะถ้าก้าวไปกับความปกติอาจจะไม่มีอะไรเสียหาย แต่การก้าวไปครั้งนั้นคนในครอบครัวอย่างพิมล ศรีวิกรม์ ถึงกับเสียศูนย์ไปพักใหญ่ ปลายนวมของการชักนำ กลับสร้างความเบ่งบานใช้เป็นอิทธิฤทธิ์มากมาย 

จริงๆ งานนี้ใครคือหัวหอกชักนำคุณหญิงศศิมาไปตั้งแต่เริ่มแรกก็น่าจะรู้ดี ชักชวนไปในรูปแบบไหน มีจุดประสงค์อย่างไร ย่อมรู้แก่ใจ เหตุใดคนในครอบครัวถึงไม่เอาเสียเลย แต่ที่แน่ๆ วันนี้เขาว่ากันว่า เหมือน ยกภูเขาออกจากอก  

ถ้าจำกันได้หุ้นส่วนที่เข้าไปซื้อสโมสรเรดดิงตอนนั้น น่าจะอยู่ในสัดส่วนคนละ 25% ส่วนใครจะออกเงินเต็มกำลังแค่ไหนไม่ทราบ มาวันนี้ประกาศขายออกไปแล้ว 75% ที่เหลือ 25% น่าจะยังเป็นสัดส่วนของคนไทยยังผนึกกันอยู่ 3 คน ส่วน 75% ที่ขายออกไปนั้นน่าจะตกอยู่ในมือกลุ่มทุนจีน

ส่วนสปอนเซอร์ทีมเรดดิง อย่างการบินไทย, ยูโรเปี้ยนฟู้ด และคาราบาว กรุ๊ป แม้จะขายหุ้นส่วนออกไป สปอนเซอร์น่าจะยังคงเกาะติดเพราะยังไม่หมดสัญญา