เลือกหุ้นรวย หุ้นลงทุนอย่างศาสตร์หรือศิลป์

เลือกหุ้นรวย หุ้นลงทุนอย่างศาสตร์หรือศิลป์

เลือกหุ้นรวย หุ้นลงทุนอย่างศาสตร์หรือศิลป์

สวัสดีครับท่านนักลงทุน กลับมาพบกันอีกครั้ง เพื่อมาคุยกันเรื่องกลยุทธ์การลงทุนในเดือนพ.ค.เพื่อให้ทราบว่าท่านนักลงทุน ต้องเตรียมทำการบ้านอะไรกันบ้างในเดือนนี้

ในเดือนนี้คาดว่า SET index จะปรับตัวในกรอบแคบ เพราะการประเมินมูลค่าตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ประมาณ 1,650 จุด ทำให้ตลาดหุ้นมีโอกาสโดนมากกว่าได้ เลยทำให้ตลาดหุ้นเคลื่อนไหวอย่างที่เห็น
ในเดือนพ.ค. ถึงกลางเดือน ยังเป็นช่วงประกาศผลกระกอบการ นักลงทุนต้องติดตามใกล้ชิดถ้าผลประกอบการออกมาดีเกินคาดน่าสนใจ แต่คาดว่าผลประกอบการที่ออกมาน่าจะทำให้ตลาดหุ้นแกว่งแคบๆ ต่อไปอีกระยะ อีกทั้งปลายเดือนนี้ จะมีการเลือกตั้งที่ฝรั่งเศส อาจทำให้ค่าเงินผันผวน แต่อาจมี Flow ไหลเข้ามาเพื่อพักเงิน

ประกอบกับความเสี่ยงที่มาจากต่างประเทศ เช่นนโยบายการบริหารประเทศ ของท่านประธานาธิบดีทรัมป์ เรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐ ฯ ที่จะเต็ม ทำให้ตลาดหุ้นกลับมากังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงที่จะผิดนัดชำระหนี้อีกครั้ง แต่ถ้าเกิดภาวะชัตดาวน์ ก็มีผลกระทบน้อยต่อตลาดหุ้น เพราะโลกเคยผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้ว 2 ครั้งในอดีต (ปี 2554 และ 2556) นอกจากนโยบายการบริหารของท่านทรัมป์แล้ว ยังมีนโยบายการบริหารประเทศของประธานาธิบดีคิมแห่งเกาหลีเหนืออีก ถ้ายังมีการทดลองอาวุธบ่อยๆ ทำให้ตลาดหุ้นไทยผันผวน เคลื่อนไหวในกรอบแคบ

มาดูกันที่การซื้อขายแยกตามกลุ่มนักลงทุน เดือนเม.ย. (วันที่ 1 - 27 เม.ย. 2560) นักลงทุนต่างประเทศ ขายสุทธิ 1,886.15 ล้านบาท สถาบันในประเทศ ซื้อสุทธิ 2,084.98ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ 3,830.64ล้านบาท และรายย่อย ขายสุทธิ 4,029.47ล้านบาท จะเห็นว่าในเดือนเมษายน Fund Flow ไหลออกจากตลาดหุ้นไทย

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในเดือนพ.ค. ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันเซียไซรัส เชื่อว่า SET น่าจะแกว่งผันผวนในกรอบ 1,560 – 1,575 จุด ยังคงมีความเสี่ยงที่จะไหลย้อนลงมาทดสอบแนวรับต่างๆอยู่

ดังนั้นให้นักลงทุน ซื้อหุ้นตอนตลาดลง โดยในเดือนนี้ตลาดหุ้น มีแนวรับอยู่ที่ 1,550 จุดและมีแนวต้านอยู่ที่ 1,590 จุด

สุดท้าย ผมมีงานสัมมนาดี ๆ มาฝาก งานสัมมนานี้มีหัวข้อว่า “ เลือกหุ้นรวยหุ้น ลงทุนอย่างศาสตร์หรือศิลป์ ”

ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ค. 2560 เวลา 14.30 - 17.00 . จัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีวิทยากร ที่นับว่าเป็นกูรู ด้านศาสตร์ ด้านศิลป์ ตัวแม่มาร่วมสัมมนาในครั้งนี้ นั่นคือ ดร.เจษฎา โล่ห์อุ่นจิตร (อ.ยูเรสโตร) นักเศรษฐศาสตร์และนักโหราศาสตร์ (ศาสตร์ยูเรเนี่ยน) คุณชูศักดิ์ จงธนะพิพัฒน์ (อ.ธนูเกณฑ์) คอลัมนิสต์และนักโหราศาสตร์ (โหราศาสตร์ไทย) คุณนิพนธ์ สุวรรณประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ สายงาน QIQP บล.ไอร่า จำกัด และผม กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) โดยประเด็นสัมมนามีดังนี้

โหราศาสตร์วิเคราะห์: ผ่าดวงเมือง ถอดรหัสดวงเศรษฐกิจไทยไตรมาส 2

๐ วิเคราะห์ดวงเศรษฐกิจโลก

๐ ดวงผู้นำสหรัฐ ฯ – จีน – ญี่ปุ่น – เกาหลีเหนือ ใครชนะใครแพ้

๐ ประเมินดวงสหภาพยุโรปคงอยู่หรือแตกดับ

๐ แนวโน้มเศรษฐกิจไทยไตรมาส 2

เศรษฐศาสตร์วิจารณ์: เศรษฐกิจโลกระส่ำ ท่ามกลางความขัดแย้งรัฐภูมิศาสตร์

๐ นโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐ ฯ

๐ ความขัดแย้งคาบสมุทรเกาหลี

๐ การเมืองในยุโรป (อังกฤษ // ฝรั่งเศส // เยอรมัน)

๐ เศรษฐกิจไทยไตรมาส 2

เจาะเกณฑ์ชะตาตลาดหุ้น เดือนไหนรุ่งเดือนไหนร่วง

๐ เกณฑ์ชะตาตลาดหุ้นไทยตามศาสตร์ยูเรเนี่ยน

๐ เกณฑ์ชะตาตลาดหุ้นไทยตามลัคนาราศี

๐ แนวโน้มตลาดหุ้นไทย (มุมมองบล.ฟินันเซีย ไซรัส และไอร่า)

เปิดคัมภีร์โหราศาสตร์ คำนวณหาหุ้นดาวเด่น-ดาวดับ

๐ หุ้นเด่น เลือกเล่นตามดวงในไตรมาสที่ 2

๐ หุ้นดวงพิฆาต ตกเกณฑ์มรณะ

เจาะพอร์ตวิเคราะห์การดำเนินงาน-เฟ้นหาหุ้นกำไรโตยาว

๐ เลือกหุ้นเด่น เล่นหุ้นกำไรโตยาว

๐ หุ้นเก็งกำไร โตดีมีลุ้นในไตรมาส 2

เรามีนัดกันนะครับ ที่งานมหกรรมการเงิน Money Expo กรุงเทพฯ ครั้งที่ 17 งานมหกรรมการเงิน Money Expo ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีในภูมิภาค จัดบนพื้นที่ 45,000 ตารางเมตร วันที่ 11 พ.ค. 2560 อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี