ใคร? เช่าเหมาลำ ไปลอนดอน

ใคร? เช่าเหมาลำ ไปลอนดอน

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีผู้คนหลั่งไหลออกนอกประเทศจำนวนไม่น้อย

 บ้างก็ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ บ้างก็ไปกับครอบครัว บ้างก็ไปกับเพื่อนฝูง

แต่มีคนกลุ่มหนึ่งเรียกว่ายกโขยงกันไปเลยทีเดียว เป็นทริปใหญ่พอสมควรช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ถึงขั้น เช่าเหมาลำเครื่องการบินไทย ไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ดันมีคนไปเห็นความผิดปกติที่เกิดขึ้น ทำไมเครื่องบินลำนี้ถึงต้องไปลงจอดที่สนามบินนอกเมืองลอนดอน ที่เป็นเพียงสนามบินเล็กเสียอย่างนั้น

ว่ากันว่างานนี้ มีผู้หลักผู้ใหญ่ไปกันจำนวนไม่น้อย ส่วนจะไปงานราชการหรือประชุมลับอย่างไรมิอาจจะล่วงรู้ได้ แต่ที่แน่ๆ ดูเหมือนจะปิดกันเป็นความลับน่าดู รู้แต่เพียงว่าขนกันไปยกใหญ่ วันนี้ผู้คนเลยสงสัยกันทีเดียวทำไมต้องถึงขั้นเช่าเหมาลำเครื่องการบินไทยไปเลยหรือ 

ส่วนคณะที่ไปมีคำถามตามมามากมาย นอกจากไปงานอะไร หน่วยงานไหนเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายกับการเช่าเหมาลำครั้งนี้ เรื่องแบบนี้การบินไทยน่าจะรู้ดีที่สุด 

ที่สำคัญถ้าไม่มีวาระซ่อนเร้นที่จำเป็นต้องขนคนไปมากมาย น่าจะบินไปแบบปกติธรรมดาก็ได้ แต่การเลือกเดินทางแบบเช่าเหมาลำ ใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ กับการเดินทางระยะไกลที่ใช้เวลา 12-13 ชั่วโมงอย่างนี้ค่าใช้จ่ายไม่ธรรมดาแน่นอน ใครหน่วยงานไหนคือผู้รับผิดชอบตรงนี้ แต่ตัวเลขกลมๆ เชื่อเถอะน่าจะเป็นหลักเฉียดๆ 10 ล้านบาทก็เป็นได้ 

ที่สำคัญไม่มีความเชื่อแม้แต่น้อยว่าการบินไทย จะให้เดินทางแบบฟรีๆแน่นอน ยิ่งสภาวะปัจจุบันฐานการเงินของการบินไทยเอง ก็อยู่ในอาการน่าเป็นห่วง หากจะเปิดให้บินฟรีๆมีหวังถูกสหภาพฯถล่มแน่นอน 

แม้จะไม่ล่วงรู้รายชื่อผู้ที่ร่วมเดินทางไปทั้งหมด แต่งานนี้ดูเหมือนจะมีชื่อ เสี่ยป.” เป็นหัวเรือใหญ่ของคณะชุดนี้ซะด้วย ที่เหลือที่ร่วมคณะไปมีทั้งคนสูงๆ เตี้ยๆ ติดสอยห้อยตามไปกันเพียบ อยากรู้จังเขาไปทำอะไรกันถึงขั้นต้องเช่าเหมาลำแบบนี้