จากขรก.ถึงรมต. ได้เวลาเปลี่ยนที่นั่ง

จากขรก.ถึงรมต. ได้เวลาเปลี่ยนที่นั่ง

วันนี้ผู้คนทั่วไปคงจะใช้ชีวิตรื่นเริงสนุกสนาน กับเทศกาลสงกรานต์ ถือได้ว่าเป็นวันแห่งความสุข

 ที่จะทำบุญร่วมกันในครอบครัว ไหว้ผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคล 

 หลังสงกรานต์กลับมาก็คงต้องเข้าสู่โหมดการทำงานปกติทั้งในภาครัฐและเอกชน ในแง่รัฐบาลคงต้องมุ่งมั่นกับการบริหารประเทศอย่างหนัก เพราะยังมีเรื่องที่รอการแก้ไขและปรับปรุงอีกมากมาย แม้จะเห็นเค้าโคลงการเลือกตั้งตามรัฐบาลธรรมนูญใหม่แล้วก็ตาม แต่การเป็นข้าราชการจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมุ่งมั่นทำงาน อย่าอยู่ในสภาพ เกียร์ว่าง” รอชะตาฟ้าลิขิตจากทางการเมือง

 ช่วงหลังๆเริ่มมีเสียงบ่นพรึมพรำทำนองข้าราชการบางหน่วยงานเริ่มเกียร์ว่างซะแล้ว สั่งอะไรไปก็อยู่ในสภาพนิ่งเฉย ไม่จี้ไม่กระตุ้นก็อยู่แบบเงียบๆเรียบๆ อาจเป็นเพราะรอเปลี่ยนผ่านอะไรหรือไม่ 

 เวลาที่เหลือของรัฐบาลชุดนี้ แม้จะลดละการใช้มาตรา44 บ้างก็ตาม แต่สำหรับการโยกย้ายข้าราชการดูเหมือนจะยังมีช่องทางสามารถทำได้ 

 ตอนนี้มีสัญญาณส่งมาแล้วทำนอง เดือนเม.ย.นี้หากกระทรวงไหน ข้าราชการทำงานไม่เข้าเป้า ต้องการปรับเปลี่ยนโยกย้ายเสนอเข้าครม.ได้ โดยเฉพาะข้าราชการระดับ10และ11”

 เห็นได้จากการประชุมครม.เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาอย่างน้อย4 กระทรวง เริ่มมีความเคลื่อนไหวมีโยกย้ายเกิดขึ้นแล้ว สำหรับข้าราชการระดับ10 

 ฉะนั้นการประชุมครม.นัดหน้า อาจจะเห็นรายชื่อโยกย้ายเกิดขึ้นหลายกระทรวง ดีไม่ดีอาจมีถึงระดับปลัดกระทรวงโผล่ขึ้นมาก็เป็นได้ ตอนนี้เริ่มพูดกันหนักทำนองปลัดกระทรวงเกษตรฯอาจมีการเปลี่ยนที่นั่งใหม่เกิดขึ้นซะแล้ว อาจมีหลายกระทรวงเข้าข่ายต้องปรับเปลี่ยนที่นั่งระดับ10-11 

หลังสงกรานต์ต้องคอยติดตามอย่าได้กะพริบตาเชียว  กระทรวงไหนเกียร์ว่างคงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

ไม่เฉพาะแต่ข้าราชการที่อาจต้องย้ายที่นั่ง งานนี้มีหวังอาจลากยาวไปถึงการปรับคณะรัฐมนตรีเสียด้วยซ้ำ กระทรวงไหนที่เป็นรัฐมนตรีโลกลืมโปรดเตรียมเนื้อเตรียมตัว เพราะห้วงเวลาที่เหลือของรัฐบาลชุดนี้บอกเลยยังต้องตั้งรับอีกหลายเรื่อง ทั้งเศรษฐกิจและความมั่นคง ฉะนั้นหวยจะออกกระทรวงไหนเราจะได้เห็นกันในไม่ช้า