เสาร์พักร มฤตยูยก

เสาร์พักร มฤตยูยก

กาลเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง การเปลี่ยนแปลงไม่เคยหยุดรอใคร ถ้าไม่ปรับตัวเองให้ทัน ก็จะถูกกระแสกวาดตกเวที

 โลกวันนี้เปลี่ยนเร็วแต่ยังไม่แรง การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่แท้จริงรออยู่ข้างหน้า ถ้าไม่ตัดสินใจวันนี้ วันหน้าถึงเสียใจก็สายเกินการณ์

กระบวนการ Brexit ของสหราชอาณาจักรมาถึงข้อต่อสำคัญ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวจากสหภาพยุโรป เพื่อปูทางให้รัฐบาลดำเนินการตามมาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอน สภาขุนนางผ่านร่างกฎหมายนี้ 13 มีนาคม รัฐบาลยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกอียูวันที่ 29 มีนาคม

ดวงเมืองสหราชอาณาจักรที่นักโหราศาสตร์นิยมใช้กันมี 2 ดวง คือ (1) ดวงวันราชาภิเษกของกษัตริย์วิลเลี่ยม 25 ธันวาคม 1066 และ (2) ดวง United Kingdom ที่รวม Great Britain เข้ากับ Ireland เมื่อ 1 มกราคม 1801 เวลาเที่ยงคืน

เราเลือกดวงแรก ดวงนี้มีลัคนาเมษ วันที่ 28 มกราคม เกิดอมาวสี (จันทร์ดับ) ที่ 14:10 องศามังกร จุดอมาวสีทำมุม 90 กับลัคน์ มันคือสัญญาณการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง วันที่ 11 กุมภาพันธ์ เกิดจันทรคราสที่ 28:23 องศากรกฎ จุดคราสเล็งอังคารเดิมสนิทในภพ 10 อังคารคือดาวเจ้าเรือนลัคนา คราสมีกำลังแรงสุดภายในหน้าหลัง 1 เดือน ยืนยันถึงเรื่องสำคัญทางการเมือง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ อาทิตย์ทับศุกร์เดิม พุธกุมทศมลัคน์พอดี พุธคือเอกสารสัญญา สภาผู้แทนฯผ่านร่างกฎหมายวันนั้น

เดือนมีนาคม พฤหัสตรีโกณอังคารเดิมสนิท ชี้ถึงเจตนารมณ์ยิ่งใหญ่ทางการเมือง วันที่ 12 มีนาคม เกิดปูรณมี (จันทร์เพ็ญ) ที่ 28:8 องศาสิงห์ จุดปูรณมีทับพฤหัสเดิมสนิท พฤหัสคือดาวเจ้าเรือนภพ 9 ซึ่งหมายถึงกฎหมาย วันต่อมา ศุกร์ทับจันทร์เดิม พุธโยคหน้าพุธเดิม อังคารทับลัคน์ กฎหมายผ่านสภาด้วยดี

วันที่ 28 มีนาคม เกิดอมาวสีที่ 13:32 องศามีน จุดอมาวสีทำมุม 90 กับมฤตยูเดิมในภพ 9 มฤตยูคือการเปลี่ยนแปลง ภพ 9 คือการต่างประเทศ วันที่ 29 พุธทำมุม 90 กับพุธเดิม อังคารทำมุม 90 กับศุกร์เดิม ศุกร์คือดาวเจ้าเรือนภพ 7 ซึ่งหมายถึงหุ้นส่วนคู่สัญญา ศุกร์จรทับเกตุเดิมในภพ 12 บ่งชี้ถึงการสูญเสียหุ้นส่วน / ยกเลิกคู่สัญญา รัฐบาลยื่นหนังสือลาออกในวันนี้

ไม่ใช่แค่การเมือง อังกฤษยังเจอภัยก่อการร้ายด้วย วันที่ 22 มีนาคม เวลา 14:20 น. คนร้ายขับรถยนต์พุ่งชนผู้คนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ จากนั้นมุ่งตรงไปยังรัฐสภา คนร้ายทิ้งรถและถือมีดบุกเข้าอาคาร ตำรวจได้ขัดขวางและปลิดชีพคนร้ายสำเร็จ มีผู้เสียชีวิตรวม 4 รายและบาดเจ็บอีก 40 คน นับเป็นเหตุร้ายที่พุ่งเป้าไปยังบุคคลและสถานที่สำคัญทางการเมืองอย่างชัดเจน

นี่เกิดจากอิทธิพลดาวอะไร ? ดวงเมืองอังกฤษปีนี้ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลสุริยคราส 26 กุมภาพันธ์ ที่ 14:6 องศากุมภ์ จุดคราสทับภพ 12 (วินาศ) พอดี ภพนี้คือศัตรูลับ ชี้ถึงเภทภัยที่คาดไม่ถึง จุดคราสทำมุม 90 กับเนปจูนเดิมในภพ 2 บอกถึงความสับสนคลุมเครือและไม่แน่ใจในเศรษฐกิจการเงินของประเทศ

ในวันเกิดเหตุ พลูโตกุมทศมลัคน์และทำมุม 45 กับจุดคราส พลูโตคือก่อการร้าย ทศมลัคน์คือผู้นำทางการเมือง อังคารดาวเจ้าเรือนภพ 8 (มรณะ) จรทับลัคน์และทำมุม 135 กับเสาร์ ชี้ถึงอุบัติเหตุเภทภัยจากเครื่องยนต์และของมีคม อาทิตย์จรทับเกตุเดิม มันคือความสูญเสีย จันทร์จรเข้ากุมพลูโตจรช่วงบ่าย เหตุการณ์เกิดขึ้นตรงเวลานั้นพอดี

ภพ 12 ยังหมายถึงการชำระสะสาง คราสในภพนี้ชี้ว่า Brexit คือการสะสางปัญหาที่หมักหมมมานาน มันบอกถึงการยอมเสียบางอย่างเพื่อแลกกับการได้บางอย่าง จุดนี้เคยถูกสุริยคราส 1 กันยายน 2016 ที่ 15:16 องศาสิงห์ ทำมุมเล็งมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่ง (ในทางโหร) ยืนยันถึงการถอนตัวอย่างแน่นอน ต่างจากนักวิเคราะห์จำนวนมากที่ยังไม่แน่ใจ คราสทำมุม 90 กับเนปจูนในภพ 2 แปลว่า (รู้ว่าเสียอะไร) แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้อะไรกลับมา

สถานการณ์ในอังกฤษแสดงถึงอิทธิพลดาวช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ไม่เพียงฤดูคราสกุมภาพันธ์เท่านั้นที่สำคัญ ยังมีปรากฏการณ์ดวงดาวใหญ่ ๆ อีกในเดือนเมษายน นั่นคือเสาร์พักรและมฤตยูยก

เสาร์วิกลคติพักร (Stationary-retrograde) หรือหยุดนิ่งเพื่อถอยหลัง (เมื่อมองจากโลก) ในวันที่ 6 เมษายน ที่ 3:42 องศาธนู เสาร์เป็นดาวใหญ่เคลื่อนที่ช้า เสาร์จร 1 ราศีใช้เวลา 2 ปีครึ่ง เสาร์จึงมีอิทธิพลมาก จังหวะที่เปลี่ยนทิศทางคือช่วงเวลาสำคัญ เปรียบเหมือนรถ 10 ล้อที่กำลังยูเทิร์น ทุกคนต้องระมัดระวัง

เพราะเป็นบาปเคราะห์ ช่วงที่เสาร์หยุดและเปลี่ยนทิศ ย่อมให้โทษมากกว่าให้คุณ จุดวิกลคติของเสาร์กินเวลาหน้าหลัง 7 วัน นี่คือช่วงอันตรายที่สุดช่วงหนึ่ง เสาร์เป็นดาวการเมืองไทย อาจเกิดเหตุการณ์ใหญ่ทางการเมืองในช่วงนี้ จากนั้นเสาร์ถอยหลัง 4 เดือนครึ่ง การเมืองติดขัดชะงักงัน จุดวิกลคติทำมุม 90 กับศุกร์เดิม ศุกร์คือดาวการเงิน ระวังปัญหาสภาพคล่องและการผิดนัดชำระหนี้ในภาคธุรกิจ

ดวงชะตาทรัมป์ได้รับผลกระทบจากเสาร์พักรด้วย เสาร์คือดาวเจ้าเรือนอริ ซึ่งหมายถึงปัญหาอุปสรรคและศัตรู เสาร์อยู่วินาศ เขาต้องเจอศัตรูลับที่ร้ายกาจเข้ามาขวางเรื่องงาน ไม่น่าแปลกใจที่กฎหมายสำคัญ เช่น ห้ามคนมุสลิมเข้าเมืองถูกศาลยับยั้ง ประกันสุขภาพก็ไม่ผ่านสภา ฯลฯ เมื่อเสาร์ถอยหลัง ปัญหาของทรัมป์จะหนักขึ้น ถ้าเสาร์กลับพิจิกและเล็งอาทิตย์จันทร์เดิม ตำแหน่งของเขายิ่งสั่นคลอน

ปรากฏการณ์สำคัญที่สุดคือมฤตยูยกเข้าเมษวันที่ 8 เมษายน นับจากนี้ไป มฤตยูจะไม่ถอยกลับมีนอีกแล้ว มีแต่เดินหน้าไปอีก 7 ปี เมษคือจุดเริ่มต้นจักรราศี การเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมษคือราศีลัคนาดวงเมืองไทย การเปลี่ยนใหญ่ในบ้านเมืองย่อมหลีกเลี่ยงได้ยากเช่นกัน

การขึ้นดอกเบี้ย 0.25 % ของเฟดในวันที่ 15 มีนาคม เป็นเพราะมฤตยูทำมุม 90 กับลัคนาเฟด เมื่อมฤตยูยกเข้าเมษและทำมุม 90 กับพฤหัสเดิม วัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นของอเมริกา (และโลก) จะเกิดขึ้น มันยากมากที่จะต่อต้านและฝืนกระแสนี้

คลื่นลมนับวันยิ่งรุนแรง เปลี่ยนแปลงตัวคุณเองก่อนตั้งแต่วันนี้