'โกตี๋' กับธรรมกาย

'โกตี๋' กับธรรมกาย

เสียงวิทยุใต้ดินจากฝั่งลาว ในนาม “กลุ่มสหพันธรัฐ” ยังส่งผ่านยูทู้ปทุกค่ำคืน และใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ สื่อสารสองฝั่งโขง

แม้ว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เพิ่งเดินทางกลับมาจากการเข้าไปเยี่ยมคำนับ พล.ท.จันสะหมอน จันยาลาด รมว.กระทรวงป้องกันประเทศ สปป.ลาว แต่ก็ยังไม่ปฏิกิริยา “ตอบรับ” คำร้องขอจากไทย

ครั้งนี้ก็เช่นกัน ทางฝ่ายทหารชั้นผู้ใหญ่ของ สปป.ลาว ได้รับข้อคิดเห็นจาก “ผบ.ทบ.” ไปพิจารณาอีก และแก๊งสหพันธรัฐยังส่งกระจายเสียงผ่านยูทูบตามปกติ

ทุกวันนี้ ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ และโกตี๋ เรดการ์ด จัดรายการสดตลอดคืน แถมจัดตั้งผ่าน “ไลน์ลับ” นับว่านวัตกรรมใหม่ของขบวนการปฏิวัติไทยยุคดิจิตอล ที่ฝ่ายความมั่นคงไทยคงปวดเศียรเวียนเกล้าไปอีกนาน

เล่าในหมู่ “คนวงใน” ว่า ขบวนการวิทยุใต้ดินฝั่งลาว เป็นเรื่องเฉพาะตัวของ ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ โดยแท้ ไม่มีขบวนการไหนเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะชูชีพเป็นคนอีโก้สูง เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทองพอสมควร จึงไม่ได้หวังพึ่งเงินทุนจาก “นาย” คนไหน

การเสี่ยงทำวิทยุใต้ดินในลาว ชูชีพใช้ประสบการณ์ทำธุรกิจนำเข้าเหล็กเส้นจากต่างประเทศ คือเลี้ยงดูปูเสื่อ “ฝ่ายความมั่นคงฝั่งซ้าย” ที่คอยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตอยู่ทางฝั่งลาว

ช่วงที่รัฐบาลประยุทธ์ เปิดเกมรุกกดดัน “ธรรมกาย” ด้วยมาตรา 44 “โกตี๋ เรดการ์ด” แกนนำแดงเมืองปทุม จึงปลุกระดมมวลชนให้สนับสนุนการต่อสู้ของชาววัดพระธรรมกาย

สองสามวันมานี้ โกตี๋เปลี่ยนยุทธวิธี ประกาศข้ามโขงมาว่า “พี่น้องเสื้อแดง” ให้ตั้งมั่นอยู่ที่บ้านใครบ้านมัน หากทหาร-ตำรวจ เข้าสลายมวลชนภายในวัดธรรมกาย ก็ให้ลุกขึ้นมาต่อสู้แบบวิถีทางของแต่ละคน

โกตี๋ แอนด์เดอะแก๊ง เชื่อว่า การทำลายธรรมกายจะเป็นเงื่อนไขในการต่อสู้ตามแนวทางสหพันธรัฐ

ล่าสุด โกตี๋แนะนำให้คนเสื้อแดงเปิดไลน์ส่วนตัว ดูภาพ “วัด” สาขาของธรรมกายที่ภูเขาควาย ใกล้กับคาสิโนแดนสะหวัน แขวงเวียงจันทน์ ซึ่งวัดแห่งนี้ ศิษย์ธรรมกายในลาวก่อสร้างขึ้นมาหลายปีแล้ว

เมื่อเร็วๆนี้ ศิษย์ธรรมกายสองฝั่งโขง ได้จัดทอดผ้าป่าและตักบาตรอย่างยิ่งใหญ่ สไตล์ธรรมกายที่วัดพระธาตุหลวง เวียงจันทน์

เสียงวิทยุใต้ดินยังจะมีความคึกคักอีกต่อไป ตราบเท่าที่สถานการณ์ “ปิดเกมธรรมกาย” ยังไม่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด