"หนึ่งล้านห้าแสนก้าว ศิริราชฯ" กิจกรรมที่ SME ไม่ควรพลาด

"หนึ่งล้านห้าแสนก้าว ศิริราชฯ"  กิจกรรมที่ SME ไม่ควรพลาด

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นโรงพยาบาลและโรงเรียนแพทย์แห่งแรก ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย

ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สถาปนา ขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ.2431 พระราชทานนามว่า "โรงศิริราชพยาบาล"

ต่อมาได้โปรดเกล้าให้จัดตั้งโรงเรียนแพทย์แห่งแรกของไทย "โรงเรียนศิริราชแพทยากร" และเริ่มเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2433 โรงเรียนแพทย์นี้ได้รับพระราชทานนามจากรัชกาลที่ 5 ว่า "ราชแพทยาลัย" ต่อมาได้พัฒนาขึ้นเป็นคณะแพทย์ศาสตร์ จัดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีแห่งแรกในประเทศไทย และจัดตั้ง "มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์" ใน พ.ศ.2485 และใน พ.ศ.2512 ได้สถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยมหิดล เปลี่ยนนามจากคณะแพทยศาสตร์และศิริราชพยาบาลเป็นคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกได้ทรงพัฒนายกระดับมาตรฐานทางวิชาการแพทย์ เข้าสู่มาตรฐานระดับสากล

ตลอดระยะเวลากว่า 129 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นองค์กรที่ให้บริการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยและประชาชนทุกระดับอย่างเข้มแข็ง ตามปรัชญาที่ยึดมั่นคือ ความสำเร็จที่แท้จริงอยู่ที่การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้เพื่อประโยชน์สุขแก่มวลมนุษยชาติ

ผมมีโอกาสได้พบกับ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์กีรติ เจริญชลวานิช นายแพทย์ที่เชี่ยวชาญโรคกระดูก แห่งโรงพยาบาลศิริราช เล่าให้ฟังถึงกิจกรรมโครงการ "หนึ่งล้านห้าแสนก้าว ศิริราชและพสกนิกรไทยร่วมวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ เชียงใหม่-ศิริราช" เพื่อระดมทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา รับปากกับท่านว่าจะเผยแพร่ เชิญชวน ให้สาธารณชนได้รับทราบ โดยเฉพาะลูกค้าของธนาคารกรุงไทย ที่ผมรู้จักคุ้นเคย เพราะเห็นว่าการบริจาคเงินให้โรงพยาบาลเป็นมหาบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ที่อยากให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมครับ

กิจกรรมนี้ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยบุคลากรและนักศึกษาแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จำนวน 21 คน ร่วมกับแขกรับเชิญผู้มีเกียรติและมีชื่อเสียง เริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 มีนาคม 2560 จุดเริ่มต้นจากโรงพยาบาลแมคคอร์มิค จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านจังหวัดลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี เข้าสู่คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล รวมระยะทาง 750 กิโลเมตร

วัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อร่วมสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โดยผู้บริจาคสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมเผยแพร่ Logo สินค้า จัดซุ้มกิจกรรม Photo backdrop ใน 10 จังหวัดที่ผ่าน

ท่านที่ประสงค์บริจาคสนับสนุนโครงการกิจกรรมวิ่ง สามารถบริจาคผ่านบัญชีศิริราชมูลนิธิ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-4-37544-4 ระบุกองทุนกิจกรรมเพื่อศิริราช หักลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า ท่านที่ร่วมสมทบทุนสร้างอาคาร นวมินทรบพิตร 84 พรรษา บริจาคผ่านบัญชี เลขที่ 016-4-42301-9 หักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า หรือจะไปบริจาคด้วยตนเองที่โรงพยาบาลศิริราชในวันที่ 17 มีนาคม 2560 คุณหมอกีรติฯ ประธานกรรมการดำเนินงานจะคอยพบกับทุกท่านด้วยความยินดี

ท่านที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ คุณทิติภา ตั้งใจในธรรม โทร. 098-2693403

สุขภาพเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิตมนุษย์ สุขภาพของท่านผู้ประกอบการ SME เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของธุรกิจ

มาร่วมกันทำบุญที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วยกันครับ..