เขาสั่งห้ามพูด.. รับสินบน โรลส์-รอยซ์

เขาสั่งห้ามพูด.. รับสินบน โรลส์-รอยซ์

1-2 สัปดาห์ก่อนไปไหน มาไหน มีแต่ผู้คนพูดกันอยู่ แต่การรับสินบนโรลส์-รอยซ์

ทั้งในส่วนของ ทั้งที่ลับและไม่ลับ เรียกว่าเม้าท์กันสนั่น ใครรับสินบนไปบ้าง รับที่ไหนตรงไหน ทำเอาผู้เกี่ยวข้องนั่งขนหัวลุก” 

เฉกเช่นหน่วยงานที่ดูแลปัญหาคอร์รัปชันของประเทศ อย่างสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือแม้แต่ลิ่วล้อของพรรคการเมือง ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ เรียกร้องลากคอคนทำผิดเข้ามาลงโทษ บางหน่วยงานถึงขั้นแย่งซีนออกตัวแรง เกลียดชังพวกคอร์รัปชัน ถึงขั้นวิ่งโร่ขอข้อมูลจากหน่วยงานที่ถูกขนานนามว่ารับสินบน 

หนักกว่านี้บางหน่วยงานยังไม่ได้ตั้งหลักเลยว่ามีอำนาจแค่ไหนที่จะเข้าไปจัดการ แต่เต้นเหมือนผีเข้า อยากจะเข้าไปตรวจสอบเปิดโปง ใครเอี่ยวรับสินบนโรลส์-รอยซ์บ้าง โดยที่ยังไม่แน่ชัดกับอำนาจในมือ 

แม้แต่ป.ป.ช.เองก็ควรตั้งสติกับเรื่องนี้ ควรกระทำเป็นการภายใน อะไรเปิดเผยได้ไม่ได้ ไม่ใช่พูดอยู่รายวัน การตรวจสอบและหาข้อมูลอย่างนี้ต้องมีทีมทำกันอย่างลับ เพื่อไม่ให้ฝั่งตรงข้ามหรือผู้กระทำผิดรู้ตัว หรือเคลื่อนไหวหายไป ที่พูดอย่างนี้เห็นดีเห็นงามอยากให้ป.ป.ช. ลากผู้รับสินบนมาลงโทษให้เห็นกันจะจะสักที!!

แค่อยากจะบอกว่า วันนี้ผู้ที่มีส่วนรับสินบนก้อนโตๆจากโรลส์-รอยซ์ เขาเคลื่อนไหวกันแล้ว สั่งรูดซิปปากกันแล้ว ห้ามพูด ห้ามปรากฏตัวไปไหนมาไหน ป.ป.ช.และสตง.รู้หรือยัง

ถ้ามัวแต่มานั่ง โพนทะนา” งานนี้ระวัง คว้าน้ำเหลวเพราะผู้มีอำนาจช่วง สัญญาซื้อเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ ส่วนใหญ่ล้วนไปดินเนอร์ กับบอร์ดโรลส์-รอยซ์ประจำภาคพื้นเซาท์อีสต์เอเชีย ที่บินมาพบปะฝ่ายไทยเป็นประจำทุก 4-5 เดือน ซะด้วย 

นี่ยังไม่รวมกรณีที่บางหน่วยงาน ดันตั้งผู้เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อในยุคนั้น  เข้ามาเป็นผู้ตรวจสอบกระบวนการทั้งหมด ถามว่าการสอบอย่างนี้จะได้ผลจริงหรือ น้ำหนักที่จะลากคอคำรับสินบนทำได้แค่ไหน 

อย่าปล่อยให้ผลลัพธ์ที่ออกเป็นเพียงแค่...กำลังสอบ กำลังหาข้อเท็จจริง ทุกอย่างเงียบสงบนะครับ..