ปัดเสริม 'ฮวงจุ้ย'

ปัดเสริม 'ฮวงจุ้ย'

ประเด็นที่พูดกันมากในช่วงนี้ คงหนี้ไม่เรื่องการปรับภูมิทัศน์ ภายในทำเนียบรัฐบาล ที่มีการนำอ่างบัวสี 10 ใบ

 มาวางไว้บริเวณจุดต่างๆ ทำให้หลายฝ่ายมองว่า ทำเพื่อเสริมฮวงจุ้ย พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

000 ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วานนี้ (24 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า “เพื่อความสวยงาม และเป็นตัวอย่างว่าพวกสมองไม่เปลี่ยน ก็จะอยู่ข้างล่างเป็นอาหารของเต่า ปลา”

000 ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดภาคใต้ แม้ว่าขณะนี้บางจังหวัดจะคลี่คลาย แต่บางจังหวัดยังน่าห่วง ฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ระบุว่า จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 24-25 ม.ค.นี้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคใต้ตอนล่าง จึงได้ประสานแจ้งเตือน 10 จังหวัด เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม 

000 สำหรับคนที่กำลังมองหางาน สิงหเดช ชูอำนาจ กรมการจัดหางาน(กกจ.) บอกว่า เตรียมจัดงาน “Jobs for Thailand 4.0 : Food, Hotel and Tourism Innovation” เพื่อเตรียมความพร้อมด้านแรงงาน รองรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีและนำประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกคน เข้าร่วมกิจกรรมได้ที่สยามสแควร์ ซอย5 ในวันที่ 3ก.พ.นี้ 

000 เมื่อสัปดาห์ก่อนกลุ่มคนพิการเกือบร้อยคน เดินทางไปร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กรณีเพิกเฉยไม่จัดทำลิฟต์รถไฟฟ้าบีทีเอสให้ครบ 23 สถานี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่คนพิการ ตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด

000 ล่าสุด พล...อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯ กทม. แจงว่า ขณะนี้การก่อสร้างลิฟต์ยังเหลืออีก 19 สถานี เนื่องจากมีข้อขัดข้องบางประการ ซึ่งกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ และเร่งดำเนินการแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่งจัดทำโรดแมพการดำเนินงานในเดือนมี.ค.2560 ซึ่งจะเสร็จ 3-4 สถานี คาดว่าจะเสร็จทั้งหมดภายในปลายปีนี้

000 ท้ายสุดทุกวันนี้แม้ว่าลิฟต์ตามสถานีรถไฟฟ้าที่มีอยู่บางสถานี ยังมีคนพิการใช้ได้น้อย ส่วนใหญ่จะเป็นคนทั่วไปที่ยังเป็นคนหนุ่มสาวและมีอวัยวะครบใช้ จึงไม่แน่ใจว่าหากมีลิฟต์ครบทุกสถานี จะเกิดประโยชน์ต่อคนพิการได้มากน้อยเพียงใด

.....................................

- ธนิสา -