พฤหัส คราส ทศกัณฐ์

พฤหัส คราส ทศกัณฐ์

ฤดูคราสกันยายน 2559 ผ่านไปแล้ว วันที่ 1 เกิดสุริยคราส (วงแหวน) ที่ 15:16 องศาสิงห์ วันที่ 17 เกิดจันทรคราส (เงามัว) ที่ 0:15 องศามีน

คราสมีอิทธิพลหน้าหลัง 1 เดือน ต้นสิงหาคมถึงกลางตุลาคมจึงเป็นช่วงเวลาที่ต้องระวังผลของคราส

“...วันที่ 30 กรกฎาคม มฤตยูวิกลคติพักรที่ 0:25 องศาเมษ วันที่ 3 สิงหาคม เกิดอมาวสีที่ 16:53 องศากรกฎ เล็งทศมลัคน์และพลูโตดวงเมือง วันที่ 13 สิงหาคม เสาร์วิกลคติเสริดที่ 15:42 องศาพิจิก มฤตยูคือการเปลี่ยนแปลง เหตุไม่คาดหมาย ฯลฯ เสาร์คือการเมือง วันประชามติเกิดใกล้จันทร์ดับและอยู่ตรงกลางจุดวิกลคติพอดี ชี้ถึงการเปลี่ยนแปลง-เรื่องคาดไม่ถึง-ผลยิ่งใหญ่ในทางการเมือง...” จากบทความ “สิงหาคม 2559” เมื่อ 27 พฤษภาคม 59 (http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/637873)

ผลประชามติรัฐธรรมนูญใหม่ผ่านด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น พลิกความคาดหมายของทุกคน มันเป็นไปตามคำทำนาย แต่อิทธิพลดาวไม่จบแค่นั้น วันที่ 10 – 12 สิงหาคม เกิดเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดท่องเที่ยวภาคใต้ เช่น หัวหิน ภูเก็ต ฯลฯ จนมีผู้เสียชีวิต 4 คนและบาดเจ็บกว่า 36 ราย

นี่ไม่ใช่ผลของพฤหัสที่เพิ่งยกเข้าราศีกันย์ แต่เกิดจากพลูโต พลูโตเดิมถูกจุดอมาวสีเล็งและถูกมุม 60 จากเสาร์วิกลคติเสริด พลูโตคือขบวนการใต้ดิน เหตุวินาศกรรม ฯลฯ พลูโตจรทำมุม 150 กับอังคารเดิม อังคารคือดาวเจ้าเรือนภพ 8 (มรณะ) ซึ่งหมายถึงเภทภัย ความสูญเสีย ฯลฯ เสาร์วิกลคติเสริดวันที่ 13 จุดวิกลคติของเสาร์มีอิทธิพล +/- 7 วัน เกิดเหตุระเบิดวันที่ 10 – 12 พอดี

(ผู้เขียนทำนายภัยร้ายภาคท่องเที่ยวในงานสัมมนา Perfect Storm 2016 เมื่อ 15 มกราคม ดูที่ https://www.youtube.com/watch?v=qlhyKejl3oA นาทีที่ 52)

จังหวะดาวต่อมาคืออังคารกุมเสาร์ในวันที่ 24 สิงหาคม โดยกุมกันที่ 15:47 องศาพิจิก เกาะวรโคตมนวางค์พอดี นี่คือปรากฏการณ์สำคัญ วันที่ 1 กันยายน เกิดสุริยคราสซ้ำอีก คราสมีกำลังแรงสุดภายในหน้า 7 หลัง 7 วัน เท่ากับว่าสุริยคราสทำมุม 90 สนิทกับคู่อังคารเสาร์ ชี้ถึงเภทภัยร้ายแรง

เกิดอะไรขึ้นช่วงนั้น ? วันที่ 29 สิงหาคม เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่ค่ายทหารในเมืองเอเดนของเยเมน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 71 คนและบาดเจ็บกว่า 30 ราย ขณะที่กองทัพตรุกีและพันธมิตรเริ่มปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มไอเอสทางตอนเหนือของซีเรีย สถานการณ์ตึงเครียดหนัก

สุริยคราสมองไม่เห็นในไทย แต่ไทยก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน จุดคราสทับจุดศูนย์กลางภพ 5 ของดวงเมืองพอดี ภพ 5 คือตลาดทุน ดัชนี SET ตกหนักตั้งแต่ 1 - 12 กันยายน (ยกเว้นวันที่ 6) ดัชนีจาก 1548 เหลือ 1412 ลดลงกว่า 135 จุด เป็นการปรับฐานอย่างรวดเร็ว รุนแรง และเหนือคาดหมาย

ตั้งแต่ต้นกันยายน อาทิตย์สิงห์จรเข้าทำมุม 90 กับอังคารพิจิก โดยทำมุมสนิทวันที่ 14 ชี้ถึงอุบัติเหตุอุบัติภัยต่าง ๆ วันที่ 17 กันยายน เกิดจันทรคราสเพิ่มขึ้นมา จุดคราสทำมุม 90 กับอังคารพอดี ยืนยันถึงอุบัติเหตุเภทภัยอันตรายที่ร้ายแรง  วันที่ 16 ก่อนคราสเพียงวันเดียว เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่มัสยิดในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 36 คน บาดเจ็บ 27 ราย

จันทรคราสเกิดในราศีมีน-ธาตุน้ำ อังคารอยู่พิจิกธาตุน้ำ เภทภัยใหญ่เกี่ยวข้องกับน้ำ วันที่ 15 เวลาท้องถิ่น 3:05 น. พายุใต้ฝุ่น “เมอรันตี” ที่รุนแรงที่สุดในโลกปีนี้ ด้วยความเร็วลมกว่า 370 กม./ชม. พัดขึ้นฝั่งที่เมืองเซียะเหมิน มณฑลฟูเจี๊ยน ทางตะวันออกของจีน มันสร้างความเสียหายอย่างมาก มีผู้เสียชีวิต 28 คน สูญหาย 15 ราย บ้านเรือนกว่า 18,300 หลังเสียหาย ระบบไฟฟ้าประปาใช้การไม่ได้ ประชาชนเดือดร้อนกว่า 700,000 คน รัฐบาลจีนประเมินความเสียหายต่อเศรษฐกิจกว่า 17,000 ล้านหยวน

วันที่ 18 เพียง 1 วันหลังคราส ในเวลา 16:10 น. เกิดอุบัติเหตุเรือท่องเที่ยว 2 ชั้นขนาดใหญ่ล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดสนามไชยในจ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 คน นับเป็นอุบัติเหตุทางน้ำครั้งใหญ่ของไทย จันทรคราสและอังคารอยู่ราศีธาตุน้ำและทำมุมร้าย 90 กัน อังคารอยู่ปลายราศี เกาะนวางค์ขาดในภพมรณะดวงเมือง ความสูญเสียครั้งใหญ่จากอุบัติเหตุทางน้ำจึงเลี่ยงได้ยาก

พฤหัสกันย์ถูกจันทรคราสเล็งด้วย แต่ก็ค่อนข้างห่าง (Orb 7 องศา) พฤหัสกันย์เป็นปรเกษตร์-อ่อนแอ เมื่อถูกคราส ยิ่งว่องไวเรื่องการให้โทษ ในธนูที่พฤหัสเป็นดาวเจ้าราศี ก็เป็นจังหวะที่พลูโตวิกลคติเสริดในวันที่ 27 กันยายน อิทธิพลพลูโตช่วงนี้จึงรุนแรง

จุดวิกลคติของพลูโตกินเวลา +/- 10 วัน พลูโตคือแผ่นดินไหว วันที่ 23 เกิดแผ่นดินไหวในทะเลขนาด 6.2 ริกเตอร์ นอกฝั่งเกาะฮอนชู ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น อีก 22 ชั่วโมงต่อมา เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลอีกครั้ง นอกฝั่งเกาะมินดาเนา ทางใต้ของฟิลิปปินส์ มันมีขนาด 6.3 ริกเตอร์ โชคดีที่ไม่เกิดคลื่นซึนามิและความเสียหายร้ายแรง

พลูโตวิกลคติในจังหวะจันทรคราส แผ่นดินไหวจึงเกิดในทะเล แผ่นดินไหวเกิดในแนววงแหวนแห่งไฟ เพราะจันทรคราสเกือบทับจุดสุริยคราส (เต็มดวง) 9 มีนาคม 59 ที่พาดผ่านแนววงแหวนฯ จึงกระตุ้นพลังงานของสุริยคราสขึ้นมาอีกครั้ง

ธนูคือภพ 9 (ศุภะ) ดวงเมือง ซึ่งเกี่ยวข้องกับศรัทธาความเชื่อ อาทิตย์จรเข้ากุมพฤหัสตั้งแต่วันที่ 20 กลายเป็น “พฤหัสดับ” เกิดวิวาทะเรื่อง “ทศกัณฐ์แคะขนมครก” ขึ้นในบ้านเมือง ระหว่างผู้ใหญ่ที่ต้องการรักษาวัฒนธรรมเดิมกับคนรุ่นใหม่ที่ประยุกต์วัฒนธรรมไปตามยุคสมัย

นี่คือผลของเสาร์ที่ทำมุม 90 กับเนปจูน เนปจูนคืออุดมคติ เสาร์คือความจริง ดวงดาวท้าทายคนไทยคิดให้ดีระหว่างโลกแห่งความฝันกับชีวิตจริง เสาร์เนปจูนยังทำมุม 135 และ 45 กับมฤตยู มฤตยูคือการริเริ่มสิ่งใหม่ เสาร์หมายถึงฝ่ายอนุรักษ์นิยม มฤตยูหมายถึงฝ่ายปฏิรูป แปลว่า ความขัดแย้ง (มุม 135) เรื่องวัฒนธรรม (ธนู) ในอุดมคติ (เนปจูน) ของฝ่ายอนุรักษ์ (เสาร์) กับปฏิรูป (มฤตยู)

มฤตยูเดิมอยู่ภพ 3 ซึ่งเกี่ยวกับการสื่อสาร ตีความ ฯลฯ ตอนนี้มฤตยูถอยหลังในมีน จึงไร้พลังและขาดการสนับสนุน แต่เมื่อมันเดินหน้าเข้าเมษ 8 เมษายน 2560 คลื่นแห่งการปฏิรูปจะก่อตัวอีกครั้งอย่างทรงพลังกว่าเดิม

เปลี่ยนอย่างไรให้หลอมรวมอย่างกลมกลืนและสร้างสรรค์ นี่คือคำถาม