ไม่ฆ่าตัดตอน

ไม่ฆ่าตัดตอน

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ

 แถลงข่าวยืนยันไม่มีฆ่าตัดตอน ทำร้าย ธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินพังงา ผู้ต้องหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ คาดเหตุผลชันสูตรตับแตกเลือดออกในช่องท้อง อาจเกิดจากภาวะแทรกซ้อนอื่น

>>> ขณะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยืนยันอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินพังงา ผูกคอตายคาห้องขัง ไม่กระทบคดีที่ป.ป.ช.กำลังไต่สวนทุจริตการออกเอกสารสิทธิ์ในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต แต่จะเดินหน้าสอบต่อกรณีออกเอกสารสิทธิที่จ.พังงา จ.ภูเก็ต และเชื่อว่าอาจมีคนอื่นเอี่ยวด้วย หรือทำเป็นขบวนการ

>>> โอละพ่อ ศาลรัฐธรรมนูญ ตีกลับซ้ำสอง คำร้องกรรมการรัฐธรรมนูญ กรณีคำถามพ่วง เหตุไม่แนบใบมอบฉันทะ หลังมอบให้เจ้าหน้าที่สภาผู้แทนราษฎร มายื่นแทน สั่งยื่นอีกรอบก่อน 5 ก.ย.นี้

>>> จากมติคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) รับคดีฟอกเงิน ทุจริตโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน เป็นคดีพิเศษ หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อายัดเงิน 9,000 ล้านบาท ส่วนบริษัทเอกชน พยายามสู้เต็มที่ว่าปฏิบัติตรงตามสัญญากับรัฐบาล

>>> พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรมแจง ถอดเมทแอมเฟตามีนอยู่ประเภท 2 หวังให้แพทย์เข้าถึงบางตัวยาอย่างถูกต้อง ต่างประเทศทำอยู่ไม่ต้องศึกษาอีก เร่งสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน 

>>> พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกถึงการปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญว่า ตอนนี้รู้หรือไม่ เขาจับไปเท่าไรแล้ว ไม่เห็นมีข่าวลงเลย ได้ตามเรื่องนี้มา เป็นปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญมีมากี่ปีแล้ว รัฐบาลไหนเป็นคนไม่สนใจ ซึ่งรัฐบาลต้องมารื้อทุกเรื่อง ทัวร์ศูนย์เหรียญ นอมินี การกระทำสิ่งผิดกฎหมาย จัดระเบียบบ้านเมือง เกิดมาตั้งแต่ตอนไหน แล้วทุกคนก็มาเร่งตน วันนี้กำลังทำโครงสร้างที่บิดเบือนให้กลับเข้ามาในระเบียบด้วยกฎหมาย และมาแก้ด้วยรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ ขณะที่คนไทยต้องพัฒนาตัวเอง ค้าขายต้องโปร่งใส ไม่ใช่ให้ไปจับคนนั้นคนนี้แต่ไม่ปรับปรุงตัวเอง แล้วมาบอกว่าตนไปรังแก

>>> ประชาชน แน่นวัดฉางเกลือ ญาติมิตรนับพันคนมาร่วมฌาปนกิจศพวางดอกไม้จันทน์ มาลี ดวงดี หญิงสูงสุดในโลก214ซม. ญาติ มอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

 ..................................

สุทธิรักษ์ อุฒมนตรี [email protected]