อย่าเอาแต่ขู่

อย่าเอาแต่ขู่

กลับกลายมาเปิดช่องให้ “มาเฟีย”

 หากินกับส่วนต่าง สลากกินแบ่งรัฐบาล ได้อีกแล้ว สำหรับการรวม เลขชุด แล้ว ผู้ค้ารายย่อย ก็ต้องนำไปขาย “โขก” ราคาแพงกับผู้ซื้อ หรือแม้แต่สลากแยกขายเป็นใบ ทุกวันนี้มีเยอะแยะไปหมดที่ขายใบละ “90 บาท

+++ เห็น “บิ๊กแดง” พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ว่าที่แม่ทัพภาคที่ 1 และประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกมาพูดถึงแนวทางแก้ไขปัญหาสลากแพง โดยเตรียมแก้ปัญหา มูลนิธิองค์กร ที่รับสลากไปแล้วไม่ขายเอง ด้วยการเชิญมูลนิธิองค์กร ที่ได้รับสลากไปตามโควตามาประชุม เพราะกำลังตรวจสอบว่าสลากที่แพงมาจากมูลนิธิองค์กรใด โดยจะเชิญมูลนิธิมาหารือและแจ้งเตือนให้ทราบ "อย่าให้เรารู้นะว่า เป็นองค์กรใด แล้วเราจะตัดโควต้า ถ้าตรวจสอบได้ จะไม่ให้ท่านแล้ว ซึ่งจะเรียกประชุมเดือน ก.ย.นี้ จะคุยทีเดียวทั้ง 80 องค์กร ยืนยันว่าทุกแผงขายราคาใบละ 80 บาท”

+++ แรก ๆ สลากก็ขายใบละ 80 ดี แต่มาหลัง ๆ เลขรวมชุดมีขายกันเกลื่อน และมีขายมาหลายงวดแล้ว แต่ละงวด มาเฟีย รับส่วนต่างไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่...จะทำอะไรเพื่อแก้ไขปัญหาสลากแพง ก็รีบๆ ทำเถอะ บิ๊กแดง อย่ามัวเอาแต่ขู่ ๆ อยู่เลย

+++ กระฉ่อน ในทางที่ไม่เป็นผลดีกับประเทศไทยเท่าไหร่ เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศ จัดอันดับยกให้ กรุงเทพมหานคร เป็นแชมป์เมืองที่รถติดที่สุดในโลก ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องออกมาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปหามาตรการเพิ่มเติมมาแก้ไขปัญหารถติด

+++ แต่ นายกฯ ก็ออกตัวทำนองว่า แก้ยาก เพราะในต่างประเทศมีการแก้ปัญหาจราจร โดยการจัดวงจรการเดินรถใหม่ แต่ประเทศไทยทำไม่ได้ เพราะไม่ยินยอมกัน และมีการกำหนดให้เดินรถเลขคู่เลขคี่ แต่เราก็ทำไม่ได้อีก ในเมื่อทำอะไรไม่ได้เลย จึงแก้ปัญหาลำบาก รวมถึงการสร้างระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน รถไฟ รถไฟฟ้า หรือการลงทุนขนาดใหญ่เพิ่ม ก็ทำให้การจราจรติดขัด ทั้งหมดถือเป็นปัญหาการเจริญเติบโตที่ไม่มีคุณภาพของเรา รัฐบาลจึงต้องมาตามแก้ในวันนี้

+++ ถึงจะ แก้ยาก แต่ก็ขอให้กำลังใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางแก้กันต่อไป เพราะทุกคนที่มาแออัดอยู่ในเมืองหลวง ก็มาด้วยความจำเป็นต้องมาทำมาหากิน ถ้าไม่จำเป็นคงไม่มีใครอยากมาหลอก เมืองคอนกรีต

 ..................................

แหลมเชิงดอย:[email protected]