เสียงเงียบจากกสม.

เสียงเงียบจากกสม.

5 ทุ่มคืนวันที่ 23 ส.ค.ขณะนักกิน นักเที่ยว

 ดื่มด่ำในอารมณ์เพลงในผับ เสียงที่ไม่ได้นัดหมายดังกระหึ่ม ผู้คนบริสุทธิ์วิ่งแตกตื่นหนีตาย โกลาหลกลางดึก ลูกแรกเป็นระเบิดเพื่อดึงความสนใจ และฉวยโอกาสนำคาร์บอมบ์ เข้าไปจอดทิ้งไว้ในจุดเกิดเหตุ อีก 10 นาทีต่อมา ระเบิดลูกที่สอง ซึ่งมีอานุภาพรุนแรงจากคาร์บอมบ์ มีคนตาย 1 คน เป็นสาวอีสานเมืองดอกบัว ส่วนบาดเจ็บมี 30 คน

>>>ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เดินทางลงพื้นที่จ.สงขลา เพื่อดิตตามความคืบหน้าเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน และเหตุระเบิดที่ปัตตานี ที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา

>>> ขณะนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เอกศรีวราห์ รังสิพาหมณกุล ได้เดินทางลงพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอให้ศาลทหารออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ 2 ราย หรืออย่างน้อย 1 ราย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่มีทั้งวัตถุพยาน และพยานบุคคล ยืนยันตัวตนแล้ว

>>> ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า รถกระบะที่คนร้ายใช้บรรทุกระเบิด เป็นรถที่เพิ่งขโมยมาจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมืองปัตตานี ก่อนนำมาก่อเหตุเพียง 1 ชั่วโมงเศษ

>>> จะเห็นว่ามีการวางแผนมาอย่างดี เพื่อโจมตีทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ กล่าวคือ เมื่อเกิดระเบิดลูกแรกบริเวณห้องน้ำข้างผับหลังโรงแรมเซาท์เทิร์น วิว เจ้าของโรงแรมสั่งปิดผับ และอพยพคนออกมาอยู่ที่หน้าโรงแรม จังหวะนั้นเองคนร้ายใช้รถโรงพยาบาล ที่ซุกระเบิดไว้ภายใน ขับเข้าไปจอดด้านหน้าล็อบบี้ของโรงแรม ผู้ที่ประสบเหตุคิดว่ารถโรงพยาบาลเข้ามาช่วยลำเลียงคนเจ็บ แต่ไม่นานก็เกิดระเบิดขึ้นจากรถคันดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

>>>ไม่มีเสียงใดๆ ไม่มีปฏิกิริยาไหนเลยจากเอ็นจีโอ ที่สมมุติตนเองเป็นนักสิทธิมนุษยชน หรือแม้แต่กรรมการสิทธิมนุษยชน(กสม.) องค์กรอิสระกินเงินเดือนเป็นแสนๆ เงียบเป็นเป่าสาก หรือมันมีความซ่อนเร้นอะไรในองค์กรเหล่านี้ จะประณามเฉพาะการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ

>>> ภูทับเบิก เป็นสมบัติของคนไทยทั้งประเทศ จะมาใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ ข้อความที่ผมได้จาก เสธ.ช้าง .อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายปฏิบัติการ ศปป.4 กอ.รมน.หลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.หล่มเก่า เพื่อดำเนินคดีกับม้ง 4 คน พรชัย บัญชาสวรรค์-ปิยะวัฒน์ แซ่เถา-มงคล เถารัตระกุล-พัชรพล ทรงศาสตร์ปริญญาวงค์ เจ้าของคานาอันรีสอร์ท ที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปรื้อถอน และร่วมกับแกนนำทั้ง 3 คนปิดถนน

 ..................................

สุทธิรักษ์ อุฒมนตรี [email protected]