‘วิชัย’พูดถึงพรรคภูมิใจไทย

‘วิชัย’พูดถึงพรรคภูมิใจไทย

เสร็จศึกเลสเตอร์ซิตี้ หรือจิ้งจอกสยาม

คว้าแชมป์ไปหมาดๆ ช่วง 1-2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้คนยังหลั่งไหลยกโขยงบินลัดฟ้า บ้างก็ได้รับเชิญแบบอยู่ดีกินดี บ้างก็ถึงขั้นลงทุนไปเองก็มี ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเชียร์จิ้งจอกสยามกันเนืองแน่นถึงขอบสนาม พร้อมๆ กับร่วมแสดงความยินดีทีมที่มีคนไทย เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย เป็นเจ้าของสโมสรจิ้งจอกสยาม อย่างเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ที่เข้าไปบริหารอยู่ร่วม 6 ปี กว่าจะคว้าแชมป์มาได้เรียกว่า หืดขึ้นคอ

 มาวันนี้ไม่วายที่ เจ้าสัววิชัย ถูกมรสุมกระหน่ำใส่ จะด้วยอาการ หมั่นไส้” หรืออย่างไร ไม่ทราบได้ รู้แต่ว่าช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนโด่งดังไปทั่วโลก ยิ่งกว่าพลุแตก

 หลังสิ้นสุดฤดูกาลจากฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เจ้าสัววิชัย ก็ถูกหยิบยกเรื่องสุวรรณภูมิขึ้นมาเขย่าต่อ ทั้งการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ การกระทำผิดสัญญาการให้เอกชนเข้าร่วมงาน ดำเนินงานในกิจการของรัฐ หรือแม้แต่ข่าวการยึดพรรคภูมิใจไทย” สิ่งเหล่านี้ คงคิดว่าผู้คนสนใจ

งานนี้ทำเอา เจ้าสัววิชัยของขึ้น จำเป็นต้องลุกขึ้นมาชี้แจง แบบนั่งยันนอนยันอีกครั้ง ไม่ได้ทำผิดอะไร” ทุกเรื่องในสุวรรณภูมิ ได้ผ่านการตรวจสอบจากผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท.มาทุกยุคทุกสมัย เจ้าสัววิชัยถึงขั้นท้าให้ตรวจสอบความถูกต้อง

เจ้าสัววิชัย ยกตัวอย่างให้เห็นว่าในยุคสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขอพื้นที่คืนในหลายพื้นที่ ที่เป็นทำเลการค้าสำคัญ แม้คิงเพาเวอร์ ได้รับความเสียหาย แต่ก็คืนให้ทอท. 

 คอนเน็คชั่นหรือสายสัมพันธ์กับเพื่อนตามวงการต่างๆ เจ้าสัววิชัย พูดชัดถ้อยชัดคำไม่เป็นอีแอบอย่างที่ใครเข้าใจ บอกว่า นักธุรกิจไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับนักการเมืองทุกรัฐบาล บางคนสนิทในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น เพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้องจริง ความสนิทกับใคร ที่ไม่มีวาระซ่อนเร้นถือเป็นเรื่องปกติ ในสังคมไทย

 ไม่แปลกที่สังคมไทยสนิทสนมแล้ว จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินไปข้างหน้า อย่างนี้เห็นในเมืองไทยมีถมไป สังคมการเมืองไทยทุกยุคสมัย แม้จะเปลี่ยนไปจากอะไรก็ตาม แต่ความเป็นเพื่อนพี่น้องไม่จำเป็นหดหายหรือเสื่อมถอยไป  พื้นฐานการพัฒนาประเทศยังเป็นแบบระบบอิงการเมืองไทย

เกมยึดพรรคภูมิใจไทย อันนี้ที่จริงถ้าจะบอกว่า เนวิน ชิดชอบวิชัย ศรีวัฒนประภาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ“บิ๊กป้อม” แม้แต่ อนุทิน ชาญวีรกูล หรือเสี่ยหนู และคนอื่นในพรรคภูมิใจไทย หากจะบอกว่า สนิทสนมกันก็ไม่แปลกตรงไหน เพราะพรรคภูมิใจไทยเกิดขึ้นมาในยุคของ เนวิน บุคคลเหล่านี้เขาก็รู้จักและอยู่ด้วยกันมาก่อนจะเกิดพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว

 ถ้าเจ้าสัววิชัยอยากเล่นการเมืองจริง ในความเป็นจริงก็คงยึดไปนานแล้ว เพราะ เนวิน กับ เจ้าสัววิชัย ไม่ใช่อื่นไกล จึงไม่คิดว่า เจ้าสัววิชัย จะลงมาเกลือกกลิ้งอยู่กับการเมือง ที่ยังไม่รู้หัวรู้ก้อยเวลานี้ เพราะวันนี้เขาโด่งดังมากพอๆ กับ จิ้งจอกสยาม” ไปเสียแล้ว 

เจ้าสัววิชัย บอกวันนี้ชีวิตก็ยุ่งมากพอแล้ว จะไปยึดพรรคภูมิใจไทย พรรคอยู่ไหนยังไม่รู้จักเลย  ตำแหน่งหัวหน้าพรรคเอาไปทำอะไร ไม่มีความต้องการ ถ้าอยากได้ ทำไปนานแล้ว ไม่ต้องรอวันนี้ 

 ถามว่าเคยมีคนตั้งฉายา ซูเปอร์คอนเน็กชั่น” ใช่ไหม ตอบเสียงดังไม่ใช่” ถึงกับยกตัวอย่างว่า ประธานบอร์ดทอท.(ประสงค์ พูนธเนศ) เป็นเพื่อนกับผม เรื่องจริง

   มันเป็นเพื่อนผมนั่งประธานบอร์ดมาปีกว่า มันเคยช่วยอะไรผมสักเรื่องไหม  ถ้ามันกล้าช่วย ผมก็ไม่กล้าให้มันช่วยหรอก เพราะความลับไม่มีในโลก  ปิดเป็นความลับปีนี้ได้ รัฐบาลหน้ามาก็เช็กบิลได้ ขอบใจ ประสงค์ขออย่างเดียวอย่าให้ใครมาแกล้งเลย นี่คือคอนเน็คชั่นที่แท้จริง