ทัพไทย 500 ชีวิต ร่วมฉลอง‘จิ้งจอกสยาม’

ทัพไทย 500 ชีวิต ร่วมฉลอง‘จิ้งจอกสยาม’

ดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกเสียแล้ว สำหรับ"วิชัย ศรีวัฒนประภา"

 ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และเจ้าของกลุ่มคิง เพาเวอร์ กรุ๊ป หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ ความโด่งดังตอนนี้ไม่เฉพาะแต่วิชัย เห็นทีจะเป็น ท่านเจ้าคุณธงชัย หรือ พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมฺมธโช) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เจ้าของ ผ้ายันต์เลสเตอร์ อีกทั้งเป็นผู้ฟันธงจิ้งจอกสยาม จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกของอังกฤษในปีนี้ นี่แหละไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ 

วันนี้ผ้ายันต์เลสเตอร์ได้กลายเป็น "ของขลังอินเตอร์ไปแล้ว 

แต่ที่แน่ๆ คณะล็อตแรกล่วงหน้าไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน ท่านเจ้าคุณธงชัย ซึ่ง วิชัย” ได้นิมนต์ท่านเจ้าคุณไปร่วมเฉลิมฉลองทีมเลสเตอร์ได้แชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมผู้ใกล้ชิดวิชัย บินลัดฟ้าล่วงหน้าไปแล้วร่วม 20 คน นัดฟาดแข้งระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้ ที่ สนามเลสเตอร์ คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ว่ากันว่างานนี้ มีพันธมิตรทางธุรกิจแอร์ไลน์ระดับประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่กำลังจะขายหุ้นให้วิชัย ได้ร่วมขบวนไปร่วมฉลองแชมป์เสียด้วย ส่วนจะเป็นใครต้องตามไปดูขอบสนาม ของการแข่งขันพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้ก็แล้วกัน

ที่แน่ๆ วันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้ เป็นการรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ครั้งนี้บอกได้เลยไม่ธรรมดา เป็นความยิ่งใหญ่อลังการเป็นครั้งแรกของเลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การบริหารของวิชัยประธานสโมสร ว่ากันว่าได้มีการเตรียมการไว้อย่างดี ที่จะต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะคนไทยแว่วๆ มาว่าน่าจะไปถึง 500 คนเชียว   จะแพ้หรือชนะไม่สำคัญ เพราะยังไง วันเสาร์นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ก็รับถ้วยแชมป์อยู่แล้ว 

 ส่วนวันที่ 17 พ.ค.นี้จะเป็นวันฉลองแชมป์ครั้งยิ่งใหญ่อีกรอบ   

 มีเสียงเล็ดลอดจากต๊อบ หรือ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ บอกว่ายังไงก็ยังอยากจะชนะอีก จะไม่เล่นแบบชิวๆ ต้องเล่นให้สมศักดิ์ศรีแชมป์ 

ไม่เฉพาะแต่การเตรียมการเพื่อฉลองรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้เท่านั้น  หลังจากสเปอร์สไปเสมอเชลซี 2:2 ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ไปโดยปริยาย 

สายข่าวแจ้งว่าหลังสเปอร์สเสมอเชลซี "วิชัย"จัดงานเลี้ยงฉลองทุกคืนไม่ว่าจะเป็นที่ลอนดอน หรือที่เลสเตอร์ งานนี้กว่าจะถึงวันเสาร์คงเลี้ยงกันแบบไม่เลิกรากับแชมป์ครั้งประวัติศาสตร์   

แต่กว่าจะมาเป็นวันนี้ ชัยชนะครั้งนี้ คงทำให้ผู้คนทั้งโลก โดยเฉพาะแฟนบอล เห็นแล้วว่า จิ้งจอกสยาม" ไม่ธรรมดา เมื่อครั้งที่เปิดบ้านถล่ม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 5:3 ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ โด่งดังมาแล้ว 

จิ้งจอกสยาม" เริ่มโด่งดังสร้างความฮือฮามากขึ้นหลังจาก เจ้าคุณธงชัย” จัดทำผ้ายันต์เลสเตอร์ ชิตี้ เป็นผ้าที่ปลุกเสก มีสัญลักษณ์ของทีมเลสเตอร์ซิตี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้

  การใฝ่หาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่เฉพาะแต่เมืองไทย ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยังได้ใช้สถานที่อย่าง พระมหาเจดีย์ชเวดากอง” เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา อีกแห่งหนึ่งที่ทำพิธีสวดมนต์ สร้างขวัญและกำลังใจก่อนการแข่งขันทุกแมตช์ให้กับลูกทีม  

 ความสำเร็จของจิ้งจอกสยาม ภายใต้การกุมบังเหียนของ วิชัย ประธานสโมสร และ ต็อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชาย รองประธานสโมสร เริ่มขึ้นเมื่อปี 2010 เมื่อ “คิง เพาเวอร์ กรุ๊ป” ซึ่งเป็นธุรกิจดิวตี ฟรี (สินค้าปลอดภาษี)  เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ให้เลสเตอร์ 3 ปี ก่อนที่ มิลาน มานดาริช เจ้าของทีม จะขายสโมสรให้กลุ่มเอเชียน ฟุตบอลอินเวสต์เมนต์ส (เอฟเอไอ) นำโดย คิง เพาเวอร์ กรุ๊ป ของ วิชัย” มูลค่า 35 ล้านปอนด์  

ช่วงเดือนพ.ย. 2010 มานดาริช โบกมือลาเลสเตอร์ วิชัย” เข้ารับตำแหน่งประธานสโมสรแทนเมื่อเดือน ก.พ.2011 

วันนี้วิชัยได้สร้างตำนานแชมป์ให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ ในนามประเทศไทยไปเสียแล้ว