สายไหมใหม่เกิดได้ด้วยแสนยานุภาพ

สายไหมใหม่เกิดได้ด้วยแสนยานุภาพ

จีนต้องการรื้อฟื้นเส้นทางสายไหมใหม่ ทั้งทางบกและทางทะเล เพื่อที่จะเชื่อมโยงเอเซีย ยุโรปและแอฟริกาเข้าด้วยกัน

 โดยมีจีนเป็นจุดศูนย์กลาง การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานตลอดเส้นทางสายใหม่ จะเป็นเครื่องยนต์ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจในศตวรรษที่ 21 และจะทำให้จีนเป็นมหาอำนาจทั้งการเมือง เศรษฐกิจ การเงินและการทหารของโลกในอันดับต่อไป

แต่โครงการเส้นทางสายไหมใหม่จะไม่เกิด ถ้าหากว่าพื้นที่ในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ไม่มีสันติภาพหรือขาดเสถียรภาพทางการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อิหร่าน อิรัก และซีเรีย ต้องมีความสงบสุขเกิดขึ้นก่อน เพราะว่าทั้ง 3 ประเทศนี้ เป็นทางผ่านที่สำคัญของทางสายไหม ก่อนที่จะเชื่อมไปถึงตุรกี ซึ่งเป็นปากประตูเข้าสู่ยุโรป

การที่พันธมิตรรัสเซีย จีน และอิหร่าน รวมตัวกันเพื่อทำสงครามกับพวกไอซิสในซีเรีย และอิรักในอันดับต่อไป จึงนับเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการสร้างเสถียรภาพในภูมิภาค หรือลดอำนาจของพวกแองโกลอเมริกัน

กลุ่มก่อการร้ายไอซิส ได้ก่อตัวขึ้นมาโดยการสนุนของมหาอำนาจตะวันตก และเศรษฐีอาหรับ เพื่อสร้างรัฐอิสลาม โดยเริ่มต้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยการเข้าไปยึดครองดินแดนในอิรัก และซีเรีย รวมทั้งขยายสงครามการก่อการร้ายเพื่อยึดดินแดนประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค

คงจะไม่เป็นเรื่องบังเอิญ ที่ปฏิบัติการของไอซิสเพื่อสร้างรัฐอิสลาม สอดคล้องกับแผนการของสหรัฐที่มีมาก่อนเหตุการณ์ 9/11 ที่จะทำสงครามเพื่อยึดครอง 7 ประเทศ อันได้แก่ อิรัก ซีเรีย เลบานอน ลิเบีย โวมาเลีย ซูดาน ก่อนที่จะปิดเกมด้วยการรุกรานอิหร่าน

นายพล 5 ดาว Gen Wesley Clark เป็นผู้เอาข้อมูลสงคราม 7 ประเทศนี้มาเปิดเผย กลุ่มก่อการร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อัล เคด้า หรือไอซิส ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นข้ออ้างบังหน้าให้สหรัฐและนาโต้ เข้าทำสงครามในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ เพื่อครอบงำแหล่งพลังงาน และดินแดนที่ถือได้ว่าเป็นยุทธศาสตร์ของโลก

หลังจากไอซิสทำงานสำเร็จลุล่วงไปแล้ว คงจะต้องถูกนายใหญ่กำจัดไป เพราะว่าคงไม่เป็นเรื่องบังเอิญอีกเช่นเดียวกัน ที่แผนการสร้างรัฐอิสลามของไอซิส และแผนทำสงคราม 7 ประเทศของสหรัฐ จะต่อยอดอีกทอด และสอดคล้องกับพิมพ์เขียวของอิสราเอล ที่จะสร้างรัฐอิสราเอลที่จะมีดินแดนมากขึ้น (Greater Israel) และมีอิทธิพลเหนือทั้งภูมิภาค โดยที่ต่อไปนครเยรูซาเลมจะถูกสถาปนาให้เป็นเมืองหลวงของโลก หลังจากการรวมศาสนาจูดาห์ ศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม ที่มีรากเหง้าเดียวกันเข้าด้วยกัน

เส้นทางสายไหมใหม่ตั้งต้นที่เมืองซีอาน และจะวนรอบ 3 ทวีป ทั้งทางบกและทางทะเล ก่อนที่จะกลับมาครอบรอบบรรจบที่เมืองซีอาน ซึ่งเมืองหลวงแห่งแรกของจีน ที่จักรพรรดิ จิ๋น ซี ฮ่องเต้ ได้ทรงสร้างขึ้นมาหลังจากรวบรวมแว่นแคว้นต่างๆ อาณาจักรเดียวกัน ต่อไปในอนาคต เมื่อโลกมีความสงบสุขอีกครั้ง มีความเป็นไปได้ที่จีนจะสร้างเมืองซีอานจะเป็นเมืองหลวงของโลก

เยรูซาเลมจะเข้าวิน หรือซีอานจะแหกโค้งเข้าวินเป็นเมืองหลวงของโลก ขึ้นอยู่ผลของสงครามในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้และในอนาคตอันใกล้ โดยที่ซีเรียจะเป็นปฐมเหตุของสงครามโลก ซึ่งจะเป็นการปะทะกันระหว่างขั้วแองโกลอเมริกัน อันประกอบด้วยสหรัฐ อังกฤษ และนาโต้ และขั้วรัสเซีย จีน และอิหร่าน ถ้าหากว่าไม่สามารถจะพูดคุยกันรู้เรื่อง หรือตกลงแบ่งอำนาจกันไม่ได้ มีโอกาสสูงมากที่แองโกลอเมริกันและรัสเซีย+จีน+อิหร่าน จะต้องทำสงครามกันเพื่อตัดสินว่า ใครจะเป็นผู้เขียนระเบียบโลกใหม่

ในทางการเงิน จีนผลักดันหยวนให้เป็นเงินสกุลหลักของโลก และเป็นคู่แข่งของดอลลาร์ กองทุนการเงินระหว่างประเทศเตรียมรับเงินหยวนเข้าตระกร้าเงิน SDR ในวันที่ 30 พฤศจิกายน สหรัฐต้องการเบรกเงินหยวนไม่ให้แจ้งเกิดในไอเอ็มเอฟ แต่เบรกไม่อยู่ ในขณะนี้มีเงินดอลลาร์ ปอนด์ ยูโรและเยน ในตระกร้าเงิน SDR เมื่อเงินหยวนเข้าตระกร้าเงิน SDR เงินหยวนจะกลายเป็นเงินสกุลหลักของโลกทันที เพราะว่าธนาคารกลางของประเทศต่างๆ สามารถถือหยวนในเงินทุนสำรองระหว่างประเทศ

ในทางด้านทหาร จีนได้จับมือเป็นพันธมิตรกับรัสเซีย และอิหร่านในทางทหารและความมั่นคง เพื่อรบกับพวกไอซิส แต่โดยที่เนื้อแท้แล้วกำลังทำสงครามต่อต้านลัทธิจักรวรรดินิยมสมัยใหม่ และลัทธิล่าอาณานิคมสมัยใหม่ของกลุ่มแองโกลอเมริกัน ที่ก่อสงครามไม่มีวันจบสิ้น พวกแองโกลอเมริกันต้องการครอบงำโลกใบนี้ให้เบ็ดเสร็จสมบูรณ์ ก่อนจะเดินหน้าเพื่อก่อตั้งรัฐบาลโลก

สงครามตัวแทนเริ่มแล้วที่ซีเรีย โดยรัสเซียรับบทเป็นพระเอก จีนและอิหร่านรับบทเป็นพระรอง สงครามจะขยายตัวไปอิรัก อัฟกานิสถาน ลิเบีย เยเมน หรือพื้นที่ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือทั้งหมด