ข่มขู่

ข่มขู่

เมื่อคืนวันที่ 1 กันยายน ในเขตท้องที่สภ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ มีการแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ท

 “น้ำฝนรีสอร์ท” ว่ามีผู้นำสิ่งของเข้ามาสร้างสถานการณ์ข่มขู่ เพราะนำวัตถุคล้ายระเบิด ไปวางไว้ในห้องพัก “น้ำฝนรีสอร์ท” บ้านท่าเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

>>> คนร้ายเข้ามาขอเปิดห้องพัก 1 ห้องเมื่อเวลา 5 ทุ่ม ของคืนวันที่ 1 กันยายน และรีบออกไป ตำรวจ สภ.เกษตรสมบูรณ์ ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 1 แต่ไม่กล้าตรวจละเอียดเพราะไม่มีความเชี่ยวชาญเรื่องระเบิด

>>> เช้าวันที่ 2 กันยายน หน่วยเก็บกู้ระเบิดชัยภูมิ เดินทางมาตรวจสอบโดยละเอียดแล้ว ไม่ใช่ระเบิด เป็นลักษณะนำเอาน้ำมันไส่ขวดแล้วมีใส้ซุปน้ำมันจุดไฟและมีกล่องที่ใช้เทปกาวสีดำพันติดกับขวดน้ำมัน

>>>พนักงานสอบสวน สอบปากคำเจ้าโรงแรมน้ำฝนรีสอร์ท ได้ความว่า โรงแรมน้ำฝนรีสอร์ท เพิ่งเปิดให้บริการ และเมื่อเวลา 4 ทุ่มกว่า มีรถลูกค้าเข้ามาติดต่อห้องพัก และเมื่อเข้าพักในห้องประมาณ 10 นาที ก็รีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว โดยที่แม่บ้าน ไม่ได้จดทะเบียนรถไว้

>>> เจ้าของโรงแรมแห่งนี้ บอกว่า เขามองมูลเหตุของการข่มขู่มาจากการแข่งขันทางด้านกิจการรีสอร์ท ที่เขาเพิ่งเปิดใหม่ และการเป็นสายข่าวตรวจสอบเรื่องทุจริตในพื้นที่ และเมื่อเร็วๆ นี้ มีการตรวจสอบการบุกรุกพื้นที่สวนรุกขชาติน้ำผุดทัพลาว อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ที่อาจจะมีคนเจ็บแค้นแทนนาย จึงมาข่มขู่ให้หยุดตรวจสอบ

>>> การบุกรุกสวนรุกขชาติน้ำผุดทับลาว และพื้นที่สปก. ขณะนี้ทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบพื้นที่แล้ว เชื่อมั่นว่า จะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้

>>> ตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ที่จะว่างลง เพราะ สุวณา สุวรรณจูฑะ จะขึ้นไปนั่งเป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม มีหลายชื่อตัวเต็ง และที่มีชื่อออกมาหลังสุดคือ .ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือปปง. ซึ่งใกล้ครบวาระ และจะเกษียณในปี 2560

>>>เมื่อสอบถามไปที่เจ้าตัวบอกว่า ยังไม่ทีใครทาบทามให้ไปนั่งอธิบดีดีเอสไอ

>>> แล้วตำแหน่งนี้จะเป็นใครรอลุ้นสัปดาห์หน้า

 ....................................

สุทธิรักษ์ อุฒมนตรี [email protected]