ภาพประทับใจ ....เจ้าชายแฮร์รีทรงประกาศหมั้น

ภาพประทับใจ ....เจ้าชายแฮร์รีทรงประกาศหมั้น

เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ ทรงประกาศหมั้นกับ เมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน อย่างเป็นทางการแล้ว โดยพิธีอภิเษกสมรสจะมีขึ้นในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

พระตำหนักแคลเรนซ์ แถลงในช่วงเช้าวันจันทร์ (27 พ.ย.) ว่า เจ้าชายแฮร์รีทรงหมั้นกับเมแกน มาร์เคิล ที่กรุงลอนดอนมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนแล้ว โดยเจ้าชายหนุ่มขอพระราชทานกราบบังคมทูล สมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธที่ 2 และเชื้อพระวงศ์ผู้ใกล้ชิด ตลอดจนทรงขออนุญาตจากพ่อและแม่ของฝ่ายหญิงก่อนที่จะทรงขอหมั้น

 

DPoS22sXcAAhCQc

 

20171127214119433

 

หลังจากที่สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์แล้ว ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รีก็ทรงควงพระคู่หมั้นออกมาให้กองทัพสื่อมวลชนถ่ายรูป ณ สวน Sunken พระราชวังเคนซิงตัน ซึ่งเป็นการออกสื่อร่วมกันครั้งแรกของพระองค์ และเมแกน ซึ่งไม่เคยออกงานร่วมกันอย่างเป็นทางการเลยตลอดระยะเวลาที่คบหาดูใจกันมา 16 เดือน

 

20171128023516539

 

บรรยากาศในการถ่ายรูปเป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่โรแมนติก เจ้าชายหนุ่มในชุดสูทสีน้ำเงิน และพระคู่หมั้นในชุดโอเวอร์โค้ทสีขาวยี่ห้อ Line the Label จากแคนาดา ทรงมีสีพระพักตร์ยิ้มแย้มแจ่มใส และแสดงให้เห็นถึงความรักที่ทรงมีต่อพระคู่หมั้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยพระองค์ทรงตอบคำถามสื่ออยู่ราว 2-3 คำถาม ก่อนจะโบกพระหัตถ์อำลาแล้วทรงควงแขนพระคู่หมั้น ทรงพระดำเนินกลับเข้าไปด้านใน

 

20171127212916660

 

หลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายรูป เจ้าชายแฮร์รีกับพระคู่หมั้นก็เสด็จไปประทานสัมภาษณ์กับทาง BBC ซึ่งนำเทปนี้ออกอากาศในช่วงเย็นวันเดียวกัน โดยเมแกนเล่าว่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นตอนที่กำลังทำไก่อบกันอยู่ที่พระตำหนักของเจ้าชายแฮร์รีในพระราชวังเคนซิงตัน แล้วจู่ ๆ พระองค์ก็ทรงคุกพระชานุ (เข่า) ลงข้างหนึ่ง แล้วขอหมั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทั้งหวาน เป็นธรรมชาติ และโรแมนติกมาก

ขณะที่เจ้าชายแฮร์รีตรัสว่า พระองค์ทรงทราบว่าเมแกน มาร์เคิล คือ “คนที่ใช่” ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รีทรงมีพระชนมายุน้อยกว่าพระคู่หมั้น 3 ปี โดยพระองค์ทรงมีพระชนมายุ 33 พรรษา ขณะที่เมแกนนั้นอายุ 36 ปี เป็นนักแสดงซีรีส์เรื่อง Suits

หลังจากอภิเษกสมรสแล้ว เจ้าชายแฮร์รีและพระชายาจะประทับอยู่ ณ พระตำหนักของพระองค์ที่เรียกว่า Nottingham Cottage ในพระราชวังเคนซิงตัน