BTS ขึ้นโชว์งาน AMAs – แบล็คพิงค์ใน Justice League เมื่อ K-Pop ยึดครองโลก

BTS ขึ้นโชว์งาน AMAs – แบล็คพิงค์ใน Justice League เมื่อ K-Pop ยึดครองโลก

หลายคนอาจมองว่ากระแสเคป๊อปนั้นเริ่มจะแผ่วลงไปแล้ว เพราะตอนนี้ไม่มีซีรีส์เกาหลีสนุก ๆ และดังเปรี้ยงปร้างให้ติดกันงอมแงมเหมือนช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ถ้าได้ติดตามความเคลื่อนไหวของวงการบันเทิงระดับโลกแล้วคุณจะพบว่า K-Pop ไม่ได้แผ่วลงเลย แต่กำลังหันไปเจาะตลาดโ

หลักฐานล่าสุดที่ยืนยันความสำเร็จของวัฒนธรรมเคป๊อปในตลาดโลกก็คือเรื่องที่ วงบังทันบอยส์ หรือ BTS ได้ไปขึ้นโชว์ในงานประกาศรางวัลด้านดนตรีที่ยิ่งใหญ่อย่าง American Music Awards (AMAs) 2017 แล้วได้รับการต้อนรับอย่างยอดเยี่ยมจากทั้งจากแฟนเพลง และคนในวงการบันเทิงฝั่งตะวันตก ขณะที่วงเกิร์ลสกรุ๊ปหน้าใหม่ Black Pink ที่มีสาวน้อยคนไทย ลิซา ลลิสา มโนบาล เป็นสมาชิกอยู่ ก็ไปปรากฏตัวในหนังซูเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์อย่าง Justice League เล่นเอาคนที่ไม่รู้ล่วงหน้ามาก่อนแบบฉันแทบเอามือขยี้ตา เพราะคาดไม่ถึงเลยจริง ๆ ว่าพวกเธอจะก้าวมาไกลถึงขั้นนี้แล้ว

                                                           BTS…ผงาดบนเวที AMAS 2017

 

2017-11-20T041120Z_592641909_HP1EDBK0BMVT8_RTRMADP_3_AWARDS-AMERICANMUSIC

2017-11-20T045106Z_254509664_HP1EDBK0DH5XG_RTRMADP_3_AWARDS-AMERICANMUSIC

                ก่อนที่จะมาถึงงาน AMAS ในปีนี้ BTS เคยสร้างปรากฏการณ์ในโลกดนตรีฝั่งตะวันตกมาแล้วด้วยการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Top Social Artist ในงานประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่อีกรางวัลหนึ่งของโลกอย่าง Billboard Music Awards แล้วปรากฏว่าบอยแบนด์แดนกิมจิวงนี้สามารถโค่นศิลปินเบอร์ใหญ่ และมีฐานแฟนคลับแน่นปึ้กอย่าง จัสติน บีเบอร์ และเซเลนา โกเมซ คว้ารางวัลนี้ไปครองได้สำเร็จเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

                ฮ็อตซะขนาดนี้......จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ BTS จะได้รับเลือกให้ขึ้นโชว์บนเวทีในงานประกาศรางวัล AMAS ซึ่งจัดขึ้นที่นครลอสแองเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

พวกเขาได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในฐานะ “วงบอยแบนด์เคป๊อปวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงในการประกาศรางวัลรายการใหญ่ของอเมริกา” แถมจากลำดับการโชว์ของ 7 หนุ่ม ซึ่งมีขึ้นก่อนการประกาศรางวัลใหญ่สุดของงานอย่าง Lifetime Achievement ก็แสดงให้เห็นว่าทางผู้จัดให้เกียรติวงบีทีเอสเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

 

                ถ้าใครได้ดูการถ่ายทอดสด หรือเทปที่เอามารีรันคงจะเห็นว่าวง The Chainsmokers เป็นคนขึ้นมากล่าวแนะนำวง BTS ที่เลือกเพลง DNA มาเป็นเพลงเปิดตัวพวกเขาบนเวทีใหญ่ระดับโลก โดยระหว่างที่แสดง ปฏิกิริยาตอบรับของคนในฮอลล์นั้นร้อนแรงสุด ๆ ทั้งการร้องเพลงตามเสียงดังลั่น (ที่ศัพท์เคป๊อปเรียกว่า “แฟนชานท์”) การกรีดร้อง ส่งเสียงเชียร์ และยกมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเก็บไว้ด้วยความประทับใจ เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อการแสดงจบลง “จาเร็ด เลโต” ซึ่งขึ้นมาบนเวทีเพื่อประกาศรางวัลต่อไปยังถึงกับพูดว่า “ผมขอเวลาซักครู่หนึ่งเพื่อหายใจหายคอจากการแสดงเมื่อกี๊ มันเหลือเชื่อมาก”

2017-11-20T045119Z_1466089978_HP1EDBK0DHIXK_RTRMADP_3_AWARDS-AMERICANMUSIC

2017-11-20T041059Z_2054941140_HP1EDBK0BMAT6_RTRMADP_3_AWARDS-AMERICANMUSIC

 

                                                                 Black Pink ในหนังซูเปอร์ฮีโรระดับโลก

 

black-pink

 

                ในส่วนของวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จาก YG Entertainment ค่ายเพลงใหญ่อันดับ 2 ของเกาหลีใต้นั้นเล่า ก็ไปปรากฏตัวในหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง Justice League ในฉากที่แบทแมนไปชวนเดอะ แฟลชให้เข้าร่วมทีมปราบอธรรมด้วยกันก็เลยไปเห็นเอ็มวีที่ “แบรี่ อัลเลน” หรือ “เดอะ แฟลช” เปิดทิ้งไว้บนจอเป็นเพลง As If It’s Your Last ของสาว ๆ วงแบล็คพิงค์นั่นเอง

                ที่สำคัญ เอ็มวีตัวนี้ไม่ได้ถูกเปิดให้เห็นผ่าน ๆ แค่แว้บเดียว แต่ถูกเปิดเสียงดังลั่น กินเวลานานร่วมหนึ่งนาทีเลยทีเดียว ซึ่งการได้ซีนเป็นเวลาหนึ่งนาทีเต็มในหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์แบบ Justice League นี้ต้องถือว่าไม่ธรรมดาเลย

 

               ยิ่งไปกว่านั้น ตัว “เอซรา มิลเลอร์” ผู้รับบทเป็นเดอะ แฟลช ยังสารภาพตอนที่ไปออกรายการไลฟ์สดในกรุงลอนดอนว่า เขาชอบเพลง As If It’s Your Last ของ 4 สาวแบล็คพิงค์เพราะมันมีอารมณ์แบบเร็กเก้ มีการเต้นที่เจ๋ง แล้วยังมีท่อนแร็พอีกด้วยเลยทำให้เขาชอบมาก แถมยังลุกขึ้นมาเต้นท่อนฮุกเพลงนี้ให้ดูด้วย

  

 

black-pink_1509397877_DNaKF2eWkAEQjiC

black-pink_1509397901_DNaKF2bWAAIYdoV

                จนถึงตอนนี้ทางค่าย YG ยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าใช้กลยุทธ์อะไรส่ง Black Pink ไปแทรกซึมในหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ได้สำเร็จ แต่ที่แน่ ๆ มันจะเป็นผลดีมหาศาลกับ 4 สาวอันประกอบด้วย เจนนี่ จีซู โรเซ่ และลิซา สาวน้อยคนไทยเพียงหนึ่งเดียวในวงนี้อย่างแน่นอน

                แล้วในฐานะคนเอเชียด้วยกัน เราก็ขอแสดงความยินดีกับวงเคป๊อป 2 วงนี้ที่ได้มีที่ทางมากขึ้นในวงการบันเทิงระดับโลก