“GOT7” ดันยอดขาย “เอส” โต 1.5%

“GOT7” ดันยอดขาย “เอส” โต 1.5%

ถอดรหัสความสำเร็จ "เอสโคลา" ดึงบอยแบนด์เกาหลี GOT7 มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายโต 1.5% ส่วนตลาดที่ซบเซา

การเลือกศิลปินมาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าไม่ใช่เรื่องง่าย แม้จะมีการศึกษาวิจัยด้านการตลาดมาเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม แต่พอเอาเข้าจริงอาจจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่วาดหวังเอาไว้ เพราะยังมีปัจจัยแวดล้อมอีกหลายประการที่ไม่สามารถคาดเดาได้

แต่สำหรับ เอสโคล่า ทางแบรนด์ตัดสินใจถูกในการดึงเอา “ก๊อตเซเว่น” (GOT7) วงบอยแบนด์เกาหลีชี่อดัง มาเป็น Brand Ambassador จนช่วยให้เอสขึ้นแท่นน้ำอัดลมในใจวัยทีนไปเรียบร้อยแล้ว โดยข้อมูลจาก The Nielsen ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2560 ระบุว่า GOT7 ช่วยดันยอดขายให้เติบโตขึ้น 1.5% ในช่วงที่ตลาดรวมติดลบ 4.1% และถ้าพิจารณาเฉพาะช่องทางโมเดิร์นเทรด เอสมียอดขายเติบโตสูงถึง 21% สวนทางกับตลาดรวมที่ติดลบ 2%

 

20597420_1739719549391386_839020350273474130_n

 

เจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด เผยว่า “หลังจากที่ดึง GOT มาเป็น Brand Ambassador ก็มีผลสำรวจว่าคะแนนด้านภาพลักษณ์ (Brand Health) เพิ่มสูงขึ้นในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านการได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของวัยรุ่น หรือ Brand for me (เพิ่มขึ้นเป็น 52%) มีภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ หรือ Has image for new generation (เพิ่มขึ้นเป็น 60%) และเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย หรือ Modern brand (เพิ่มขึ้นเป็น 64%)

 

ความสำเร็จครั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากการเลือกใช้พรีเซนเตอร์ที่เหมาะสมกับแบรนด์ เพราะ GOT7 เป็นวงบอยแบนด์ขวัญใจวัยรุ่นที่นอกจากจะมีความสามารถทั้งการร้องและการเต้นแล้ว พวกเขายังความมุ่งมั่นทุ่มเท ความสนุกสนาน กวนเกรียน เป็นกันเอง และมีแนวทางไม่ซ้ำใคร สามารถสะท้อน Brand Personality ของเอสได้อย่างลงตัว

ที่สำคัญ พวกเขายังมีฐานแฟนคลับที่หนาแน่นมากในไทย ทำให้ไม่ว่าจะปล่อยแคมเปญอะไรออกมา เหล่าอากาซเซ (ชื่อแฟนคลับของ GOT7) ก็พร้อมใจกันเข้าร่วมแบบสุดตัวจนทำให้ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด

 

อย่างแคมเปญล่าสุด “เอสซ่าซี้ดเลือกได้ ตอนฟินติดเกาะกับ GOT7”  ที่เป็นการเฟ้นหาผู้โชคดี 500 คน เดินทางไปปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับหนุ่ม ๆ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6-7 กันยายน ที่ผ่านมานั้น ก็มีผู้ส่งข้อความมาร่วมสนุกมากเป็นประวัติการณ์ถึง 26 ล้านโค้ด!!! กันเลยทีเดียว

แล้วจากการที่ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วยก็พบว่าเอส “จัดหนักจัดเต็ม” ให้กับผู้โชคดีจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดห้องพักที่โรงแรมสุดหรูให้พักพร้อมการเลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดี ขณะที่ตัวกิจกรรมเองก็จัดให้แฟน ๆ ได้ใกล้ชิดกับเจ็ดหนุ่มสุดหล่ออันประกอบไปด้วย มาร์ค, เจบี, จินยอง, แจ็คสัน, ยองแจ, แบมแบม และ ยูคยอม อย่างใกล้ชิดชนิดที่ว่าเสียเงินซื้อตั๋วคอนเสิร์ต และบัตรงานแฟนมี้ตติ้งราคาแพงที่สุดก็ยังไม่ได้ฟินแบบนี้เลย โดยในงานนอกจากผู้โชคดีจะได้ทั้งฟังเพลง และเล่นเกมแบบใกล้ชิดกับ GOT7 แล้วก็ยังได้ขึ้นไปถ่ายรูปกับหนุ่ม ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันครบทุกคนด้วย

            จากการคลุกคลีกับเหล่าแฟนคลับของศิลปินเคป๊อปมานานต้องบอกว่าการให้ใจ และใส่ใจลูกค้าแบบนี้ โดยเฉพาะเหล่าแฟนคลับของไอดอลเกาหลีที่ปรกติก็ยอมทุ่มสุดตัวเพื่อศิลปินของพวกเขาอยู่แล้ว จะทำให้เอสได้รับความไว้วางใจให้หมู่แฟนคลับ และพร้อมจะสู้กันยิบตาเพื่อให้ได้เป็นผู้ชนะในแคมเปญต่อไปที่มี GOT7 เป็น Brand Ambassador อีกแน่นอน

 

IMG_9398

 

IMG_9411

 

IMG_9417

 

IMG_9413

 

IMG_9422

 

IMG_9419

 

IMG_9434

 

 

IMG_9420