คิดถึง...สมเด็จย่า

คิดถึง...สมเด็จย่า

นิทรรศการเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า

01 (1)re_2

                ช่วงปลายปีของทุกปีมีงานสำคัญงานที่พสกนิกร ร่วมรำลึกและคิดถึง “สมเด็จย่า” จากพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงให้ความช่วยเหลือชนกลุ่มน้อยบนภูเขาสูง และปีนี้ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชาวไทยร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในนิทรรศการ คิดถึง...สมเด็จย่า ครั้งที่ 20

03 (1)re_1

                ท่านผู้หญิงบุตรี วีระไวทยะ เลขาธิการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ เป็นประธานเปิดงานและนำชมนิทรรศการ ภายใต้ชื่องาน ปลูกป่า สร้างคน วิถีพอเพียง ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 15 -19 พฤศจิกายน 2560 ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

05 (4)re_1

                ในงานนิทรรศการแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่  โซน “แม่ฟ้าหลวง” “ทรงช่วยเหลือ” “ปลูกคน” “ต้นกล้าที่เติบโต” และโซน “ปลูกป่า” จัดแสดงพระราชกรณียกิจของสมเด็จย่า การเสด็จเยี่ยมชาวไทยภูเขาและทรงให้ความช่วยเหลือเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชนกลุ่มน้อยบนดอยสูง ภายในงานมีเวิร์กช็อปงานประดิษฐ์สร้างสรรค์ และร่วมกิจกรรม “ปลูกต้นไม้ในเมือง” หรือ Urban Planting  เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้มีความรักต่อต้นไม้และสิ่งแวดล้อมโดยการนำภาชนะพลาสติกที่ใช้แล้วมาเป็นภาชนะในการปลูกต้นไม้ แนะนำเคล็ดลับการปลูกต้นไม้ในพื้นที่ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับผู้คนที่อาศัยในเมือง โดยคุณป้อม - ศิริกุล ซื่อต่อชาติ ผู้เขียนหนังสือ My organic life จะมาสาธิตวิธีการปรุงดิน การเพาะต้นกล้า สมุนไพร และพืชผักสวนครัว 10 (7)re_1

                ผู้เข้าชมงานสามารถเลือกชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์งานฝีมืออันประณีตของชาวบ้านและช่างฝีมือจากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ อาทิ ผ้าทอมือ งานเซรามิกเนื้อดี ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ พร้อมกันนี้ขอน้อมนำพระราชดำริสมเด็จย่า เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพัฒนาชาติอย่างยั่งยืน

  07 (2)re_1

  08 (2)re_1

  09 (4)re_1