Happy Hour เมนูโปรด “บุษกร จันทรวรเมท”

 Happy Hour เมนูโปรด “บุษกร จันทรวรเมท”

สุขภาพจะดีได้ขึ้นอยู่กับความใส่ใจดูแล สำหรับเธอคนนี้รักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ ดูแลเรื่องอาหารการกิน จนร่างกายเพรียบพร้อมไปด้วยความสุขกาย-สบายใจ

ผู้หญิงที่รักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ หลังจากเรียนจบสถาปัตย์จุฬาฯ เธอมุ่งหน้าเรียนต่อ 2 ปริญญาโทที่อเมริกาคือด้านบริหารอาคาร(นิวยอร์ก)และ เทคโนโลยีในการออกแบบ ( Harvard University) ทำงานบริษัทออกแบบอันดับ 1 ของโลกที่อเมริกา 10 ปีหลังเลิกงานไปเรียนเต้นจนเริ่มสอนและเปิดการแสดง บุษกร จันทรวรเมท แห่งโรงเรียนศิลปลีลารำปุรี (RAMPUREE WORD DANCE STUDIO) และ ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Panini Mafia ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการมีอาหารดีๆรับประทานทุกวัน จากนั้นได้เผื่อแผ่สิ่งดีๆให้กับผู้รักสุขภาพด้วยเช่นกัน

2

                “เรื่องร้านอาหารเกิดจากตอนแรกที่เปิดแดนซ์สตูดิโอ แล้วหาร้านอาหารดีๆทานได้เร็วๆไม่ค่อยมี เราชอบกินสลัด ตามร้านบางทีไม่แน่ใจว่าเค้าล้างผักสะอาดไหม น้ำสลัดเค้าทำยังไง พอดีแฟน(เชฟแองเจโล เดราโม) บอกว่าเราทำร้านอาหารเลยไหม แรกๆทำฟู้ดทรัคก่อน ชื่อ พานินี เป็นภาษาอิตาเลียนแปลว่า แซนด์วิช คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก ก็เลยหาคำที่คนไทยรู้จักก็เลยเป็น พานินี มาเฟีย จะได้ดูกวนๆดี ทำได้ปีหนึ่ง ลำบากเพราะเมืองไทยฝนตกเยอะมาก

4

พอดีเพื่อนเปิดร้านอยู่ตรงนี้ (M Place ทองหล่อ 13 เข้าซอยมา 100 เมตรอยู่ซ้ายมือ) เราต้องการร้านเล็กๆ เอาไว้ทำครัว เปิดหน้าร้านเล็กน้อยเน้นเดลิเวอร์รี่มีทั้งหมด 3 แบรนด์ ตรงกับกลุ่มเป้าหมายเช่นคนที่ชอบกินแซนด์วิช ก็จะเข้ามาดูตรงพานินี มาเฟีย ถ้าคนที่ชอบกินสลัดเค้าก็จะมาดูตรงแบรนด์ ลอร์ด ออฟ สลัด ชอบกินพาสต้า ก็จะมีแบรนด์ แองเจโล พาสต้า เป็นไอเดียของเชฟเค้าปรากฏว่ามันเวิร์คมาก ร้านนี้ฝรั่งมากินเยอะมาก คนไทยยังไม่ค่อยรู้จัก ก่อนไปทำงานเชฟอิตาเลี่ยนจะแวะมากินที่ร้านนี้ก่อน หรือหลังเลิกงานเค้าก็จะมาซื้อกลับไปกินที่บ้าน”

3

เห็นว่ากิจการร้านอาหารเริ่มไปได้ดีจึงพัฒนาสูตรต่างๆเช่นแซนด์วิชสไตล์ไทย มีเนื้อผัดพริกใส่ชีส เมนูเพื่อสุขภาพสลัดต่างๆ เช่น Hearth and Tasty  Vegan Bowl ราคา 220 บาท จานใหญ่มาก สามารถแบ่งได้ 2 มื้อเลยทีเดียว เมนูนี้เกิดจาก คุณเปิ้ลเอง พอเต้นมากๆไม่อยากทานเนื้อ หรือทานน้อยลง

 

“ก็เลยคิดเมนูนี้ขึ้นมาจะได้ทานก่อนออกกำลังกาย หรือบางทีออกกำลังกายเสร็จเหนื่อยๆไม่อยากทานอะไรที่มันหนักมาก เมนูนี้อิ่มเหมือนกันแต่ไม่รู้สึกว่าแน่น เพราะควินัวเป็นซุปเปอร์ฟู้ดกินประจำอยู่แล้ว จานนี้มีลูกเดือย ข้าวบาร์เลย์ ท็อปปิ้งก็คือเห็ด Portabello ผัด มี Caramelized Onion มีซูกินี อโวคาโด และมี พิโค เดอ กาโย คล้ายๆกับอาจาด มีมะเขือเทศหั่นเต๋า หัวหอมสับ อิตาเลียนพาสลีย์ เลมอน เกลือทะเล ทานแล้วรสชาติดีเพื่อนๆก็ชอบ จานนี้ประมาณ 500 แคลอรี่ ใครชอบเนื้อสัตว์ก็จะมีให้เลือกท็อปปิ้งเป็นไก่อบ หรือแซลมอนรมควัน”

6

7

5

แซนด์วิชเธอสั่งขนมปังเซียบัตต้า(Ciabatta)ฝีมืออดีตเชฟจากโอเรียนเต็ล ใหม่สดทุกวันประหนึ่งอบขนมปังเองที่ร้าน ส่วนพาสต้านั้นนวดแป้งเองทุกวัน ทั้งเส้น Tagliolini, Fettuccine และ Gnocchi ทำจากมันฝรั่งต้ม ปอกเปลือก บดนวดกับแป้งแล้วต้ม ซอสที่ร้านทำเองแม้กระทั่งมายองเนส ปลอดภัยไม่มีสารกันบูดรับประกันว่าทุกอย่างคุณภาพมาตรฐาน

11

สาวเปิ้ลแนะว่าหากต้องการมีสุขภาพดีดูอ่อนเยาว์ไปนานๆ ต้องออกกำลังกาย รับประทานอาหารดีๆ และไม่เครียด วันนี้อายุ 47 ปีแล้วยังคงแข็งแรงไม่มีปัญหาสุขภาพอ่อนวัยอีกด้วย เพราะการเรียนเต้นต้องมีสมาธิ ช่วยให้ความจำดีขึ้น สำหรับ บุษกร จันทรวรเมท การเต้นคือส่วนหนึ่งของชีวิต วันนี้เธอขอเสนอเมนูโปรดชื่อ “Happy Hour” หม่ำแล้วมีความสุข

Happy Hour Vegan Bowl

9

ส่วนผสม :

  1. หัวหอมผัด (Caramelized Onion)
  2. เห็ดพอร์ทโต เบลโล(Portabello Mushrooms)
  3. มะเขือม่วงผัดกระเทียม (Eqqplant)
  4. ผักกาดแก้ว (Fresh Salad)
  5. งาขาว (White Saeame)
  6. Vegan Pesto (มีส่วนผสมของ กระเทียม กะเพรา ถั่วลิสงบด น้ำมันมะกอก เกลือทะเล)
  7. ข้าวบาร์เลย์, ลูกเดือย, ควินัวขาว
  8. พิโค เดอ กาโย (มะเขือเทศ หัวหอมสับ ผักชีฝรั่ง อิตาเลียนพาสลีย์ เลมอน เกลือทะเล)

วิธีทำ :

8

ใส่ลูกเดือย ข้าวบาร์เลย์ ควินัว ลงไปในชาม จากนั้นใส่ส่วนผสมที่เปียกลงไปก่อนเช่น พิโค เดอ กาโย ตามด้วยหัวหอมผัด เห็ดพอร์ทโต เบลโล และมะเขือม่วง

10

สุดท้ายแต่งจานด้วยผักสลัด จานนี้ 500 แคลอรี่ เวลารับประทานคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันรวมทั้ง Vegan Pesto คล้ายกับข้าวยำ