Cape Kudu ความสุขสีเทอร์คอยซ์

Cape Kudu ความสุขสีเทอร์คอยซ์

ทิ้งงานไว้ข้างหลัง ฟื้นใจพังๆ ให้สดชื่นรื่นรมย์ไปกับวิวสวยๆ ของเกาะแสนสุข ณ ที่พักแสนสวย 'เคป กูดู' เกาะยาวน้อย

เหมือนฝันกลางฤดูฝน มองออกไปสุดสายตา ท้องฟ้าสีจางแทบจะกลายเป็นผืนเดียวกับทะเลกว้าง ลมเบาๆ พัดแนวยอดไม้ไหวเอน ชิงช้าที่ริมระเบียงคือมุมพักผ่อนชิลๆ ชมวิวเช้านี้ที่ เคป กูดู (Cape Kudu Hotel) เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา

S__57106441

ถอยเวลากลับไปแค่เมื่อวาน ฉันพาตัวเองออกจากความวุ่นวายของกรุงเทพฯ ขึ้นเครื่องมาลงภูเก็ต จากนั้นรถบริการของทางโรงแรมก็มารับจากสนามบินไปยังเคปกูดู เลานจ์ ที่ท่าเรือบางโรง เพื่อรอเรือโดยสารมายังเกาะยาวน้อย เกาะกลางอันดามันที่อยู่กึ่งกลางระหว่างจังหวัดกระบี่ พังงา และภูเก็ต

ครึ่งชั่วโมงนิดๆ จากฝั่ง แม้จะเป็นช่วงกรีนซีซั่นที่มีฝนบางๆ ในบางเวลา แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสน่ห์ของเกาะที่ยังคงความเป็นธรรมชาติทั้งสภาพแวดล้อมและผู้คนลดน้อยลงเลย นั่งรถสองแถวชมบรรยากาศสองข้างทางจนเพลิน ไม่นานก็มาจอดสนิทด้านหน้าล็อบบี้สีขาวเปิดโล่งรับลมทะเลแบบเต็มๆ

1111

ภูมิภัทร นาวานุเคราะห์ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว เคป แอนด์ แคนทารี โอเทลส์ และ ‘แอนนี่’ Siena Ann Cruz ผู้จัดการแผนกต้อนรับของเคป กูดู เล่าถึงที่มาของโรงแรมแสนสวย น้องใหม่ในเครือฯว่า ด้วยความที่เจ้าของโรงแรม คุณธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ เป็นคนชอบทะเลและการเดินเรือ เมื่อมีโอกาสเดินทางมาเกาะยาวน้อย รู้สึกชื่นชอบในวิถีชีวิตแบบเดิมๆ ของคนที่นี่ รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ได้รับการดูแลอย่างดี จึงซื้อที่ดินเก็บไว้และได้มาสร้าง เคป กูดู ซึ่งเพิ่งแล้วเสร็จ เปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา

check25aug_๑๘๐๘๒๖_0011

อาคารสีขาว-ฟ้า วางตัวขนานแนวชายหาด ด้านหน้ามี คาเฟ่ แคนทารี และสระว่ายน้ำสีฟ้าใสแซมแทรกด้วยต้นไม้ใหญ่น้อยดูผ่อนคลายสบายตา ทว่า เรียบหรูด้วยการตกแต่งที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด สมกับเป็นสมาชิกของกลุ่มโรงแรมขนาดเล็กที่หรูหราที่สุดในโลก (SLH - Small Luxury Hotels of the World)

“โรงแรมเราเป็นโลว์ไรส์ ปรับให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมโดยรอบ การตกแต่งก็จะเป็นลักษณะสบายๆ โปร่งๆ สไตล์ทรอปิคอล มีกลิ่นอายแบบโบฮีเมียน แต่ใช้สีขาวกับฟ้าเป็นหลัก ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ วัสดุที่ใช้ก็จะเป็นไม้ ผ้าพื้นเมือง เน้นแฮนด์เมด แต่ไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นของทางภาคใต้ ก็จะมีทั้งจากลำปาง เชียงใหม่” ภูมิภัทร ให้ข้อมูล

onlineimageresize_com_check25aug__0025

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 55 ห้อง แบ่งเป็น Pool Villa 11 หลัง ที่เหลืออยู่บนตึก โดบเกือบทั้งหมดเป็น Deluxe Room มีเพียง 1 ห้องที่เป็นเอ็กคลูซีฟ รูม ใช้ชื่อ โรบินสัน ครูโซ (Robinson Crusoe) แต่ที่พิเศษสุดคือ บ้านอยู่เย็น ซึ่งเป็นบ้านพักแยกต่างหาก ประกอบด้วย 2 ห้องนอนใหญ่ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องครัว และลิฟวิ่งรูม เหมาะสำหรับแขกที่มาเป็นครอบครัว หรือต้องการความหรูหราเป็นส่วนตัว

check25aug_๑๘๐๘๒๖_0004

 “ห้องเดอลักซ์ เรามีทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ ขนาดห้องกว้าง 45 ตร.ม. แต่จะมีห้องใหญ่ที่สุดคือ โรบินสัน ครูโซ อยู่บนชั้น 3 ห้องนี้จะมองเห็นทะเลในมุมที่สวยที่สุด มีจากุซซี่ ภายในห้องแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน มีห้องรับแขก ห้องนอน ห้องน้ำใหญ่ มีระเบียงส่วนตัว”

check25aug_๑๘๐๘๒๖_0017

 นอกจากธีมสีสะอาดตา กิมมิคเกี่ยวกับทะเลและวิถีประมง อาทิ เรือ พาย และอื่นๆ ถูกนำมาใช้ประดับตกแต่งร่วมกับเฟอร์นิเจอร์หวาย ชิงช้าแขวน ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบตามมาตรฐานโรงแรมชั้นนำ กาแฟซองใช้แบรนด์ของเคปแอนด์แคนทารี ส่วนอุปกรณ์อาบน้ำ เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคแบรนด์ไทย ‘เอิบ’ สำหรับคนที่ต้องการความผ่อนคลายมากขึ้นอีกระดับ ต้องไปทดลองใช้บริการเคปสปา สถานที่ถูกออกแบบไว้อย่างสวยงาม สะอาดสะอ้าน มีห้องบริการเป็นสัดส่วน ช่วยเติมความสดชื่นได้อย่างดี

onlineimageresize_com_check25aug__0001

 มาเกาะยาวน้อยทั้งที ถ้าจะหมกตัวอยู่แต่ในโรงแรมก็กระไรอยู่ ใครสนใจวิถีชีวิตชาวบ้าน ที่นี่มีบริการทริปสั้นๆ รอบเกาะ ชมทุ่งนา สวนมะพร้าว กระชังปลา และตลาด หรือถ้าอยากดื่มด่ำกับท้องทะเลอันดามันก็สามาถเลือกไปเที่ยวเกาะใกล้ๆ ได้

“เรามีบริการที่ป็อบปูล่าร์เลยคือทัวร์ 4 เกาะ ไปเกาะห้อง เกาะเหลาลาดิง เกาะนอก เกาะรอก เป็นเสน่ห์ของเกาะยาวน้อย คือเป็นทัวร์ประมาณครึ่งวัน ใช้เรือหางยาวออกไป โดยเราจะประสานงานติดต่อให้ เราอยากให้รายได้ทั้งหมดกระจายไปสู่โลคัล” แอนนี่ บอก

ยามอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้านอกจากจะเป็นช่วงเวลาที่สวยที่สุด ยังเป็นโอกาสในการดินเนอร์แสนโรแมนติก จะเลือกร้านเก๋ๆ มุมใดมุมหนึ่งของเกาะ หรือนั่งจิบไวน์ใต้แสงเทียนที่ห้องอาหาร Hornbill Restaurant ที่มีทั้งอาหารสไตล์ยุโรป ฟิวชั่น และอาหารท้องถิ่น มื้อนี้ก็พิเศษกว่าวันไหนๆ

check25aug_๑๘๐๘๒๖_0008

ถึงอย่างนั้น คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้หลับสนิทบนที่นอนนุ่มๆ เพื่อชดเชยคืนวันอันเหนื่อยล้า ก่อนจะพบกับเช้าวันใหม่ที่นอกหน้าต่างมีภาพของเกาะน้อยใหญ่เรียงรายใต้เงาดวงตะวันที่เพิ่งโผล่พ้นขอบฟ้า อยากบอกว่า อีกหนึ่งความน่าประทับใจของเคป กูดู ก็คือ มื้อเช้าที่ครบครันและคัดสรรมาอย่างดี 

“โรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี เราเน้นเรื่องอาหารเช้ามากๆ มันเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของแบรนด์ เพราะฉะนั้นอาหารเช้าเราจะเต็มที่ เพราะเป็นมื้อสำคัญ เวลาให้บริการก็จะเริ่มตั้งแต่ 6.30 ถึง 11.00 น.”

แต่สำหรับเวลาแห่งความสุขแล้ว ไม่มีวันหยุดที่เกาะเยาวน้อย ภูมิภัทร บอกว่าอยากให้คนไทยมาเที่ยวกันเยอะๆ “ให้รู้จักความเป็นธรรมชาติของเกาะยาวน้อย ความสะดวกสบาย ความน่ารักของคน ชาวบ้านเขาจะให้ความช่วยเหลือดูแล มีน้ำใจ เป็นสิ่งที่มีเสน่ห์มากๆ ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง”

check25aug_๑๘๐๘๒๖_0023

วันหยุดอันแสนสั้นกับชีวิตเหมือนฝันที่เกาะยาวน้อย อยากชวนทุกคนมาละเลียดความสุขสีเทอร์คอยซ์ที่ เคป กูดู แล้วจะรู้ว่าที่นี่ไม่ได้มีแค่ฟ้ากับทะเล แต่ยังมีผู้คนและเรื่องราวที่น่าประทับใจให้จดจำ

/////////////////////////////////

ราคาที่พักช่วงโลว์ซีชั่น (วันนี้- 31 ตุลาคม 61) 

deluxe room 4,800 บาท

pool villa 8,000 บาท

robinson crusoe 9,600 บาท

บ้านอยู่เย็น หลังละ 32,000 บาท 

ติดต่อสอบถาม โทร 0 7659 2600 เว็บไซต์ www.capekuduhotel.com