เมนูโปรด คุณแม่ "สุดถนอม กรรณสูต"

เมนูโปรด คุณแม่ "สุดถนอม กรรณสูต"

ลูกสาวทั้งสองแม้ว่าจะมีงานยุ่งขนาดไหน หากคุณแม่เอ่ยมาคำเดียว ทั้งคู่พร้อมใจกันมาอยู่ตรงหน้าคุณแม่ผู้เป็นสุดที่รัก ไม่เพียงแต่วันแม่เท่านั้น พวกเขาบอกรักกันอยู่เสมอทุกเวลา

เนื่องจากให้ความรักและห่วงใยใส่ใจดูแลกันเสมอมา  ฟิล์ม-อัญจิฎา และ แฟร์-ภัทริณี กรรณสูต (เสื้อสีเหลือง) ขอทำ แพนเค้ก ขนมสุดโปรดแด่คุณแม่ สุดถนอม กรรณสูต  รองกรรมการผู้จัดการบริษัท มะลิกรุ๊ป 1962 จำกัด วันนี้พ่อ(กัปตัน)-แม่-ลูกควงแขนกันมาที่ร้านโปรด D’ARK ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ทำเมนู Original Pancakes

10

                คุณสุดถนอมเล่าว่า ลูกสาวคนเล็ก(น้องแฟร์)ชอบทำอาหารและขนม ขณะนี้เปิดร้าน NH Garage Coffee & Bakery  แถวสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข ส่วนลูกสาวคนโต (น้องฟิล์ม) หลังจากเรียนจบปริญญาตรีและปริญญาโทด้านการโรงแรมที่ Cesar Ritz Colleges, Switzerland กลับมาทำงานที่การบินไทย 3 ปี (ยุคเริ่มต้นของไทยสไมล์) ปัจจุบันออกมาช่วยธุรกิจครอบครัว ดูแลด้านการตลาดของบริษัท มะลิกรุ๊ป 1962 (ผลิตภัณฑ์นมตรามะลิ)

6.

                ถามเรื่องการครัว คุณแม่ ตอบว่าทำเมนู ไข่พะโล้ บ่อยมากตอนที่ลูกๆ เรียนหนังสือที่เมืองนอก (เรียนที่มาแตร์ แล้วไปต่อไฮสคูลที่ Heathfield School , Ascot, England)

                “ตอนนั้นทำไข่พะโล้แบบหม้อใหญ่ๆ ไข่ 20 ฟองขึ้นไปทำใส่ตู้เย็นให้ลูกเก็บไว้ทาน จะได้ไม่ต้องทำบ่อยๆ วิธีทำเราจะไม่ใช้ผงสำเร็จเลยนะ จะตำรากผักชี กระเทียมนี่ใส่เยอะๆเลย แล้วมีพริกไทย เกลือ ผัดกับน้ำตาลปีปก็จะได้กลิ่นได้รส ใส่ซีอิ๊วขาว น้ำปลาแล้วก็ใส่เครื่องพะโล้ที่โป๊ยกั๊ก อบเชย ใช้หมูที่ไม่มีมัน ผัดก่อนแล้วค่อยๆ เติมน้ำตาลปีป เคี่ยวไปนานๆ  อีกอย่างที่ชอบมากก็คือทำ เลมอนเชลโล่เค้ก กับ แอปเปิ้ล ครัมเบิ้ล เพราะชอบทานวานิลลาซอส คุณแม่เองก็เรียนจบที่มาแตร์แล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ ก็ทำทานเองโดยเฉพาะอะไรที่เป็นขนมหวานๆ แป้งๆ อย่างวาฟเฟิลกับแพนเค้ก แล้วก็ทาเนย น้ำผึ้ง ตอนหลังลูกก็จะทำให้ทาน ”

5.

                ส่วนลูกสาวคนเล็กชอบทำอาหารตั้งแต่เรียนที่ไฮสคูล เธอเลือกเรียน Culinary พอเรียนมหาวิทยาลัยเธอเลือกเรียนด้านบัญชีและไฟแนนซ์ ที่ University of Bristol จบกลับมาลองทำงานด้านบัญชีก่อนออกมาเปิดร้านกาแฟ ธุรกิจในฝัน น้องแฟร์เล่าว่า เธอทำอาหารได้ทุกแบบแล้วแต่ว่าช่วงนี้ชอบแบบไหน ล่าสุดเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ เช่นนำ Quinoa มาทำผัดกะเพรา ทำสลัด ฯลฯ ช่วงไหนต้องการอาหารแบบอ้วนๆก็จะทำเค้ก ตามความต้องการของมารดา

                น้องฟิล์มเล่าว่า “ปกติไม่ค่อยทานข้าวเยอะ จะเน้นขนมปัง อาหารจุกจิกเยอะมาก แฟร์เค้าชอบทำอาหาร ฟิล์มก็จะจัดโต๊ะ จัดจาน เพราะเราเรียนด้านการโรงแรมมา ”

11

                เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ทุกปีครอบครัวใหญ่ “กรรณสูต” จะรับประทานอาหารนอกบ้าน คาดว่าปีนี้จะไปฉลองกันที่บ้านพักตากอากาศหัวหิน ลูกสาวทั้งสองเล่าว่าคุณแม่ชอบการถูกเซอร์ไพรส์ รวมทั้งเซอร์ไพรส์วันเกิดทุกปี(เช่นพอคุณแม่ไปถึงงานมีเพื่อนๆแม่ 100 กว่าคนแต่งตัวเป็นมนุษย์อวกาศ มีวงดนตรีที่คุณแม่ปลื้มมาเล่นในงาน) ปีนี้ขออุบไว้ก่อนว่าจะเซอร์ไพรส์แบบไหน  ทว่าลูกทั้งสองอยากจะบอกคุณแม่ว่า ให้เที่ยวน้อยลงหน่อยนะคะ เพราะคุณแม่ชอบดูคอนเสิร์ต ชอบปาร์ตี้ ลูกเป็นห่วงสุขภาพ อยากให้คุณแม่พักผ่อนเยอะๆ สำหรับคุณแม่บอกว่า ลูกๆเป็นเด็กดี ไม่เคยทำเรื่องไม่สบายใจ ครอบครัวนี้ พ่อ-แม่-ลูก สนิทกันมาก

                สำหรับร้าน D’ARK  ทั้ง 3 คนเล่าว่า มาจัดงานที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ทุกครั้งต้องมานั่งร้านนี้เป็นประจำเมนูที่ต้องสั่งทุกครั้งก็คือ “แพนเค้ก” กับ “เอ้กเบเนดิกต์” เธอว่าเป็นแฟนคลับร้านนี้ตั้งแต่ร้านอยู่ที่สุขุมวิท 49  ว่าแล้วคุณลูกก็ชวนกันเข้าครัวทำขนมสุดโปรดของคุณแม่

                ช่วงเทศกาลวันแม่ปีนี้ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดแคมเปญพิเศษ Helix Loves Mom ตั้งแต่วันนี้ – 13 สิงหาคมศกนี้ รับประทานอาหารชั้น 6-9 โซนฮีลิกซ์ ไดนิ่ง โชว์ใบเสร็จมูลค่า 1,000 บาทขึ้นไป ได้รับสิทธิ์ถ่ายภาพประทับใจที่บูธ และมีมุมเขียนจดหมายน่ารัก ออกแบบโดยนักวาดภาพชื่อดัง “เบล-เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล”

2.

Original Pancakes

ส่วนผสม

  1. แพนเค้ก
  2. มะม่วงสุก
  3. บลูเบอร์รี่
  4. กีวี่
  5. สตรอเบอร์รี่
  6. นมตรามะลิ รสช็อกโกแลต
  7. เมเปิ้ลไซรัป

4.

วิธีจัดจาน : นำแพนเค้กหนานุ่ม 3 แผ่นวางซ้อนกัน แต่งหน้าด้วยผลไม้หั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า อาทิ มะม่วงสุก สตรอเบอร์รี่ และกีวี่ฝาน และบลูเบอร์รี่ ราดด้วยเมเปิ้ลไซรัป และ นมตรามะลิ รสช็อกโกแลต

7

นำผลไม้ตามชอบมาตกแต่ง เช่นกีวี เบอร์รี่ต่างๆ 

8

เหยาะเมเปิลไซรัป หรือน้ำผึ้งป่าก็ได้

9

   หรือจะเหยาะช็อกโกแลตผลิตภัณฑ์ใหม่จากตรามะลิ ก็อร่อยไปอีกแบบ