มินเนียน สุดเลิฟ ของ “กล้วย อาร์สยาม”

มินเนียน สุดเลิฟ ของ “กล้วย อาร์สยาม”

ความสุขของแต่ละคนแตกต่างกันสำหรับ นักร้องสาวหล่อเสียงไพเราะเธอมีความสุขกับตุ๊กตาสุดโปรด อย่าง "มินเนียน"

นักร้องสาวหล่อกล้วย อาร์สยาม (ศิริรัตน์ จันทน์เทศ) ผู้มีความสามารถทางการดนตรี ทั้งกลอง อูคูเลเล่ กีตาร์ และเบส เธอชื่นชอบเพลงเพื่อชีวิต, R&B, Hip Hop, pop อีกหนึ่งความชอบและความสุขของเธอก็คือเหล่าบรรดา ครอบครัวมินเนียน (Minions) จากภาพยนตร์แนวตลกของ อิลลูมิเนชั่น เอ็นเตอร์เทนเมนต์ นำโดย เควิน(Kevin) มินเนียนตัวสูง ทรงผมเหมือนกระจุกหญ้า ชอบเล่นกอล์ฟ เป็นตัวแสบที่สุดของเรื่อง และเป็นพี่ใหญ่ของกลุ่ม

8

บ๊อบ (Bob) น้องคนเล็ก หัวล้านตาสองสี(เขียว แดง )มีคู่หูเป็นตุ๊กตาหมีน้อยชื่อ “ทิม” เคยเป็นราชาประเทศอังกฤษ สจ๊วต (Stuart) มินเนียนสายติสท์ ตัวสั้น ตาเดียว ผมถูกหวีมาอย่างดี มีอูคูเลเล่คู่ใจ นิสัยจริงใจ ใส ซื่อ รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ และโปรดปรานกล้วยหอมมาก เดฟ(Dave) มินเนียนเพื่อนสนิทของสจ๊วต มักจะชวนกันเล่นวีดีโอเกมส์ทั้งวัน และก็มี เจอร์รี่ (Jerry) มินเนียนตัวป้อมๆ สุดเซ็นสิทีฟ ถูกเควินแกล้งเป็นประจำ มินเนียนตัวนี้กลัวเสียงประหลาดตลอดเวลา งานอดิเรกของเขาก็คือมีความสุขเมื่อได้นอนริมชายหาดแล้วเล่นกีตาร์คู่ใจ

6

กล้วยเล่าว่า “เริ่มสะสมมินเนียนมาตั้งแต่ปี 58 ที่เค้า(มินเนียน)กำลังดังๆ จริงๆ มีเยอะกว่านี้ พอย้ายบ้านก็เลยยกให้เด็กๆ หลานๆไปบ้าง ก็เหลือแต่ตัวเด็ดๆ ที่รักจริงๆ ที่ชอบเพราะว่าเป็นกล้วยและพวกเค้าก็ซุ่มซ่าม ตลกดี เวลาเค้าพูดกัน จะพูดกันไม่รู้เรื่อง จะไม่มีภาษา พูดไวมาก เหมือนเวลาที่เราคุยกับแม่ก็จะใช้เสียง 2 เช่นโทรหาแม่ก็จะพูดว่า ‘ฮันโหล แม่ยูไหน คิดถึงหนูไหม เวลาทำงานระวังยุน(ยุง)กัดนะ’ (หัวเราะ) แม่ก็จะตอบกลับว่า ‘ยืยยืย คิดถึงเหมือนกันนะ แต่ไม่กล้าบอก’

2

คืออาการนี้เราเป็นกันก่อนมินเนียนจะออกด้วยซ้ำ ใครที่เคยดูหนังมินเนียนก็จะฟังเค้าพูดไม่รู้เรื่องแต่ว่าเค้าจะสื่อสารกันด้วยอารมณ์ แล้วเราจะเข้าใจว่าเค้ากำลังสื่อสารอะไรอยู่ นี่คือเสน่ห์ของมินเนียน ถ้าดูหนังเรื่องนี้จะรู้ว่ามินเนียนจะหัวเราะง่ายมาก ก็เลยชอบเค้า แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เค้าหัวเราะ หรือเล่นเกม นั่นแปลว่าเค้ากำลังต้องคำสาป แล้วเค้าก็จะแปลงร่าง ตลกดีเวลาดูแล้วมีความสุข ทุกครั้งที่เราดูตุ๊กตามินเนียนเหล่านี้ เสียงของพวกเค้าก็จะก้องอยู่ในหูทำให้เรายิ้มมีความสุข”

7

ถามว่า”กล้วย” ชอบตุ๊กตาตัวไหนมากที่สุด เธอตอบว่า ชอบ ”บ๊อบ”มากที่สุด เพราะมีความนิ่ง และมีสติมากที่สุดในบรรดามินเนียนทั้งหลาย นอกนั้นทุกตัวเหมือนคนไร้สติ

4

“จริงๆไม่ได้สะสมแค่มินเนียนนะ หนูสะสมทุกตัวที่เป็นโมเดลเช่น เอ็มแอนด์เอ็ม รถบังคับเอามาแต่งบ้าน แต่มินเนียนนี่ชอบสุด และหายาก โดยเฉพาะสจ๊วต(ตัวที่มีอูคูเลเล่)หายากมาก ที่สะสมอยู่มีทั้งกระเป๋ามินเนียน กระติ๊กน้ำ แก้วร้อน-เย็น ถ้วยกับตะเกียบนี่ก็หายากมาก ไปซื้อมาจากฮ่องกง ล่าสุดไปประเทศญี่ปุ่นไปกว้านซื้อมาหลายตัว มารู้ทีหลังว่าทั้งหมดทั้งมวลก็เมดอินไชน่าหมดเลย(หัวเราะ) พวกนี้ส่วนใหญ่จะซื้อมาจากยูนิเวอร์แซลญี่ปุ่น ไม่แพงมากประมาณ 800-900 บาท กระเป๋าลากแพงสุดประมาณ 2 พันกว่าบาท ตัวที่หายากสุดก็คือสจ๊วต เค้าเป็นเด็กสมาธิสั้น ไร้สติที่สุด ส่วนไขโหล(ที่เด็กๆชอบเล่นไขแล้วได้ไข่เปิดออกมามีแหวน)นั่นก็เหลืออันสุดท้ายในยูนิเวอร์แซล ไปแย่งกับทัวร์จีนมา(หัวเราะ)”

3

ด้วยความที่ชอบตุ๊กตามาก ปัจจุบันเธอเปิดร้านชื่อ มามาดู ตุ๊กตาแอนด์คาเฟ่นม ที่จังหวัดเพชรบุรี ทางไปวัดมหาธาตุ เป็นร้านนมที่สามารถนั่งชิลสบายๆ โดดเด่นที่ใช้ภาชนะทุกอย่างเป็นตุ๊กตา

5

“อย่างถ้วยมินเนียนก็จะเอามาใช้เสิร์ฟในร้านด้วย ในเมนูที่ชื่อว่า ยาใจคนจน ก็คือ มาม่า เพราะคำว่ายาใจคนจน ทุกคนจะคิดถึงมาม่า ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนยังไม่ออก เงินมาช้า หวยกิน จ่ายค่าเทอมลูก ช้อปปิงเยอะเกินไปบ้าง อะไรหลายๆอย่าง คิดถึงมาม่าก็เลยตั้งชื่อเมนูนี้ว่ายาใจคนจน เวลาเสิร์ฟมีฝาปิดอบไว้พอดี มีตะเกียบให้เรียบร้อย แก้วร้อนเย็นเราก็เอามาใช้ในร้าน นอกนั้นยังมีถ้วย จาน โดราเอมอน มิกกี้เมาท์ คิตตี้ ทุกอย่างจะเป็นตุ๊กตาหมดเลย”

นอกจากนมแล้วยังขายอาหารเช่น ข้าวผัดกะเพรา ส้มตำ ข้าวผัดอเมริกัน เกี๊ยวซ่าทอด ฯลฯ ไฮไลท์คือ “ส้มตำ”ฝีมือแม่ของแฟนสาว(แพท)ของกล้วย คุณแม่ของแพทเคยได้รางวัลสากทองของสมเด็จพระเทพฯ ในปีพ.ศ. 2536 ในงานส้มตำชิงแชมป์แห่งประเทศไทยระดับนานาชาติ

40

ท้ายนี้เธอว่า ตุ๊กตาทุกตัวก็คือความสุข ทว่า”มินเนียน” เหมือนเป็นตัวเธอจึงชอบเป็นพิเศษ ดังนั้นพวกเขาก็คือรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของกล้วยนั่นเอง

ท้ายนี้สาวหล่อ “กล้วย อาร์สยาม” ขอฝากผลงานซิงเกิ้ลล่าสุดชื่อเพลง “เสียบกลางอก” เป็นเพลงช้าที่โชว์น้ำเสียงไพเราะ