ขาช้อปพร้อมลุย PSWL มาแล้ว

ขาช้อปพร้อมลุย PSWL มาแล้ว

“PSWL” คอลเลคชั่นใหม่จาก Proenza Schouler ที่ตอบโจทย์ช้อปน้อย ใส่ได้นาน และคุ้มค่าสุดๆ

ทำเอาเหล่าแฟชั่นนิสต้าขาช้อปตื่นเต้นกันใหญ่ หลังจากการปล่อยแคมเปญล่าสุด “PSWL” หรือ Proenza Schouler’s White Label ของสองดีไซเนอร์คนเก่ง Jack McCollough และ Lazaro Hernandez จากแบรนด์ Proenza Schouler ออกมา

pswl 1

สำหรับความเก๋นั้น ไม่มีแต่แค่แรงบันดาลใจในการออกแบบที่ได้ไอเดียมาจากการหยิบเอาคอลเลคชั่นเก่าๆ ที่เคยทำในอดีตกลับมาทำใหม่ โดยเน้นชิ้นคลาสสิก ที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตจริง และแมตช์กับอะไรก็ได้แบบง่ายๆ แต่มันยังรวมถึงการได้นางแบบคนพิเศษสำหรับแคมเปญนี้อีกด้วย นั่นก็คือ นักแสดงสาว Chloë Sevigny โดยมีแฟนหนุ่มของเธอ Ricky Saiz ที่เป็นช่างภาพมาถ่ายภาพให้

pswl 2

02

งานชิ้นนี้เป็นการเล่ามุมมองที่สะท้อนชีวิตจริงของผู้หญิง ในยุคปัจจุบัน ที่ดูเรียลและจริง ชนิดที่ไม่มีการปรุงแต่งใดๆ เก๋ซะจริงๆ!

ทั้งสองดีไซเนอร์ ได้พูดถึงแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นนี้ว่า มาจากสิ่งที่พวกเขาสัมผัสอยู่ใกล้ๆ ตัวทุกวัน

“พวกเราอยากทำคอลเลคชั่นเสื้อผ้าคลาสสิกมานานแล้ว โดยเฉพาะการผสมผสาน เสื้อผ้าชิ้นไฮเอ็นด์เข้ากับเสื้อผ้าลำลองใส่สบายๆ เพราะเราอยากให้สาวๆ สามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ ดัดแปลงใส่ในแบบของตัวเองได้ตามความต้องการ และสิ่งนี้ เรามองว่า มันสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในตอนนี้ เห็นได้จากกระแสนิยมมินิมัลแบบสุดโต่ง ที่แม้กระทั่งวัยรุ่นญี่ปุ่นที่เคยเป็นชาติที่แต่งตัวเยอะที่สุดในโลก ยังหันมาใส่เสื้อผ้าชิ้นเบสิกเพียงไม่กี่ชิ้น เพื่อตั้งตนเป็นมนุษย์มินิมัล พวกเราเชื่อว่า คอลเลคชั่นเสื้อผ้าอันนี้ ตอบโจทย์ กลุ่มคนที่ชื่นชอบการช้อปน้อยชิ้น แต่ใส่ได้นาน และคุ้มค่า”

pswl 4

ความพิเศษของคอลเลคชั่นนี้ก็คือ การเป็นคอลเลคชั่นที่รวบรวม เอาแรงบันดาลใจจากคอลเลคชั่นก่อนๆ ของ Proenza Schouler มาตีความใหม่ เช่น ผลงานภาพ กราฟิกของ Guy de Cointet ผลงานวิดีโอของ Powell Perolta เรื่อยไปจนถึงภาพยนตร์เรื่อง Kids ที่เขียนบทโดย Harmony Korine และผลงานของ Dan Colen เพื่อนคนสนิทของแฟชั่นเฮาส์ โดยรายละเอียดของเสื้อผ้าแฝงความเป็นสตรีท และตั้งต้นอยู่บนชิ้นคลาสสิกที่ปรับเอาไปใช้ได้หลากหลาย

นอกจากนี้ ป้ายชื่อของคอลเลคชั่นนี้ ยังทำขึ้นมาพิเศษโดยเฉพาะอีกด้วย โดยใช้ป้ายแบรนด์ผ้าฝ้ายสีขาวพิมพ์โลโก้แบรนด์สีดำ ตรงข้ามกับคอลเลคชั่นปกติที่จะใช้ป้ายชื่อผ้าซาตินสีดำ แล้วพิมพ์โลโก้สีน้ำเงิน

ข่าวดีสำหรับขาช้อปชาวไทยก็คือ เราสามารถไปชมคอลเลคชั่นนี้กันได้แล้วที่ร้านบูติกของ Proenza Schouler ในประเทศไทยค่ะ