‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’

‘ชาบูหมาล่า’ ถูกใจวัยรุ่น และ วัยทำงาน ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ จาก ประเทศเกาหลี มาเปิดที่ ชั้น B จามจุรี สแควร์ จะสั่งแบบซุปผักเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน หรือแบบผัดแห้ง ‘หมาล่าเซียงกวอ’ กินกับข้าวสวย ก็ อร่อย ถูกใจ

วันนี้ หมูหวานชวนชิม นั่งรถไฟใต้ดิน MRT ลงสถานนี ‘สามย่าน’ เยือน ชั้น B จามจุรี สแควร์  ลองลิ้มรส หมาล่าทั่ง สัญชาติ เกาหลีใต้ โดยทั่วไปเรารู้จัก หมาล่า ที่มาจากประเทศจีน แล้ว หมาล่าเกาหลี คืออะไร ? ในที่สุดก็ทราบความเป็นมา เมื่อ นามี แซ่วุ่น ล่ามประสานงานช่วยแถลงไขว่า ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง เป็นแบรนด์มาจากเกาหลี ที่โซลใช้ชื่อว่า Hello Malatang แปลว่า หนีฮ่าว หมาล่าทั่ง

 เพราะเจ้าของร้านรวมทั้งหุ้นส่วนเป็นลูกครึ่งจีน-เกาหลี เปิดร้าน ชาบูหมาล่า ที่เกาหลีตั้งแต่ปี 2014 ถูกปากวัยรุ่นเกาหลี เริ่มจากย่านมหาวิทยาลัย พีคสุดๆช่วงโควิด มีคนสั่ง Delivery เป็นที่พูดถึงมากมาย ปัจจุบันเปิดขายมากกว่า 30 สาขา ในกรุงโซล

ทางเกาหลีเห็นว่า คนไทยเป็นนักชิมอาหารพร้อมเปิดรับรสชาติใหม่ๆจากต่างชาติ และมั่นใจว่า ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง ต้องถูกปากคนไทยเช่นเดียวกับวัยรุ่นเกาหลี เพราะมีการลดระดับความเผ็ดชาของ ‘หมาล่า’ ซดน้ำซุปได้สบาย แถมยังมีเครื่องเคียงอาทิ ยำสาหร่าย ยำแตงกวา ยำมันฝรั่ง และ กุ้งเนยครีม มาร่วมด้วยช่วย อร่อย

ขั้นตอนการสั่งอาหารที่  ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง ก่อนอื่นเข้าไปเลือกที่นั่งก่อน (หากไม่มีคิว) จากนั้น  ไปที่บาร์วัตถุดิบ หยิบชามและที่คีบอาหารบนชั้นวาง

-เลือกที่นั่ง หยิบชามและที่คีบ

-เลือกวัตถุดิบ ใส่ลงไปในชาม อาทิ ผักต่างๆ รวมทั้งเนื้อสัตว์ และเส้น

-นำไปชั่งที่เคาท์เตอร์ แล้วเลือกว่าจะสั่งแบบน้ำ หรือแบบผัดแห้ง (หมาล่าเซียงกวอ) เลือกระดับความเผ็ด ตั้งแต่ 0.5 ไปจนถึง 1-3 ต้องการน้ำจิ้ม เพิ่ม 10 บาท(มีน้ำจิ้ม 3 สูตรให้เลือก) ต้องการเครื่องดื่มเชิญเลือกหยิบจากตู้ พร้อมจ่ายเงิน

-จ่ายเงินเรียบร้อย รับหมายเลขออเดอร์ กลับไปนั่งรอที่โต๊ะได้เลย

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ หมูหวานชวนชิม เลือกผักกาดขาว 2 ใบ ปวยเล้ง 1 ต้น ขึ้นฉ่าย 1 ตัน ผักบุ้ง 1 ต้น บล็อกโคลี 2-3 ดอก ยังมีผักอีกมากมายเช่น เบบี้ฮ่องเต้ กระหล่ำ แครอท กวางตุ้ง เห็ดเข็มทอง ฟักเขียว ฟักทอง ผักชี ต้นหอม ฯลฯ มีเต้าหู้ไข่ ลูกชิ้นต่างๆ เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ กุ้ง ปลาหมึก แพคในถุงอย่างดี ปลอดภัยไร้เชื้อโรค ส่วนเส้นมีให้เลือกทั้งเส้นหนึบมันเทศ เส้นมันฝรั่ง เส้นข้าวโพด เส้นหมี่ เส้นต๊อกบกกี ฯลฯ

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ หมาล่าทั่ง สไตล์จีน-เกาหลี 

ตกหลุมรัก ชาบูหมาล่า จาก เกาหลีใต้ ไม่แพงแถม อร่อย ถูกใจ ดีใจที่อีกไม่นาน ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง จะเปิดสาขาใกล้บ้าน หมูหวานชวนชิม คือที่ห้างฯ น้อมจิตต์ หรือ N Mark Plaza Bangkapi  อยู่ตรงข้าม เดอะมอลล์ ไลฟ์สไตร์ บางกะปิ มีที่ฝากท้องแห่งใหม่แล้ว

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ เลือกได้เลยชอบเส้นแบบไหน

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ ‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ ลูกชิ้นมีให้เลือกหลากหลายมาก 

ถือว่า หมาล่าทั่ง ราคาไม่แพงแล้วแต่เรากำหนดเลยว่าจะหยิบอะไรมาปรุง ผักสด ลูกชิ้นต่างๆ เส้นต่างๆ ชั่งรวมกันคิดราคา 100 กรัม 49 บาท หากเลือกเนื้อหมู เนื้อวัว และกุ้ง แพคละ 50 บาท หมูหวานชวนชิม จัดไปเต็มอิ่ม ไม่เกินชามละ 149  บาท แถมยังเลือกที่จะไปตักน้ำจิ้ม เพิ่มเงิน 10 บาท เติมได้ไม่อั้น

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’

เลือกวัตถุดิบเรียบร้อยแล้ว ไปชั่งน้ำหนักตัวก่อนกิน เอ๊ย ชั่งน้ำหนักวัตถุดิบ จ่ายเงิน 100 กรัม 49 บาท 

อย่างที่บอก ‘หมาล่าทั่ง’ มีต้นกำเนิดจากประเทศจีน มณฑลเสฉวน เป็นอาหารที่มีชื่อเสียงมากในประเทศจีน ต่อมาได้แพร่หลายเข้าไปในประเทศเกาหลี แล้วพวกเขาในฐานะลูกครึ่งจีน-เกาหลี ก็ได้ปรับปรุงรสชาติให้ถูกปาก วัยรุ่นเกาหลี จนเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว ‘ชาบูหมาล่า’ ในจีนจะต้มน้ำซุปจนเดือดแล้วเรานำผัก หมู เนื้อสัตว์ต่างๆลงไปแกว่งในน้ำซุปจนสุกแล้วนำมารับประทาน

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’

'หมาล่าทั่ง' มีทั้งแบบน้ำซุป แบบผัดแห้ง และน้ำจิ้มหลายรสที่พวกเราเลือกมาชิม

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’

ทางครัวใช้น้ำสต๊อกผักต้มจนผักและเนื้อสัตว์สุก ปรุงรสด้วยซอสหมาล่า ก่อนเสิร์ฟ 

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ ทว่าสูตรปรับปรุงแล้วของ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ จะให้ลูกค้าเลือกวัตถุดิบ แล้วทางร้านจะนำผักและเนื้อไปต้มในน้ำซุปที่มีเบสเป็นผัก  แล้วปรุงด้วยน้ำพริกหมาล่า ก่อนนำออกมาเสิร์ฟให้กับลูกค้าแบบชามต่อชาม รสชาติกลมกล่อมพอดี ซดน้ำซุปได้จนหมดชาม สำหรับ ‘หมูหวานชวนชิม’ แค่ 1 ชามที่เลือกมา ‘หมาล่าเซียงกวอ’ แบบแห้ง ไม่ต้องรับประทานกับข้าวสวย ก็อิ่มมากแล้ว

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ 'กุ้งเนยครีม' เมนูทานเล่น

  ‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’

เมนูเคียง ยำต่างๆ อาทิ มันฝรั่ง สาหร่าย ฟองเต้าหู้ และแตงกวา 

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ ให้ทายชามไหนของหมูหวานชวนชิม

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ น้ำจิ้มตักเองปรุงเองแบบไหนที่ชอบ

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ มื้อเที่ยงต้องรีบจองโต๊ะหน่อยนะนักศึกษาตรึม

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ ร้าน Mr.Bao MALATANG สาขาแรก อยู่ที่ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ งามวงศ์วานชั้น 5 ถัดมาสาขาศูนย์การค้าไอคอนสยาม ชั้น G (โซนเดียร์ทัมมี่ ฟู้ดมาร์เก็ต) และล่าสุดสาขาสาม ชั้น B จามจุรี สแควร์ เปิดเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2566

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’

‘ชาบูหมาล่า’ จาก เกาหลีใต้ อร่อย ไม่แพง ชื่อ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ ‘ร้านมีสเตอร์เป้า หมาล่าทั่ง’ Mr. Bao MALATANG ชั้น B จามจุรี สแควร์ (MRT สถานีสามย่าน) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 061 268 2353