โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง

ชมภาพจำลองสุดท้ายก่อนหายสาบสูญ ‘จิม ทอมป์สัน’ พารำลึกห้วงประวัติศาสตร์ที่ ‘คาเมรอน ไฮแลนด์’ พร้อมเผยโฉมคอลเลคชั่นใหม่ผ่านแฟชั่นเซตพิเศษในแคมเปญ ‘The Memory of the Highlands’ ณ โลเคชั่นแห่งการจากลาอันลึกลับของโลก

เกิดอะไรขึ้นกับ จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson) สถาปนิกและนักธุรกิจชาวอเมริกันผู้ผลักดันอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยในช่วงทศวรรษ 1950 และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยในป่าของประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 1967(พ.ศ.2510) กลายเป็นสถานการณ์ลึกลับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และของโลกจวบจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบัน Jim Thompson กลายเป็นแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของไทยที่โด่งดังในฐานะผู้ผลิตผ้าไหมที่มีความงดงามเป็นเอกลักษณ์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ล่าสุดฉลองครบรอบ 73 ปีด้วยแคมเปญสุดเซอร์ไพรส์แห่งปี

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง Jim Thompson พารำลึกห้วงประวัติศาสตร์ที่ ‘คาเมรอน ไฮแลนด์’ 

แคมเปญนี้มีชื่อว่า “The Memory of the Highlands” เป็นแฟชั่นเซตคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่พาทุกคนนั่งไทม์แมชชีนสู่ คาเมรอน ไฮแลนด์ (Cameron Highlands) ซึ่งเป็นสถานที่สุดท้ายก่อนการหายตัวไปอย่างลึกลับของ “มร.จิม ทอมป์สัน” เพื่ออุทิศแด่ความทรงจำอันงดงามในห้วงเวลาสุดท้ายของผู้ก่อตั้งแบรนด์ Jim Thompson

 

รู้จัก คาเมรอน ไฮแลนด์

คาเมรอน ไฮแลนด์ เป็นดินแดนราบสูงในประเทศมาเลเซีย ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,200-2,000 เมตร อากาศเย็นสบาย มีที่พัก มีภูมิประเทศอันเขียวชอุ่มชวนให้นึกถึงชนบทในอังกฤษ ไร่ชาที่กว้างใหญ่ เส้นทางเดินป่า และกลิ่นไอยุคอาณานิคม

ช่วงบ่ายวันอีสเตอร์ในเดือนมีนาคมปี 1967 มร.จิม ทอมป์สัน ได้ออกไปเดินเล่นนอกที่พักในคาเมรอน ไฮแลนด์ และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ปริศนาที่ยังไร้คำตอบได้กลายเป็นตำนานเล่าขานของ คาเมรอน ไฮแลนด์ 

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง

ปัจจุบัน โรมแรม Cameron Highlands Resort เปิดให้มีห้องน้ำชาชื่อ Jim Thompson Tea Room และห้องพัก Jim Thompson Suite เพื่อรำลึกถึงราชาไหมไทยผู้เป็นตำนานของเมือง 

ทั้งยังมี Jim Thompson Trail ซึ่งเป็นเส้นทางเดินป่าในพื้นที่ดังกล่าวเพื่ออุทิศแด่ความหลงใหลธรรมชาติของ จิม ทอมป์สัน

แฟชั่นคอลเลคชั่น The Memory of the Highlands

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง

Jim Thompson พารำลึกห้วงประวัติศาสตร์ที่ ‘คาเมรอน ไฮแลนด์’ 

แคมเปญแฟชั่นเซต The Memory of the Highlands ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ Jim Thompson กับการเดินทางสู่จุดเริ่มต้นของตำนานที่ไร้ความกระจ่างบนหน้าประวัติศาสตร์โลก 

จัดเต็มทั้งไอเทมสำหรับผู้หญิง ผู้ชาย อาทิ เสื้อครอป, เชิ้ตแขนยาวคอจีน, เชิ้ตฮาวายแขนสั้น, เชิ้ตแขนยาวคอปกผ้าคอตตอน

พร้อมด้วยแอกเซสซอรี่มากมาย เปี่ยมไปด้วยลายพิมพ์และสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก วัฒนธรรมตะวันออก บอกเล่าเรื่องราวของการออกเดินทางสู่เส้นทางใหม่ๆ อันสอดคล้องกับดีเอ็นเอของแบรนด์

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง แรงบันดาลใจจากกระเป๋าคอลเลคชั่นยุค 1960-1970

ไอเทมที่สวยสะดุดตาเห็นจะเป็น กระเป๋า Quilted Bag with Silk Striped ลวดลายเก๋ที่อินสไปร์จากคอลเลคชั่นในยุค 1960-1970 ทว่านำมาตีความใหม่และใส่ฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของเหล่าแฟชั่นนิสต้า

แฟชั่นในคอลเลคชั่นนี้ชูความงดงามของลายพิมพ์เปี่ยมรายละเอียด อาทิ ลวดลาย Flora-Mania ของไม้เลื้อยที่อวดความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ

ไอคอนิกแบรนด์ได้ชวน น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 และเหล่าโมเดลชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดแฟชั่นไอเทมสุดยูนีคจากคอลเลคชั่นใหม่ ท่ามกลางความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ คาเมรอน ไฮแลนด์ ไม่ว่าจะเป็น The Moonlight Bungalow, ไร่ชา BOH และวิวทิวทัศน์ใจกลางเมืองทานาห์ ราตะ

จำลองภาพสุดท้ายก่อนหายสาบสูญ

ภาพสุดพิเศษจากแฟชั่นเซตนี้ คือซีนที่โมเดลนั่งปิกนิกหน้า Moonlight Bungalow ถือเป็นการจำลองภาพสุดท้ายที่เพื่อนได้ถ่ายรูป มร.จิม ทอมป์สัน ไว้ก่อนเขาหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง มร.จิม ทอมป์สัน ขณะปิกนิกในวันอาทิตย์อีสเตอร์ 26 มีนาคม 2510 ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เขาจะหายตัวไป

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง ภาพถ่ายเซตแฟชั่นหน้า Moonlight Bungalow

“โลเคชั่นสุดพิเศษในแฟชั่นเซตนี้คือซีนที่ The Moonlight Bungalow รีสอร์ตท่ามกลางธรรมชาติที่ จิม ทอมป์สัน พักอยู่กับเพื่อน ๆ ก่อนการหายตัวไป” นันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด จิม ทอมป์สัน กล่าว

ที่พักสไตล์อิงลิชคอตเทจสุดอบอุ่นแห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่ในตำนานที่นักท่องเที่ยวหมุนเวียนมาเยี่ยมชมเข้าพัก โดยรีสอร์ตยังคงดูแลรักษาพื้นที่ทั้งด้านในและด้านนอกไว้เป็นอย่างดีให้เหมือนกับวันที่ จิม ทอมป์สัน เข้าพักครั้งสุดท้าย

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง ภาพถ่ายเซตแฟชั่นที่ไร่ชาของ คาเมรอน ไฮแลนด์

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง

ไร่ชาถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของ คาเมรอน ไฮแลนด์ โดยอีกหนึ่งเดสติเนชันที่ห้ามพลาดคือ ไร่ชา BOH ที่เขียวชอุ่มสุดลูกหูลูกตา ซึ่ง Jim Thompson ได้ฉายภาพธรรมชาติสุดตระการตาพร้อมด้วยนางแบบที่อวด Cropped Pima Tee เสื้อครอปดีไซน์เท่ที่แมตช์เป็นลุคสวย ๆ ได้ง่าย ๆ

นอกจากพื้นที่ราบสูงท่ามกลางธรรมชาติแล้ว คาเมรอน ไฮแลนด์ ยังมีเมืองเปี่ยมเสน่ห์อย่าง “ทานาห์ ราตะ” ที่เหล่าโมเดลได้ไปอวดลุคใส่สบายทั้ง Shirt Jacket เชิ้ตแขนยาวคอจีนพร้อมดีไซน์กระเป๋า พร้อมด้วย Hawaiian Slim-fit Shirt เชิ้ตฮาวายแขนสั้น และ Long-Sleeved Shirts with Button Down เชิ้ตแขนยาวคอปกผ้าคอตตอน 100%

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง Jim Thompson The Memory of the Highlands 

โลเคชั่นแห่งการจากลา แคมเปญแฟชั่นเซตพิเศษ Jim Thompson 73 ปีแห่งการก่อตั้ง

ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “แคมเปญ The Memory of the Highlands สุดพิเศษในครั้งนี้ เราพาทุกคนเดินทางสู่อดีตเพื่อรำลึกถึงโมเมนต์แห่งการจากลาที่ยังคงปริศนาของโลก ในขณะเดียวกันเรายังฉลองการเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ของจิม ทอมป์สัน ผ่านคอลเลคชั่นใหม่ที่งดงาม ทันสมัย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของผู้ก่อตั้งแบรนด์”

แคมเปญ The Memory of the Highlands เป็นการถ่ายทอดคอลเลคชั่นแฟชั่นที่โชว์หลากหลายดีไซน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่และลวดลายสุดไอคอนิกอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยนำเสนอผ่านซีนประวัติศาสตร์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการสานต่อความสำเร็จของแบรนด์จวบจนปัจจุบัน